(Baothanhhoa.vn) - Căn cứ vào tình hình thực tiễn, nhiều chi bộ trên địa bàn huyện Như Xuân đã xây dựng nội dung sinh hoạt cụ thể, thiết thực, qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Như Xuân nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ

Căn cứ vào tình hình thực tiễn, nhiều chi bộ trên địa bàn huyện Như Xuân đã xây dựng nội dung sinh hoạt cụ thể, thiết thực, qua đó nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng và đảng viên, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Như Xuân nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộĐồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Như Xuân (người thứ 2 từ trái sang) trao đổi với chi bộ thôn Đoàn Trung, xã Thanh Lâm.

Đảng bộ xã Bãi Trành có 267 đảng viên sinh hoạt tại 14 chi bộ, trong đó có 10 chi bộ nông thôn, 3 chi bộ trường học và 1 chi bộ trạm y tế. Trước đây, một số cấp ủy chi bộ trực thuộc đảng bộ xã tổ chức sinh hoạt thường kỳ và chuyên đề chưa thực sự hiệu quả, mang tính hình thức, nội dung dàn trải, sơ sài, nhàm chán và đi vào lối mòn. Đảng viên dự sinh hoạt ngại phát biểu ý kiến do nể nang, sợ va chạm; tính chiến đấu trong tự phê bình và phê bình chưa cao; chưa thực hiện tốt vai trò lãnh đạo Nhân dân phát triển kinh tế - xã hội.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, bí thư đảng ủy xã cho biết: “Để khắc phục hạn chế trên, Đảng ủy xã Bãi Trành luôn xác định việc đổi mới nâng cao sinh hoạt chi bộ cơ sở là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trong công tác xây dựng tổ chức đảng và nâng cao năng lực, sức chiến đấu của tổ chức đảng. Theo đó, đảng ủy xã đã xây dựng kế hoạch, hướng dẫn các chi bộ nội dung, cách thức và một số vấn đề cần lưu ý trong sinh hoạt; phân công các đồng chí cấp ủy viên trực tiếp dự sinh hoạt với các chi bộ, định hướng các nội dung sinh hoạt, thảo luận và triển khai nhiệm vụ trọng tâm. Trực tiếp giải đáp hoặc chỉ đạo giải đáp kịp thời nhiều ý kiến của chi bộ và đảng viên; hướng dẫn, đánh giá, rút kinh nghiệm để công tác chuẩn bị và tổ chức sinh hoạt chi bộ có chất lượng hơn... Từ cách làm cụ thể, thiết thực và phù hợp trên, đến nay đảng bộ luôn duy trì 100% chi bộ sinh hoạt định kỳ và sinh hoạt chuyên đề trong năm”.

Nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân đã tập trung chỉ đạo các tổ chức cơ sở đảng thực hiện và đạt được nhiều kết quả tích cực. Các cấp ủy từ huyện đến cơ sở đã lãnh đạo, triển khai việc nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ theo tinh thần Chỉ thị 10-CT/TW, ngày 30-3-2007 của Ban Bí thư “Về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ”, Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW, ngày 6-7-2018 của Ban Tổ chức Trung ương “Một số vấn đề về nâng cao chất lượng chi bộ”... Từ đó, chất lượng sinh hoạt của các chi bộ ngày càng nâng lên; phát huy được vai trò hạt nhân lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị ở cơ sở, tập trung lãnh đạo cán bộ, đảng viên và Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần xây dựng các tổ chức đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh. Hầu hết các chi bộ, nhất là chi bộ thôn, khu phố đã bám sát nghị quyết và sự chỉ đạo của cấp ủy cấp trên tập trung lãnh đạo, vận động Nhân dân thực hiện tốt các phong trào; xây dựng phát triển hạ tầng; xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, xây dựng mô hình tự quản về an ninh trật tự; phát huy dân chủ ở cơ sở... Chế độ sinh hoạt của các chi bộ dần đi vào nền nếp, nhiều chi bộ đã thường xuyên tổ chức được các cuộc họp chi bộ theo chuyên đề; tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt chi bộ đạt trung bình trên 80%.

Đồng chí Lê Văn Thuận, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Như Xuân, cho biết: Đảng bộ huyện hiện có 37 đảng bộ, chi bộ trực thuộc, trong đó có 21 đảng bộ cơ sở và 16 chi bộ khối cơ quan hành chính sự nghiệp; có 245 chi bộ dưới đảng bộ, trong đó chi bộ khối nông thôn và tổ dân phố là 127, chiếm 52% tổng số chi bộ trên địa bàn toàn huyện; tổng số đảng viên trong toàn đảng bộ là 4.481 đảng viên. Trong thời gian tới, Ban Thường vụ Huyện ủy Như Xuân tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ gắn với việc thực hiện Nghị quyết số 04-NQ/TW khóa XII, về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tiếp tục triển khai có hiệu quả Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phát huy vai trò của cán bộ cấp huyện về dự sinh hoạt với chi bộ thôn, tổ dân phố như đã được phân công. Tăng cường theo dõi, hướng dẫn, giúp đỡ nhằm nâng cao chất lượng sinh hoạt đối với chi bộ mình phụ trách. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và sự chỉ đạo, hướng dẫn của cấp ủy các cấp, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc. Thường xuyên phê bình nhắc nhở những chi bộ sinh hoạt không đều; khuyến khích, động viên những điển hình tiên tiến. Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức, nghiệp vụ và kinh nghiệm hoạt động thực tiễn trong công tác xây dựng Đảng cho các đồng chí chi ủy viên, bí thư, phó bí thư chi bộ, góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, nâng cao năng lực lãnh đạo sức chiến đấu của tổ chức đảng của cán bộ, đảng viên.

Bài và ảnh: Hoàng Lan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]