(Baothanhhoa.vn) - Màn hình iPhone bị sọc xanh là một trong những hiện tượng không còn quá xa lạ đối với người dùng. Vậy nguyên nhân và giải pháp khắc phục trong trường hợp này là gì? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết ngay bây giờ nhé!

Cách sửa lỗi màn hình iPhone bị sọc xanh hiệu quả 100%

Màn hình iPhone bị sọc xanh là một trong những hiện tượng không còn quá xa lạ đối với người dùng. Vậy nguyên nhân và giải pháp khắc phục trong trường hợp này là gì? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết ngay bây giờ nhé!

Dấu hiệu màn hình iPhone bị sọc xanh

Đối với hiện tượng màn hình iPhone bị sọc xanh, các dấu hiệu thường sẽ rất rõ ràng và trải nghiệm của người dùng ngay lập tức sẽ bị ảnh hưởng. Khi iPhone gặp số cố này, màn hình của máy sẽ xuất hiện các đường sọc xanh ngang hoặc dọc chạy trên màn hình và thường nằm ở phần rìa.

Lúc đó, khả năng cảm ứng và hiển thị trên máy có thể sẽ bị hạn chế, gây khó chịu và bất tiện cho người dùng.Tình trạng màn hình iPhone bị sọc xanh thường sẽ khiến người dùng phải lo lắng và không biết nên xử lý ra sao.

Cách sửa lỗi màn hình iPhone bị sọc xanh hiệu quả 100%

Màn hình iPhone bị sọc xanh khiến trải nghiệm của người dùng bị ảnh hưởng.

Nguyên nhân nào khiến màn hình iPhone bị sọc xanh?

Để tìm được phương án xử lý hiệu quả nhất, trước tiên bạn cần nắm được nguyên nhân gây ra sự cố này là gì. Một số lý do cơ bản mà người dùng có thể tham khảo đó là:

- Màn hình iPhone bị va đập mạnh hoặc bị tác động ngoại lực khiến linh kiện gặp sự cố.

- iPhone bị ngấm nước trong quá trình sử dụng và không được xử lý kịp thời.

- Quá trình thay ép mặt kính iPhone được thực hiện sai kỹ thuật.

- iPhone bị xung đột phần mềm khiến màn hình bị ảnh hưởng.

- Pin iPhone bị chai phồng, đội lên và gây tác động lên màn hình.

Cách xử lý lỗi màn hình iPhone bị sọc xanh hiệu quả ngay tại nhà

1. Khởi động lại máy

Khởi động lại máy là cách làm hiệu quả khi iPhone lỗi màn hình do những nguyên nhân từ phần mềm. Để thực hiện, bạn chỉ cần nhấn giữ phím nguồn của máy, trượt thanh tắt nguồn sau đó chờ 1,2 phút rồi khởi động lại và kiểm tra xem sự cố sọc màn hình đã được khắc phục chưa nhé!

Cách sửa lỗi màn hình iPhone bị sọc xanh hiệu quả 100%

Những cách khắc phục ngay tình trạng màn hình iPhone bị sọc xanh.

2. Khôi phục cài đặt gốc

Tương tự như cách trên nhưng khôi phục cài đặt gốc sẽ giúp bạn nhanh chóng xóa đi toàn bộ những cài đặt và phần mềm gặp lỗi, sự cố trên iPhone của mình. Để khôi phục cài đặt gốc, bạn cần vào mục Cài đặt>>Cài đặt chung>>Đặt lại>>Xóa tất cả nội dung và cài đặt.

3. Xóa bỏ các ứng dụng lạ, giải phóng bộ nhớ

Lâu ngày, bạn cũng nên kiểm tra lại trong kho ứng dụng để xem các phần mềm nào không sử dụng đến nữa thì có thể xóa đi. Cách này cũng sẽ giúp bạn phát hiện ra các ứng dụng đã gặp lỗi, chứa mã độc hoặc đơn giản là giải phóng dung lượng cho máy.

4. Tác động nhẹ vào màn hình

Nghe thì có vẻ rất đơn giản nhưng đây lại là một phương án được nhiều người thử áp dụng và đã thành công. Tác động nhẹ vào màn hình của máy sẽ hiệu quả nếu lỗi sọc xanh xuất phát từ việc socket màn hình của iPhone bị lỏng.

5. Thay màn hình iPhone chính hãng tại các trung tâm uy tín

Nếu bạn đã thử áp dụng tất cả các phương án trên nhưng tình trạng màn hình iPhone bị sọc xanh vẫn không được cải thiện thì chứng tỏ máy đã gặp các sự cố nghiêm trọng hơn và bạn có thể sẽ cần thay màn hình iPhone 12 pro max mới. Lúc này, bạn tốt nhất nên sớm mang máy tới các trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra và tư vấn giải pháp thích hợp nhất nhé!

Cách sửa lỗi màn hình iPhone bị sọc xanh hiệu quả 100%

Thay màn hình iPhone chính hãng khi máy bị sọc xanh.

Để có thể yên tâm nhất khi sửa chữa điện thoại, việc lựa chọn một trung tâm tin cậy là điều vô cùng quan trọng. Nếu bạn cũng đang phân vân chưa biết nên gửi gắm dế yêu ở đâu thì hãy tham khảo qua hệ thống Truesmart nhé!

Đây hiện là chuỗi cửa hàng chuyên cung cấp các dịch vụ sửa chữa iPhone uy tín hàng đầu tại Hà Nội. Tại đây, bạn sẽ được đảm bảo về chất lượng dịch vụ, giá cả ưu đãi và các chính sách bảo hành tốt hơn bao giờ hết.

Hy vọng những thông tin của bài viết trên sẽ hữu ích khi bạn cần khắc phục lỗi màn hình iPhone bị sọc xanh. Và hãy nhớ rằng, lựa chọn một địa chỉ uy tín sẽ là phương án hiệu quả nhất để giúp bạn xử lý được tận gốc vấn đề!

Xem thêm dịch vụ sửa chữa iPhone 12 Pro Max tại :

https://www.truesmart.com.vn/sua-chua-iphone-12.html



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]