(Baothanhhoa.vn) - Liên quan đến việc trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), chiều ngày 8-10, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã có văn bản về việc tăng cường kiểm soát huy động vốn đến các ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường kiểm soát huy động vốn đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh

Liên quan đến việc trên mạng xã hội lan truyền thông tin tiêu cực về Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn (SCB), chiều ngày 8-10, Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh Thanh Hóa (NHNN Thanh Hóa) đã có văn bản về việc tăng cường kiểm soát huy động vốn đến các ngân hàng thương mại (NHTM) trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường kiểm soát huy động vốn đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh

Ảnh minh họa. Nguồn: congthuong.vn.

Hiện nay, trên mạng xã hội đang lan truyền nhiều thông tin tiêu cực về SCB. Về vấn đề này, sáng ngày 8-10, NHNN Việt Nam đã phát đi thông cáo báo chí, khẳng định sẽ theo dõi sát tình hình để ngân hàng hoạt động bình thường và có giải pháp, chính sách theo quy định của pháp luật để bảo đảm quyền và lợi ích của người gửi tiền, giữ vững ổn định của SCB nói riêng và hệ thống các tổ chức tín dụng nói chung. Vì vậy, để bảo đảm an toàn hoạt động ngân hàng trên địa bàn, Giám đốc NHNN Thanh Hóa yêu cầu Giám đốc Chi nhánh các NHTM triển khai ngay đến toàn thể cán bộ, nhân viên về nội dung Thông cáo báo chí của NHNN Việt Nam. Nghiêm cấm mọi hành vi tuyên truyền những thông tin tiêu cực về SCB, tạo tâm lý bất an nhằm huy động vốn từ khách hàng tiền gửi của SCB.

Tăng cường công tác quản lý cán bộ, nhân viên của đơn vị, nghiêm cấm việc cán bộ, nhân viên đến Trụ sở SCB Thanh Hóa và sử dụng bất cứ hình thức nào để mồi chài, lôi kéo khách hàng rút tiền gửi tại SCB. Việc cán bộ NHTM vận động, lôi kéo khách hàng của SCB rút tiền gửi để gửi sang Ngân hàng mình là cạnh tranh không lành mạnh, sẽ gây bất ổn cho SCB và mất an toàn chung cho hệ thống NHTM.

Hoạt động gửi tiền của người dân là hoạt động bình thường và tiền gửi của khách hàng là tài sản của khách hàng. Vì thế, người dân cũng không nên hoang mang mà rút tiền trước hạn. Như vậy, khách hàng sẽ mất quyền lợi của mình trong quá trình gửi tiền, bởi nếu rút vốn trước hạn khách hàng chỉ được hưởng lãi suất không kỳ hạn 0,2 - 0,3%. Do đó, vì quyền lợi của người gửi tiền khách hàng cũng không nên xếp hàng đi rút vốn trước hạn.

NHNN Thanh Hóa đã báo cáo với Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa và phối hợp các cơ quan chức năng theo sát tình hình, từ đó tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý các trường hợp vi phạm. Người đứng đầu Chi nhánh các NHTM phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và Thống đốc NHNN Việt Nam nếu để cán bộ, nhân viên thực hiện những hành vi đã nghiêm cấm nêu trên.

Khánh Phương


Khánh Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]