(Baothanhhoa.vn) - Đây là tên gọi mô hình điểm trong Tháng thanh niên năm nay của Huyện đoàn Hà Trung. Sau hơn 3 tháng triển khai, đến nay t ừ ý nghĩa “Một giờ vàng cho không gian xanh”, tuổi trẻ Hà Trung đã cụ thể hóa bằng nhiều hành động thiết thực góp phần kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường sống .

Tin liên quan

Đọc nhiều

Một giờ vàng cho không gian xanh

Đây là tên gọi mô hình điểm trong Tháng thanh niên năm nay của Huyện đoàn Hà Trung. Sau hơn 3 tháng triển khai, đến nay từ ý nghĩa “Một giờ vàng cho không gian xanh”, tuổi trẻ Hà Trung đã cụ thể hóa bằng nhiều hành động thiết thực góp phần kêu gọi mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường sống.

Một giờ vàng cho không gian xanh

Chậu hoa được đặt tại các trường học làm không gian sống xanh hơn.

Theo đó, Huyện đoàn Hà Trung phát động đến các cơ sở đoàn cứ vào khung giờ cố định, từ 6 giờ 15 phút phút đến 7 giờ 15 phút buổi sáng hàng ngày, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) từng xóm sẽ thực hiện dọn dẹp vệ sinh khu vực trước nhà; động viên bà con lối xóm cùng tham gia đồng thời chấp hành việc không lấn chiếm lòng lề đường, không xả rác bừa bãi; trồng cây xanh trong các vật dụng phế thải, hạn chế rác thải nhựa và chất thải rắn, có thói quen tái sử dụng các sản phẩm hay lựa chọn các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Tại xã Hà Bình và Hà Đông, từ ý nghĩa của mô hình “Một giờ vàng cho không gian xanh”, các ĐVTN đã tiến hành cải tạo, trang trí các khu vui chơi cho trẻ em trong xã. Qua bàn tay khéo léo của các ĐVTN các chậu cây cảnh được tận dụng tái chế sử dụng từ các vật dụng đã qua sử dụng như lốp xe hỏng, hộp sữa, thùng sơn, hộp bánh để đổ đất trồng hoa trang trí; những chiếc lốp xe cũ có thể tận dụng sáng tạo thành các trò chơi như bập bênh, xích đu cho trẻ em… rất tiết kiệm chi phí. Qua đó, sáng tạo ra những góc không gian vô cùng đẹp và đáng yêu tại các trường mầm non, cho các bé những không gian xanh thực sự trong lành.

Một giờ vàng cho không gian xanh

Các em thiếu nhi vui thích khi có môi trường sống xanh hơn.

Được phát động từ tháng 3 - 2019, đến nay mô hình đã được 25/25 xã với 50 liên đội trường tiểu học, THCS thực hiện. Huyện đoàn Hà Trung cùng với các cơ sở đoàn tặng hơn 500 chậu hoa, cây xanh cho người dân, các trường học trên địa bàn huyện để tạo không gian xanh trong các quán ăn, hộ gia đình, nơi học tập.

Những việc làm cụ thể đã truyền cảm hứng và lan toả đến đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân và toàn xã hội về việc nâng cao ý thức trong bảo vệ môi trường, hạn chế tối đa việc xả rác thải sinh hoạt bừa bãi, thu dọn rác tại các “điểm nóng” về rác thải, bảo vệ cảnh quan môi trường.

Một giờ vàng cho không gian xanh

Những chậu hoa sẽ được tặng cho người dân, các trường học trên địa bàn huyện để tạo không gian xanh trong các quán ăn, hộ gia đình, nơi học tập.

Chị Vũ Thị Minh Tâm, Bí thư Huyện đoàn Hà Trung cho biết: “Qua mô hình, chúng tôi muốn truyền tải thông điệp đến các bạn ĐVTN và nhân dân bằng những hành động thiết thực mỗi ngày, từ những điều đơn giản nhất như không vứt rác bừa bãi, phân loại rác thải, hạn chế sử dụng túi ni lông, sản phẩm nhựa một lần, tăng cường sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, chung tay giải quyết các vấn đề “nóng”, vấn đề cấp bách về môi trường tại địa phương… hy vọng đây sẽ là hành động “tử tế với môi trường” trở thành việc làm hàng ngày, trở thành thói quen sinh hoạt và ứng xử của chúng ta mọi lúc, mọi nơi”.

Anh Tuân


Anh Tuân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]