Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết bão Ampil sẽ tiến gần vào miền Đông hoặc miền Bắc nước này từ ngày 16-17/8 với cường độ mạnh, cần cảnh giác cao độ với sóng lớn, lở đất và nước sông tràn bờ.

Nhật Bản chuẩn bị hứng chịu cơn bão mạnh thứ 2 chỉ trong vòng 1 tuần

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết bão Ampil sẽ tiến gần vào miền Đông hoặc miền Bắc nước này từ ngày 16-17/8 với cường độ mạnh, cần cảnh giác cao độ với sóng lớn, lở đất và nước sông tràn bờ.

Nhật Bản chuẩn bị hứng chịu cơn bão mạnh thứ 2 chỉ trong vòng 1 tuầnẢnh chụp vệ tinh về cơn bão Ampil chuẩn bị đổ bộ vào Nhật Bản. (Nguồn: japantimes)

Nhật Bản đang có nguy cơ đối mặt với cơn bão thứ 2 chỉ trong vòng một tuần khi cơn bão Ampil dự kiến đổ bộ vào nước này vào ngày 16/8.

Ngày 14/8, Cơ quan Khí tượng Nhật Bản (JMA) cho biết bão Ampil di chuyển chậm hiện đang ở phía Nam Nhật Bản và sẽ tiến gần vào miền Đông hoặc miền Bắc nước này từ ngày 16/8 đến ngày 17/8 với "cường độ mạnh."

JMA cảnh báo khu vực miền Đông Nhật Bản, trong đó có cả Tokyo, cần "cảnh giác cao độ với bão, sóng lớn, lở đất, ngập lụt ở vùng trũng và nước sông tràn bờ."

Trong khi đó, Đài truyền hình NHK cảnh báo về gió giật có thể làm tốc mái nhà và quật đổ cột điện.

Theo cảnh báo được đưa ra vào 17h05 chiều 14/8, bão Ampil có sức gió mạnh cấp 16 và đang di chuyển theo hướng Đông Bắc với vận độ 15km/h.

Để đảm bảo an toàn cho hành khách, Công ty Đường sắt miền Trung Nhật Bản đã quyết định tạm dừng toàn bộ hoạt động tàu cao tốc Shinkansen giữa Tokyo và Nagoya trong ngày 16/8.

Việc tạm dừng này đúng vào dịp nghỉ lễ Obon, một trong những kỳ nghỉ dài ngày của người dân Nhật Bản trong tháng Tám.

Năm nay, kỳ nghỉ lễ được ấn định từ ngày 13-16/8 nhưng do ngày 10-11/8 là cuối tuần nên một số doanh nghiệp hoặc cơ quan cho nghỉ từ ngày 10/8 để tạo điều kiện cho người dân về quê thăm gia đình hoặc đi du lịch.

Trước đó, vào ngày 12/8, bão nhiệt đới Maria đã hoành hành ở miền Bắc Nhật Bản, gây ra lượng mưa kỷ lục tại một số khu vực và buộc các hãng hàng không phải hủy bỏ hàng chục chuyến bay./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]