Cơ quan khí tượng khuyến cáo các bậc phụ huynh trong những ngày rét hại tới cần tham khảo thông tin quan trắc nhiệt độ vào lúc 6 giờ sáng để quyết định việc có nên cho con đi học hay không.

Đợt rét đậm còn kéo dài tới ngày 28/1, phụ huynh lưu ý trong việc đưa trẻ đi học

Cơ quan khí tượng khuyến cáo các bậc phụ huynh trong những ngày rét hại tới cần tham khảo thông tin quan trắc nhiệt độ vào lúc 6 giờ sáng để quyết định việc có nên cho con đi học hay không.

Đợt rét đậm còn kéo dài tới ngày 28/1, phụ huynh lưu ý trong việc đưa trẻ đi họcẢnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Theo nhận định của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia (Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Bộ Tài nguyên và Môi trường), tình hình rét đậm, rét hại sẽ còn kéo dài tới ngày 28/1, người dân cần đảm bảo giữ ấm; các bậc phụ huynh cần theo dõi tình hình thời tiết vào lúc 6 giờ sáng hàng ngày để quyết định việc có nên cho con em mình đi học hay nghỉ theo khuyến cáo.

Thông tin tới phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus vào tối nay, 23/1, chuyên gia Nguyễn Văn Hưởng - Trưởng Phòng Dự báo thời tiết, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết dưới tác động của không khí lạnh mạnh kết hợp với dòng gió mạnh ở tầng khí quyển trên cao, từ ngày 22/1 đến nay, ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã xảy ra đợt rét đậm, rét hại diện rộng, nhiệt độ giảm sâu.

Mức nhiệt tại khu vực Thủ đô Hà Nội quan trắc được xuống dưới 10 độ C và hiện tượng băng giá xuất hiện nhiều nơi ở các tỉnh khu vực miền núi phía Bắc.

“Theo dự báo của chúng tôi, tình trạng rét đậm, rét hại diện rộng ở khu vực Bắc Bộ cũng như khu vực các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh sẽ duy trì trong những ngày tới. Đến khoảng sau ngày 28/1, nhiệt độ mới cải thiện,” ông Hưởng nói.

Trong đợt rét đậm, rét hại này, ông Hưởng cho biết ở khu vực Bắc Bộ được dự báo sẽ có mức nhiệt thấp nhất từ 7-10 độ C, vùng núi phía Bắc phổ biến dưới 5 độ C, vùng núi cao dưới 0 độ C. Còn khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh, nhiệt độ phổ biến thấp nhất từ 9-11 độ C; các tỉnh từ Quảng Bình đến Thừa Thiên-Huế phổ biến từ 12-15 độ C; khu vực từ Đà Nẵng đến Quảng Ngãi, trời cũng chuyển rét trong những ngày tới.

Trước diễn biễn thời tiết nguy hiểm trên, ông Hưởng nhấn mạnh để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người dân, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Khí tượng Thủy văn, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia đã đề xuất tất cả các đài ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tập trung quan trắc nhiệt độ vào thời điểm 6 giờ sáng và cập nhật trên các nền tảng công nghệ thông tin của tổng cục, của trung tâm, cũng như các phương tiện thông tin đại chúng.

“Qua đó, người dân, đặc biệt là các bậc phụ huynh có thể tham khảo thông tin quan trắc nhiệt độ vào lúc 6 giờ sáng để quyết định việc có nên cho con nhỏ đi học hay tạm thời nghỉ học theo khuyến cáo phù hợp,” ông Hưởng nhấn mạnh.

Ngoài ra, vị chuyên gia Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cũng lưu ý tác động của rét đậm, rét hại có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người và cây trồng, vật nuôi. Do vậy, trong những ngày tới, người dân cần đảm bảo mặc ấm và tuyệt đối không nên sử dụng than tổ ong để đốt sưởi ấm.

Đối với cây trồng, vật nuôi, người dân cần chủ động các biện pháp che chắn chuồng trại, giữ ấm cho trâu, bò, gia súc, gia cầm cũng như cây trồng, vật nuôi./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]