(Baothanhhoa.vn) - Nhằm bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu, các sở, ngành có liên quan của tỉnh, các địa phương, doanh nghiệp và các tiểu thương ở khu vực miền núi đã triển khai nhiều giải pháp đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bảo đảm hàng hóa cung ứng cho nhân dân khu vực miền núi

Nhằm bảo đảm cân đối cung cầu hàng hóa, bình ổn thị trường một số mặt hàng thực phẩm thiết yếu, các sở, ngành có liên quan của tỉnh, các địa phương, doanh nghiệp và các tiểu thương ở khu vực miền núi đã triển khai nhiều giải pháp đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.

Bảo đảm hàng hóa cung ứng cho nhân dân khu vực miền núi

Người dân mua sắm hàng tết ở Siêu thị Miền Tây Mường Lát.

Những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý năm 2020, nhu cầu tiêu dùng tăng cao, tập trung ở một số mặt hàng thiết yếu. Tại 11 siêu thị miền Tây và các cửa hàng tự chọn trên địa bàn các huyện miền núi trong tỉnh đã được Công ty CP Tập đoàn miền núi Thanh Hóa chuẩn bị đầy đủ các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trên địa bàn. Hàng hóa năm nay công ty cung cấp tại các siêu thị đa dạng, với 10.000 mặt hàng tiêu dùng thiết yếu; trong đó, hơn 80% mặt hàng được sản xuất trong nước và nhiều mặt hàng được sản xuất trong tỉnh, bảo đảm chất lượng. Để chuẩn bị đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, công ty đã lập kế hoạch dự trữ hàng hóa nhằm bình ổn giá, tránh sự đầu cơ tăng giá, khan hiếm hàng trên thị trường, với tổng giá trị các mặt hàng hơn 47 tỷ đồng. Năm nay, ngoài việc tăng nguồn dự trữ hàng hóa khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước; thực hiện chủ trương “Người Thanh Hóa ưu tiên dùng hàng Thanh Hóa”, công ty đã ký kết và đưa vào nhiều mặt hàng bánh kẹo, mứt tết, nước mắm, các mặt hàng nông sản của địa phương để phục vụ người dân. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp và tiểu thương trên địa bàn các huyện miền núi cũng dự trữ, tập kết hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán. Ông Hà Văn Đằng, khu tái định cư bản Poọng, xã Tam Chung (Mường Lát), cho biết: Những ngày giáp tết, bà con tranh thủ thời gian đến trung tâm thị trấn Mường Lát mua sắm các loại hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của gia đình trong dịp tết. Năm nay, được sự giúp đỡ của các cấp chính quyền, các nhà hảo tâm, đời sống của bà con bản Poọng đã ổn định ở khu tái định cư, nên các gia đình đều cố gắng mua sắm để chuẩn bị cho một cái tết thật đầy đủ.

Để đáp ứng được nhu cầu mua sắm của người dân khu vực miền núi trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, Sở Công Thương đang phối hợp với các sở, ngành, các đơn vị có liên quan của tỉnh theo dõi diễn biến thị trường cung - cầu hàng hóa, tránh để xảy ra tình trạng thiếu hàng, nhất là các mặt hàng thiết yếu, như: Lương thực, thực phẩm, xăng dầu... Đối với những huyện có các xã vùng sâu, vùng biên giới có kế hoạch để chủ động phân phối, điều tiết hàng hóa bảo đảm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng thiếu hàng hoặc tăng giá đột biến những mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày. Lực lượng quản lý thị trường tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường nhưng không làm ảnh hưởng đến sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân; tổ chức tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật nhằm nâng cao ý thức của người dân trong phòng tránh, tố giác các hành vi kinh doanh trái pháp luật.

Bài và ảnh: Lê Hợi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]