(Baothanhhoa.vn) - Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông, từ ngày 13/10 dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung bộ, sau có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc. Vì vậy, khu vực tỉnh Thanh Hóa từ đêm 12/10 đến ngày 20/10 khả năng xảy ra mưa lớn diện rộng.

Từ đêm mai (12/10), Thanh Hóa có khả năng xảy ra mưa lớn diện rộng

Theo Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Thanh Hóa, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động trong đới gió đông, từ ngày 13/10 dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Trung bộ, sau có xu hướng nâng trục dần lên phía Bắc. Vì vậy, khu vực tỉnh Thanh Hóa từ đêm 12/10 đến ngày 20/10 khả năng xảy ra mưa lớn diện rộng.

Từ đêm mai (12/10), Thanh Hóa có khả năng xảy ra mưa lớn diện rộng

Ảnh minh họa.

Dự báo, tổng lượng mưa khu vực đồng bằng ven biển và vùng núi phía Tây, Tây Nam của tỉnh có thể từ 150 - 300mm, có nơi trên 300mm; các nơi khác phổ biến từ 100 - 200mm.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn, lốc, sét và gió giật mạnh: Cấp 1.

Mưa lớn kèm theo các hiện tượng lốc, sét và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. Người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

TS (Nguồn: Đài Khí tượng thủy văn tỉnh)


TS (Nguồn: Đài Khí tượng thủy văn tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]