(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, nhiều địa phương trên địa bàn huyện Lang Chánh đã phát huy hiệu quả nội lực trong dân, vận động Nhân dân hiến đất, đóng góp tiền của, ngày công để hoàn thiện đồng bộ hệ thống giao thông nông thôn, đạt chuẩn NTM. Ông Phạm Văn Thưởng, sinh năm 1937, đảng viên, cựu chiến binh, thương binh 4/4 ở thôn Xuốm Chỏng, xã Đồng Lương (Lang Chánh) là một tấm gương sáng trong phong trào hiến đất, đóng góp tiền của làm đường xây dựng NTM của xã.

Gương thương binh tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mới

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), thời gian qua, nhiều địa phương trên địa bàn huyện Lang Chánh đã phát huy hiệu quả nội lực trong dân, vận động Nhân dân hiến đất, đóng góp tiền của, ngày công để hoàn thiện đồng bộ hệ thống giao thông nông thôn, đạt chuẩn NTM. Ông Phạm Văn Thưởng, sinh năm 1937, đảng viên, cựu chiến binh, thương binh 4/4 ở thôn Xuốm Chỏng, xã Đồng Lương (Lang Chánh) là một tấm gương sáng trong phong trào hiến đất, đóng góp tiền của làm đường xây dựng NTM của xã.

Gương thương binh tiêu biểu trong xây dựng nông thôn mớiCựu chiến binh, thương binh Phạm Văn Thưởng (người bên trái) - người hiến đất, ủng hộ tiền xây dựng đường giao thông nông thôn.

Theo chân đồng chí trưởng thôn Xuốm Chỏng đến con đường đang được bê tông hóa tại thôn Xuốm Chỏng, chúng tôi đã thấy rõ sự quyết tâm và đồng lòng của người dân nơi đây trong thực hiện chủ trương xây dựng NTM. Đoạn đường liên thôn lầy lội trước kia đã được thảm lên một lớp bê tông mới phẳng lì, rộng rãi, sạch đẹp. Qua câu chuyện, chúng tôi được biết: Khi có chủ trương làm đoạn đường này, thương binh Phạm Văn Thưởng đã bàn bạc với gia đình tự nguyện chặt bỏ nhiều diện tích cây lâm nghiệp, hoa màu hiến đất để thôn làm đường giao thông. Đồng thời, ông còn tích cực tuyên truyền, vận động các hộ dân có tuyến đường đi qua cùng tham gia hiến đất, tạo thuận lợi giúp thôn sớm khởi công xây dựng. Điều đặc biệt hơn, tuy gia đình ông chưa phải là hộ khá giả, nhưng khi Nhà nước có chủ trương hỗ trợ 20 tấn xi măng làm đường giao thông, gia đình ông đã tự nguyện ủng hộ thêm 40 triệu đồng để cùng thôn thuê máy móc san nền, mua cát sỏi, thuê nhân công để bê tông hóa con đường dân sinh này. Sự tiên phong của ông Thưởng đã tạo thành phong trào cho nhiều hộ dân trong thôn đồng thuận cùng tham gia hiến đất làm đường giao thông. Nhờ đó, chỉ trong 7 ngày đoạn đường dài hơn 200m của thôn đã hoàn thành, tạo điều kiện cho người dân đi lại phát triển kinh tế.

Ông Phạm Văn Thiệu, trưởng thôn Xuốm Chỏng, cho biết: “Những năm qua, gia đình thương binh Phạm Văn Thưởng luôn đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương, trong đó có phong trào xây dựng NTM. Việc làm ý nghĩa của thương binh Phạm Văn Thưởng trong việc xây dựng đường giao thông nông thôn thực sự là tấm gương sáng để mọi người học tập, noi theo”.

Bài và ảnh: Khánh Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]