(Baothanhhoa.vn) - Theo Thông tin từ Đài Khí thượng Thủy văn Thanh Hóa, sáng 7/11 khu vực tỉnh Thanh Hóa đã có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở, sụt lún đất do mưa lũ ở khu vực miền núi

Theo Thông tin từ Đài Khí thượng Thủy văn Thanh Hóa, sáng 7/11 khu vực tỉnh Thanh Hóa đã có mưa, có nơi mưa vừa đến mưa to và dông.

Cảnh báo lũ quét, sạt lở, sụt lún đất do mưa lũ ở khu vực miền núi

Huyện Thường Xuân cắm biển cảnh báo điểm có nguy cơ sạt lở cho người dân.

Lượng mưa đo được tại các điểm đo mưa tự động như sau: Yên Nhân (Thường Xuân) 66.8 mm, Lương Sơn (Thường Xuân) 33.4 mm; Tam Lư (Quan Sơn) 42.4 mm; Yên Khương (Lang Chánh) 55.8 mm; Trung Lý (Mường Lát) 33.8 mm...

Cảnh báo trong 6 giờ tới, khu vực miền núi và các địa phương lân cận tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa tích lũy phổ biến từ 10 - 30 mm, có nơi lượng mưa cao hơn. Mưa lớn dẫn đến nguy cơ cao xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các huyện Mường Lát, Quan Sơn, Lang Chánh, Thường Xuân.

Tác động của lũ quét có khả năng gây sạt lở đất, làm hư hại các công trình giao thông, dân dụng, thiệt hại nông lâm nghiệp, gây thiệt hại về người và của. Người dân cần lưu ý bảo vệ tài sản và tìm nơi trú ẩn an toàn.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lũ quét, sạt lở đất, sụt lún đất do mưa lũ hoặc dòng chảy: Cấp 1.

Hải Đăng


Hải Đăng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]