(Baothanhhoa.vn) - Dự báo hôm nay (22-6), khu vực Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ, các tỉnh Trung Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt hơn 39 độ C. Từ ngày 23-6 nắng nóng ở Bắc Bộ giảm dần, ở khu vực Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài đến ngày 24-6.

Thanh Hóa tiếp tục nắng nóng trong vài ngày tới

Dự báo hôm nay (22-6), khu vực Bắc Bộ có nắng nóng cục bộ, các tỉnh Trung Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt hơn 39 độ C. Từ ngày 23-6 nắng nóng ở Bắc Bộ giảm dần, ở khu vực Trung Bộ nắng nóng còn kéo dài đến ngày 24-6.

Thanh Hóa tiếp tục nắng nóng trong vài ngày tới

Ảnh minh họa.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 22-6, khu vực trung du và đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ C, có nơi hơn 37 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 50-65%. Từ ngày 23-6 nắng nóng ở Bắc Bộ có xu hướng giảm dần.

Ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên ngày 22, 23-6, có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36-38 độ C, có nơi hơn 39 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 40-60%.

Dự báo, từ ngày 24-6 nắng nóng ở khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có xu hướng giảm dần.

Trong những ngày nắng nóng, vào chiều tối ở Bắc Bộ và vùng núi khu vực Trung Bộ có khả năng xuất hiện mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 22-6:

Phía Tây Bắc Bộ có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; có nơi dưới 23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C; riêng Nam Sơn La và Hòa Bình 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ có mây, ngày nắng, riêng trung du và đồng bằng có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Riêng vùng núi chiều và đêm có mưa vừa và dông, cục bộ có mưa to đến rất to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C, vùng núi có nơi dưới 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34-37 độ C, có nơi trên 37 độ C; riêng vùng núi 32-35 độ C.

Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Nam đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 27-30 độ C. Nhiệt độ cao nhất 36-38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng-Bình Thuận có mây, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng phía Bắc có nắng nóng và nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ C. Nhiệt độ cao nhất phía Bắc 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C; phía Nam 32-35 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Gió Tây Nam cấp 2-3. Tây Nguyên có nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C; cao nhất 30-33 độ C, có nơi trên 33 độ C. Nam Bộ có nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C; cao nhất 32-35 độ C.

TS


TS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]