(Baothanhhoa.vn) - Khoác áo blouse trắng, mang trên mình sứ mệnh cao cả là chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, ngoài vốn kiến thức, kinh nghiệm, hành trang quan trọng mà mỗi người thầy thuốc mang theo đó chính là sự đam mê, nhiệt tình, tâm huyết với nghề, bác sĩ Phạm Văn Bằng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa luôn rèn đức, luyện tài, xây y đức, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”.

Bác sĩ Phạm Văn Bằng: Rèn đức, luyện tài, xây y đức

Khoác áo blouse trắng, mang trên mình sứ mệnh cao cả là chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, ngoài vốn kiến thức, kinh nghiệm, hành trang quan trọng mà mỗi người thầy thuốc mang theo đó chính là sự đam mê, nhiệt tình, tâm huyết với nghề, bác sĩ Phạm Văn Bằng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa luôn rèn đức, luyện tài, xây y đức, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ “Lương y phải như từ mẫu”.

Bác sĩ Phạm Văn Bằng: Rèn đức, luyện tài, xây y đức

Bác sĩ Phạm Văn Bằng thăm khám cho bệnh nhân.

Sinh ra và lớn lên ở vùng quê nghèo xã Xuân Phú (Thọ Xuân), từ nhỏ anh Phạm Văn Bằng đã nỗ lực vượt khó để học tập. Trong một lần người thân bị bệnh đến trạm y tế, anh bắt đầu nuôi dưỡng giấc mơ trở thành một bác sĩ để chăm sóc sức khỏe cho người dân. Bằng sự nỗ lực và quyết tâm của bản thân, đến năm 2005, bác sĩ Phạm Văn Bằng đã hoàn thành giấc mơ của mình khi lấy tấm bằng đại học tại Đại học Y Thái Bình, ngành bác sĩ đa khoa về công tác tại Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa (thời điểm đó là Trung tâm Nội tiết Thanh Hóa). Năm 2018-2019, anh hoàn thành bác sĩ chuyên khoa cấp I; hiện đang tiếp tục theo học bác sĩ chuyên khoa cấp II.

Với kiến thức học tập tại nhà trường và lòng nhiệt huyết đam mê nghề nghiệp, bác sĩ Bằng đã cùng với ban giám đốc và viên chức, người lao động Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa nỗ lực phấn đấu và hoàn thành toàn diện các mục tiêu, chỉ tiêu thuộc lĩnh vực y tế; thực hiện đồng bộ, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch bệnh và đạt được các mục tiêu, chỉ tiêu ngành giao. Trong 2 năm 2020-2021, bệnh viện đã tiếp tục được đầu tư hệ thống máy móc trang thiết bị hiện đại để triển khai các kỹ thuật cao, như: máy siêu âm mầu 4D, máy xét nghiệm sinh hóa máu, máy xét nghiệm sinh hóa nước tiểu, máy điện tim 6 cần, máy chụp XQ kỹ thuật số, máy đo loãng xương, máy đo chuyển hóa cơ bản, máy lưu huyết não, nội soi tai mũi họng, mổ nội soi tuyến giáp..., góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân.

Với cương vị là Trưởng đoàn nhân viên y tế của Thanh Hóa tham gia hỗ trợ chống dịch COVID-19 ở TP Hồ Chí Minh, bác sĩ Bằng đã tổ chức, chỉ đạo, tham gia, đôn đốc ngày đêm cùng với các y, bác sĩ tại bệnh viện để cấp cứu kịp thời, điều trị tích cực, xử lý nhanh chóng, chăm sóc tận tình cùng bệnh nhân vượt qua đại dịch COVID-19, được Giám đốc Bệnh viện Dã chiến thu dung điều trị COVID-19 số 1 tặng Giấy khen và Huy hiệu TP Hồ Chí Minh cho cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ thành phố.

Với kiến thức và những kinh nghiệm thực tiễn điều trị bệnh COVID-19, sau khi từ TP Hồ Chí Minh về, từ ngày 18-12-2021 đến 9-1-2022, bác sĩ Bằng tiếp tục được cử tham gia hỗ trợ huyện Mường Lát phòng, chống dịch và điều trị bệnh nhân COVID-19 và có đóng góp đáng kể trong chăm sóc bệnh nhân, ổn định tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện Mường Lát.

Ngoài ra, bác sĩ Bằng còn làm chủ nhiều đề tài nghiên cứu khoa học cấp ngành, cấp cơ sở, như: “Nghiên cứu sự xuất hiện Microalbumin niệu ở bệnh nhân đái tháo đường được chẩn đoán và điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa”; “Khảo sát mật độ xương ở bệnh nhân đái tháo đường type 2 điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Nội tiết Thanh Hóa”; “Theo dõi sự thay đổi mật độ xương ở bệnh nhân đái tháo đường tuyp 2 bị loãng xương được điều trị bằng Alendronate và Canxi”...; triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”; xây dựng phong cách, thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực trong bệnh viện với khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở chăm sóc tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”; phát động phong trào thi đua “Tích cực rèn luyện y đức tinh luyện y thuật” có thái độ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực; thường xuyên tạo điều kiện, kèm cặp và giúp đỡ cán bộ, nhân viên nâng cao trình độ chuyên môn và hoàn thành nhiệm vụ, từng bước đáp ứng nhu cầu chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe Nhân dân trong lĩnh vực nội tiết.

Với nhiều nỗ lực, đóng góp, bác sĩ Phạm Văn Bằng đã được UBND tỉnh, ngành y tế tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Năm 2021, anh được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ, phòng, chống dịch và điều trị bệnh nhân COVID-19 tại các tỉnh, thành phố phía Nam; được Giám đốc Sở Y tế tặng danh hiệu “Công dân kiểu mẫu”.

Bài và ảnh: Hà Phương


Bài và ảnh: Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]