Thủ tướng Iraq Mohammed Shia' al-Sudani và Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Daniel Shapiro dã thảo luận về việc chấm dứt sứ mệnh của liên minh do Mỹ dẫn đầu chống lại tổ chức IS ở Iraq.

Iraq và Mỹ thảo luận về chấm dứt sứ mệnh của liên minh quân sự chống IS

Thủ tướng Iraq Mohammed Shia' al-Sudani và Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Daniel Shapiro dã thảo luận về việc chấm dứt sứ mệnh của liên minh do Mỹ dẫn đầu chống lại tổ chức IS ở Iraq.

Iraq và Mỹ thảo luận về chấm dứt sứ mệnh của liên minh quân sự chống ISBinh sỹ Mỹ tham gia tập trận bắn đạn thật tại căn cứ Basmaya, phía Đông Nam thủ đô Baghdad, Iraq. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 8/7, Thủ tướng Iraq Mohammed Shia' al-Sudani đã gặp Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Daniel Shapiro tại thủ đô Baghdad, trong đó hai bên thảo luận về việc chấm dứt sứ mệnh của liên minh do Mỹ dẫn đầu chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Iraq.

Văn phòng truyền thông của Thủ tướng Iraq cho biết cuộc gặp tập trung vào các thủ tục và quy trình chấm dứt sứ mệnh của liên minh quân sự quốc tế nêu trên và tăng cường quan hệ song phương giữa Iraq và Mỹ.

Cuộc họp cũng đề cập đến các vấn đề khu vực, trong đó Thủ tướng al-Sudani bày tỏ quan ngại về những đau thương mà người dân Palestine đang phải gánh chịu, cũng như các khó khăn trong việc cung cấp viện trợ nhân đạo ở Dải Gaza.

Ông al-Sudani hối thúc cộng đồng quốc tế cần gây áp lực để Israel dừng các hành động quân sự ở dải đất ven Địa Trung Hải này.

Về phần mình, ông Shapiro nhấn mạnh vai trò quan trọng của Iraq đối với sự ổn định khu vực, đồng thời nêu bật sự cần thiết phải tiếp tục liên lạc và hợp tác giữa hai bên trong các lĩnh vực như thiết bị quân sự, an ninh và nâng cao năng lực cho các lực lượng Iraq.

Vào tháng 1 năm nay, Iraq và Mỹ đã thành lập Ủy ban quân sự chung cấp cao có nhiệm vụ giám sát việc rút quân của liên minh quân sự quốc tế do Mỹ đứng đầu tại Iraq.

Chính quyền Iraq thông báo ủy ban trên đã nhóm họp nhiều lần để xây dựng kế hoạch rút quân./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]