(Baothanhhoa.vn) - Sáng 11-7-2022, tại xã Thọ Hải, UBND huyện Thọ Xuân đã tổ chức tuyên dương và trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho ông Ngân Văn Đại, thôn Hải Mậu, xã Thọ Hải vì đã có hành động dũng cảm cứu 2 cháu bé thoát khỏi đuối nước ngày 6-7-2022.

Huyện Thọ Xuân: Khen thưởng người có hành động dũng cảm cứu 2 cháu bé thoát khỏi đuối nước

Sáng 11-7-2022, tại xã Thọ Hải, UBND huyện Thọ Xuân đã tổ chức tuyên dương và trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho ông Ngân Văn Đại, thôn Hải Mậu, xã Thọ Hải vì đã có hành động dũng cảm cứu 2 cháu bé thoát khỏi đuối nước ngày 6-7-2022.

Huyện Thọ Xuân: Khen thưởng người có hành động dũng cảm cứu 2 cháu bé thoát khỏi đuối nước

Trước đó, vào khoảng 8 giờ sáng ngày 6-7-2022, 3 cháu Trịnh Duy B. (3 tuổi), Trịnh Duy Ph. (8 tuổi) và Đỗ Ngọc Nh. (5 tuổi) ra bờ kênh Nam thuộc địa phận thôn 3 Yên Lược (xã Thuận Minh) để chơi. Trong lúc chơi, không may 3 cháu bị rơi xuống kênh và bị nước cuốn trôi. Phát hiện sự việc, ông Ngân Văn Đại, thôn Hải Mậu, xã Thọ Hải và ông Phan Văn Chuyền, xã Thọ Lập đã nhảy xuống cứu được 2 cháu Trịnh Duy Ph. và Đỗ Ngọc Nh. Riêng cháu Trịnh Duy B, bị nước cuốn đi. Đến 16 giờ 45 cùng ngày, lực lượng tìm kiếm mới tìm thấy thi thể cháu B.

Ghi nhận, biểu dương tinh thần, hành động dũng cảm của ông Ngân Văn Đại và ông Phan Văn Chuyền, ngày 9-7-2022, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đã ký quyết định tặng giấy khen cho 2 cá nhân nói trên có hành động dũng cảm cứu 2 cháu bé.

Phát biểu tại buổi tuyên dương, Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân Nguyễn Xuân Hải ghi nhận, biểu dương hành động dũng cảm của ông Ngân Văn Đại và ông Phan Văn Chuyền. Phó Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân đề nghị cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các địa phương đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân về những nguy cơ tại nạn thương tích cho trẻ em. Các gia đình tăng cường quản lý con em mình để hạn chế những điều đáng tiếc xảy ra.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]