(Baothanhhoa.vn) - Ngày 5-6, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND thị xã Bỉm Sơn, UBND huyện Thường Xuân đã tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường (VSMT) hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) với chủ đề “Chỉ một Trái đất”.

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Ngày 5-6, Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa phối hợp với UBND thị xã Bỉm Sơn, UBND huyện Thường Xuân đã tổ chức ra quân dọn vệ sinh môi trường (VSMT) hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (5-6) với chủ đề “Chỉ một Trái đất”.

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh trao thùng rác cho Nhân dân phường Phú Sơn, thị xã Bỉm Sơn.

Do được tuyên truyền, chuẩn bị ngay từ những buổi sinh hoạt chi hội nên đợt ra quân năm nay được đông đảo hội viên nông dân các địa phương hưởng ứng tích cực. Ngay từ sáng sớm đã có khoảng gần 3.000 hội viên nông dân và tất cả cán bộ, công chức, dân quân tự vệ ở 7 xã, phường trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn và 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Xuân tham gia.

Sau khi dọn VSMT ở địa phương mình, các thành viên được huy động để tập trung tham gia công tác thu gom rác thải, dọn vệ sinh các tuyến đường trong khu dân cư; Tổ chức phát quang bụi rậm ở các trọng điểm giao thông, nơi công cộng, tổ chức các hoạt động làm sạch đường làng, ngõ xóm, công sở, trường học...

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Nhân dân xã Thọ Thanh, huyên Thường Xuân ra quân dọn vệ sinh môi trường.

Trong dịp này, các cấp HND trong tỉnh đã đồng loạt ra quân dọn VSMT khu dân cư, đường làng, ngõ xóm, khơi thông cống rãnh, trồng, chăm sóc đường hoa, thu gom rác thải và chọn một số việc cụ thể, phù hợp với địa phương để tổ chức thực hiện.

Hội Nông dân tỉnh Thanh Hóa hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới

Nhân dân xã Quang Trung, thị xã Bỉm Sơn ra quân dọn VSMT.

Hình thức tổ chức ra quân thu gom rác thải trực tiếp này được đông đảo người dân hưởng ứng, thể hiện tinh thần, trách nhiệm với môi trường ngay từ mỗi gia đình. Đây cũng là phương pháp tuyên truyền dễ tác động đến người dân, làm thay đổi ý thức về công tác bảo vệ môi trường, tạo sự chuyển biến từ nhận thức đến thực tiễn, cùng góp sức vì một môi trường xanh - sạch - đẹp.

Tại buổi ra quân, lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh đã hỗ trợ mỗi đơn vị 20 thùng đựng rác thải .

Hoài Linh


Hoài Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]