(Baothanhhoa.vn) - Tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm”, đó là nhận xét của bạn bè, đồng nghiệp và sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa khi nhắc đến thầy giáo Trịnh Đình Chung, Trưởng khoa Công nghệ ô tô với những cống hiến trong chuyên môn và sáng tạo, đổi mới trong công tác dạy học.

Học Bác, thầy giáo Trịnh Đình Chung không ngừng lao động và sáng tạo

Tâm huyết, nhiệt tình, trách nhiệm”, đó là nhận xét của bạn bè, đồng nghiệp và sinh viên Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa khi nhắc đến thầy giáo Trịnh Đình Chung, Trưởng khoa Công nghệ ô tô với những cống hiến trong chuyên môn và sáng tạo, đổi mới trong công tác dạy học.

Học Bác, thầy giáo Trịnh Đình Chung không ngừng lao động và sáng tạoBộ thiết bị đào tạo hộp số tự động vô cấp CVT xe Toyota của thầy giáo Trịnh Đình Chung.

Năm 2005, thầy giáo Trịnh Đình Chung chuyển công tác về Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa giảng dạy bộ môn công nghệ kỹ thuật ô tô. Được đứng trên bục giảng thỏa ước mơ từ ngày nhỏ, thầy Chung luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, thấm nhuần và vận dụng những lời Bác dạy để thực hiện tốt công việc được giao. Để tạo hứng thú môn học cho sinh viên, trong quá trình giảng dạy, thầy Chung không ngừng tìm tòi, học hỏi và áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực, vận dụng các kiến thức, kinh nghiệm để giải quyết các tình huống thực tiễn, từ đó khuyến khích sự sáng tạo và tương tác tích cực giữa thầy và trò, nâng cao chất lượng bài giảng. Đồng thời tích cực tự học, tự bồi dưỡng, tham gia đầy đủ các lớp học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Thực hiện tốt quy chế chuyên môn bằng việc đảm bảo đủ tiết dạy, đúng giờ, tham gia đầy đủ các buổi dự giờ, hội giảng, các buổi sinh hoạt chuyên môn để rút kinh nghiệm và góp ý kiến xây dựng tiết dạy, cùng đồng nghiệp hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thầy giáo Trịnh Đình Chung chia sẻ: “Học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cùng với việc cần cù, chịu khó, đam mê sáng tạo, tôi luôn nêu cao tinh thần tự học, tự nghiên cứu tài liệu về các thiết bị máy móc về ô tô. Tôi có thể học ở bất cứ đâu, qua đồng nghiệp, qua sách vở, công việc sửa chữa tại gara ô tô và công tác giảng dạy tại nhà trường là nơi tôi phát huy được những sáng kiến của mình”. Với lòng đam mê sáng tạo cùng nhiệt huyết với nghề, bên cạnh công tác giảng dạy tại nhà trường, thầy Chung say mê nghiên cứu khoa học. Những đề tài, sáng kiến, mô hình thiết bị tự dày công nghiên cứu đều phát huy tốt hiệu quả trong giảng dạy và ứng dụng thực tiễn, giúp người học dễ hiểu, dễ nhớ, tiết kiệm thời gian và chi phí.

Luôn học Bác ở tinh thần yêu lao động sáng tạo nên trong quá trình giảng dạy tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa, thầy Chung đã có 16 đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao hiệu quả sản xuất, giảng dạy, tạo hiệu ứng lan tỏa cho phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy tại nhà trường. Một trong những đề tài khoa học có tính ứng dụng vào thực tiễn cao là sáng kiến “Chế tạo bộ thiết bị đào tạo hộp số tự động vô cấp CVT xe Toyota phục vụ giảng dạy”. Các thiết bị trên mô hình bao gồm: bảng điều khiển chính, hộp số CVT hoạt động, hộp số CVT cắt bổ, ECU điều khiển, cảm biến cánh ga, động cơ điện ba pha và bộ biến tần, động cơ điện một pha, cụm van điều khiển, bộ tạo pan, cảm biến chân ga, tay đi số. Thiết bị ứng dụng được trong nhiều mô đun giảng dạy trên các xe ô tô hiện đại: sửa chữa và bảo dưỡng hệ thống truyền lực ô tô; sửa chữa bảo dưỡng hộp số tự động ô tô; chẩn đoán kỹ thuật ô tô...

Thầy giáo Trịnh Đình Chung cho biết: Sáng kiến “Chế tạo bộ thiết bị đào tạo hộp số tự động vô cấp CVT xe Toyota phục vụ giảng dạy” kết hợp với tài liệu giảng dạy về hộp số vô cấp trên ô tô là một chuyên đề tham khảo bổ ích cho những người làm công tác chuyên môn đặc biệt là trong ngành ô tô. Đồng thời có thể mở rộng, nâng cấp kết nối wifi trên mô hình để cập nhật tài liệu phục vụ cho giảng dạy. Do thiết bị là tự làm nên có giá thành rất rẻ so với những loại thiết bị được nhập khẩu từ nước ngoài, tiết kiệm ngân sách cho đơn vị 220 triệu đồng/bộ.

Với sự nỗ lực và những đóng góp cho phong trào thi đua dạy và học tại Trường Cao đẳng Công nghiệp Thanh Hóa, thầy giáo Trịnh Đình Chung được công nhận giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh; giải nhì Hội thi thiết bị đào tạo tự làm tỉnh Thanh Hóa, giải ba Hội thi thiết bị đào tạo tự làm toàn quốc năm 2019; được tặng Bằng khen của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND tỉnh, Bằng Lao động sáng tạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Đức Thắng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]