(Baothanhhoa.vn) - Sau khi ban hành chính sách hỗ trợ các hãng tàu container quốc tế đến với Cảng Nghi Sơn vào tháng 4 - 2019, tại Kỳ họp lần thứ 14, khóa XVII, HĐND tỉnh Thanh Hóa tiếp tục thông qua chính sách hỗ trợ, khuyến khích doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa bằng container đến Cảng Nghi Sơn. Đây chính là khâu dịch vụ trên bờ, mà lâu nay, Thanh Hóa còn thiếu và yếu nên hàng hóa thường được chở đi Cảng Hải Phòng.
(Baothanhhoa.vn) - Khu Kinh tế (KKT) Nghi Sơn được manh nha hình thành từ những năm 2005, 2006 trên vùng đất cát bỏng ven biển thuộc huyện Tĩnh Gia cũ. Các nguồn lực hỗ trợ từ Trung ương, từ tỉnh Thanh Hóa liên tục dồn về để xây dựng kết cấu hạ tầng, biến nơi đây...
(Baothanhhoa.vn) - Từ một bến cảng địa phương khiêm tốn bên vịnh Nghi Sơn, sau hơn hai thập kỷ phát triển, Cảng biển Nghi Sơn đã vươn mình trở thành cửa ngõ giao thương chiến lược của khu vực Bắc Trung bộ. Gắn liền với hành trình hình thành và bứt phá của Khu Kinh tế...
(Baothanhhoa.vn) - Đóng vai trò là “động cơ” tăng trưởng của nền kinh tế, công nghiệp tỉnh ta - từ những ngành công nghiệp cơ bản đến công nghiệp mới, đang đưa nền kinh tế của tỉnh băng băng trên “đại lộ” vào kỷ nguyên mới.
(Baothanhhoa.vn) - Tuyến vận tải container ven biển Nghi Sơn - Hải Phòng vừa đưa vào vận hành, khai thác mở ra bước phát triển mới về hạ tầng logistics ở khu vực Bắc Trung bộ. Đây là cơ hội lớn để Thanh Hóa nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút đầu tư, thúc đẩy xuất...
(Baothanhhoa.vn) - Khu Kinh tế Nghi Sơn (KKTNS) cùng hệ thống các khu công nghiệp (KCN) là “đầu tàu” công nghiệp của tỉnh, nơi quy tụ những dự án trọng điểm. Song hành với dòng vốn đầu tư ngày càng lớn, nhu cầu tiêu thụ điện tại đây dự báo tiếp tục tăng cao khi nhiều...
Bình luận
Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu