(Baothanhhoa.vn) - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay mực nước trên các sông ở khu vực Bắc bộ và Thanh Hóa đang biến đổi chậm và ở mức thấp hơn BĐ1 từ 1-4m; cảnh báo từ ngày 18-7 đến ngày 20-7, trên các sông, suối sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 3-5m ở thượng lưu, từ 2-4m ở hạ lưu.

Cảnh báo lũ trên các sông ở khu vực Bắc bộ và Thanh Hóa

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia, hiện nay mực nước trên các sông ở khu vực Bắc bộ và Thanh Hóa đang biến đổi chậm và ở mức thấp hơn BĐ1 từ 1-4m; cảnh báo từ ngày 18-7 đến ngày 20-7, trên các sông, suối sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 3-5m ở thượng lưu, từ 2-4m ở hạ lưu.

Cảnh báo lũ trên các sông ở khu vực Bắc bộ và Thanh Hóa

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Trong đợt lũ này, mực nước đỉnh lũ trên các sông Thương, Lục Nam có khả năng đạt mức BĐ1 - BĐ2; đỉnh lũ khu vực thượng lưu và các sông suối nhỏ thuộc sông Đà, Thao, Lô lên mức BĐ1 và trên BĐ1.

Các sông suối nhỏ khu vực các tỉnh Cao Bằng, Lạng Sơn, Bắc Kạn, Quảng Ninh có khả năng xuất hiện lũ cục bộ.

Cảnh báo nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi, trung du phía Bắc, đặc biệt là các tỉnh: Cao Bằng, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Hà Giang,Thái Nguyên và Thanh Hóa.

Nguy cơ xảy ra ngập lụt cục bộ tại các khu đô thị, đặc biệt ở các tỉnh, thành phố như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang, Cao Bằng, Hà Giang Thái Nguyên.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ: Cấp 1.

Lũ trên các sông suối lên nhanh có thể ngập lụt các vùng trũng thấp ven sông, suối, ảnh hưởng tới các hoạt động như giao thông thủy, nuôi trồng thủy sản, sản xuất nông nghiệp tại các bãi, bờ.

TS


TS

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]