11:49 25/07/2020 GMT+7
(Baothanhhoa.vn) - Tiếp tục chương trình công tác tại Thanh Hóa, sáng 25-7, đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Trưởng đoàn đã đi khảo sát tại một số đơn vị, dự án thuộc Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khảo sát tại Khu kinh tế Nghi Sơn

Tiếp tục chương trình công tác tại Thanh Hóa, sáng 25-7, đoàn công tác của Bộ Kế hoạch và Đầu tư do đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm Trưởng đoàn đã đi khảo sát tại một số đơn vị, dự án thuộc Khu Kinh tế Nghi Sơn.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khảo sát tại Khu kinh tế Nghi Sơn

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cùng các đại biểu khảo sát tại Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn.

Cùng đi với đoàn có các đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành cấp tỉnh và Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp (BQLKKTNS&CKCN).

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khảo sát tại Khu kinh tế Nghi Sơn

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cùng các đại biểu khảo sát tại Khu nhà ở chuyên gia Lọc hóa dầu Nghi Sơn.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và đoàn công tác đã trực tiếp đi khảo sát tại Khu nhà ở chuyên gia Lọc hóa dầu Nghi Sơn, dự án mở rộng tuyến đường 513 đoạn qua Khu kinh tế Nghi Sơn, Nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn, Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn.

Tại những địa điểm khảo sát, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu Tư Nguyễn Chí Dũng đã trực tiếp trao đổi, nắm bắt tình hình, kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của các đơn vị và BQLKKTNS&CKCN.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khảo sát tại Khu kinh tế Nghi Sơn

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cùng các đại biểu khảo sát tại dự án mở rộng tuyến đường 513 đoạn qua Khu kinh tế Nghi Sơn.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, BQL KKTNS&CKCN đã triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp, tập trung thực hiện “mục tiêu kép” vừa quyết liệt phòng, chống dịch COVID-19, vừa quyết tâm xây dựng KKTNS&CKCN phát triển nhanh, bền vững. Nhờ vậy, giá trị sản xuất công nghiệp, dịch vụ, thương mại của KKTNS&CKCN đạt gần 96.600 tỷ đồng, doanh thu đạt gần 96.000 tỷ đồng; nộp ngân sách nhà nước hơn 8.320 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đã có 14 dự án được cấp mới tại KKTNS&CKCN. Trong đó, có 11 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đăng ký 2.927,3 tỷ đồng; 3 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký đầu tư 150 triệu USD.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khảo sát tại Khu kinh tế Nghi Sơn

Lãnh đạo tỉnh báo cáo khái quát kết quả đạt được của Khu Kinh tế Nghi Sơn với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Dành thời gian khá lâu khảo sát tại Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, cùng các thành viên trong đoàn công tác đã nghe lãnh đạo tỉnh báo cáo khái quát về kết quả hoạt động của cảng.

Cảng Tổng hợp quốc tế Nghi Sơn có 5 bến cảng đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ tháng 10-2017, tổng chiều dài cầu cảng là 1.547m, cùng với đó là trang thiết bị, máy móc được trang bị đầy đủ, phù hợp, bảo đảm có thể xếp dỡ đa dạng các loại hàng hóa.

Tại buổi khảo sát, tỉnh Thah Hóa đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư quan tâm, hỗ trợ tỉnh trong việc kêu gọi các dự án sử dụng vốn ODA vào đầu tư trên địa bàn tỉnh, trong đó có các dự án tại Khu kinh tế Nghi Sơn.

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng khảo sát tại Khu kinh tế Nghi Sơn

Đồng chí Nguyễn Chí Dũng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, trực tiếp trao đổi, nắm bắt thông tin về kết quả hoạt động Cảng tổng hợp quốc tế Nghi Sơn.

Trao đổi tại buổi khảo sát, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đánh giá cao những kết quả đạt được của các đơn vị trong thời gian qua.

Đối với kiến nghị của tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ nghiên cứu để giúp Thanh Hóa có những bước phát triển mới trong giai đoạn tới.

Trần Thanh


Trần Thanh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]