(Baothanhhoa.vn) - Một thời từng tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, dành trọn tuổi xuân cho độc lập dân tộc, trở về với cuộc sống thường nhật, ông Đinh Sỹ Tuấn, hội viên người cao tuổi xã Đông Minh (Đông Sơn) đã vượt qua mọi khó khăn, gương mẫu đi đầu trong lao động sản xuất, là tấm gương điển hình trong phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi của huyện Đông Sơn.

Người cao tuổi gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Một thời từng tham gia chiến đấu bảo vệ Tổ quốc, dành trọn tuổi xuân cho độc lập dân tộc, trở về với cuộc sống thường nhật, ông Đinh Sỹ Tuấn, hội viên người cao tuổi xã Đông Minh (Đông Sơn) đã vượt qua mọi khó khăn, gương mẫu đi đầu trong lao động sản xuất, là tấm gương điển hình trong phong trào người cao tuổi làm kinh tế giỏi của huyện Đông Sơn.

Người cao tuổi gương mẫu, làm kinh tế giỏi

Trang trại trồng cây ăn quả của ông Đinh Sỹ Tuấn (người bên phải) mang lại hiệu quả kinh tế cao. Ảnh: Thanh Huê

Dẫn chúng tôi đi thăm trang trại, ông Tuấn chia sẻ, được sự quan tâm, tạo điều kiện của chính quyền địa phương, năm 2006, gia đình ông tham gia dồn điền, đổi thửa về vùng kinh tế tập trung của xã với diện tích hơn 1 ha. Vốn là khu đất trước đây bỏ hoang của xã nên gia đình ông Tuấn phải vay vốn thuê máy móc san ủi mặt bằng, cải tạo đất, làm đường... để xây dựng kinh tế theo mô hình trang trại tổng hợp. Ban đầu, gia đình ông Tuấn trồng lúa kết hợp nuôi cá, trồng hoa... nhưng hiệu quả kinh tế mang lại không cao. Với quyết tâm làm giàu, ông Tuấn luôn trăn trở tìm hướng đi mới, phát triển kinh tế trên mảnh đất quê hương. Ông được tham gia nhiều lớp tập huấn, bồi dưỡng về khoa học - kỹ thuật trong trồng trọt, chăn nuôi do xã, huyện tổ chức. Cùng với sự tìm tòi tham khảo qua sách, báo, internet, học hỏi trong thực tế, ông Tuấn nhận thấy diện tích đất nông nghiệp phù hợp để phát triển nhiều loại cây ăn quả. Nghĩ là làm, năm 2012 ông mạnh dạn đầu tư mở rộng sản xuất. Với bản tính cần cù, ham việc, ông đã bỏ rất nhiều công sức học hỏi kinh nghiệm từ các chủ trang trại trong và ngoài tỉnh để áp dụng vào mô hình sản xuất của gia đình. Vượt qua những khó khăn ban đầu, đến nay trang trại của gia đình ông Tuấn đã mang lại nguồn thu nhập ổn định. Hiện trang trại của gia đình có trên 700 gốc bưởi da xanh, bưởi Tân Lạc, bưởi Diễn, mít... Hàng năm, trừ chi phí gia đình thu về gần 200 triệu đồng, tạo việc làm cho 10 lao động thời vụ thu nhập từ 4 - 5 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh làm kinh tế giỏi, ông Tuấn còn tích cực tham gia công tác xã hội. Hiện nay, ông là Phó Chủ tịch Hội Làm vườn và Trang trại xã Đông Minh, chi hội trưởng chi hội nông dân thôn 6. Dù ở cương vị nào ông cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và luôn tuyên truyền, vận động người dân đưa những giống cây trồng chất lượng cao vào sản xuất, đẩy mạnh chăn nuôi theo hướng hàng hóa, áp dụng tiến bộ khoa học vào sản xuất để từng bước vươn lên thoát nghèo.

Ông Lê Xuân Chiến, Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Đông Minh, cho biết: Ông Đinh Sỹ Tuấn là hội viên người cao tuổi tiêu biểu trong phát triển kinh tế tại địa phương. Ngoài việc phát triển kinh tế gia đình, ông còn là hội viên tích cực tham gia các phong trào hội, thường xuyên hỗ trợ và tạo việc làm cho nhiều hội viên khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm làm giàu để các hội viên khác cũng thành công giống mình. Với sự cần cù, chịu khó và gương mẫu trong các phong trào, ông Đinh Sỹ Tuấn đã trở thành tấm gương sáng để mọi người cùng học tập và làm theo.

Thanh Huê


Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]