Theo IOC, việc cải thiện tính bền vững của Olympic và đảm bảo rằng sự kiện này mang lại những lợi ích lâu dài, có thể đo lường được cho người dân địa phương là một trong những ưu tiên hàng đầu.

IOC, OECD đánh giá cao nỗ lực phát triển bền vững của nước chủ nhà Olympic 2024

Theo IOC, việc cải thiện tính bền vững của Olympic và đảm bảo rằng sự kiện này mang lại những lợi ích lâu dài, có thể đo lường được cho người dân địa phương là một trong những ưu tiên hàng đầu.

IOC, OECD đánh giá cao nỗ lực phát triển bền vững của nước chủ nhà Olympic 2024Đồng hồ đếm ngược tới thời điểm khai màn Olympic Paris 2024. (Ảnh: THX/TTXVN)

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) ngày 21/7 khẳng định Olympic Paris 2024 đã thiết lập các tiêu chuẩn quốc tế mới và nâng cao các tiêu chuẩn quốc tế hiện có liên quan đến tính bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường.

Phát biểu trong một cuộc họp báo, Giám đốc Phát triển bền vững của IOC Marie Sallois nêu rõ: “Việc cải thiện tính bền vững của Olympic và đảm bảo rằng sự kiện này mang lại những lợi ích lâu dài, có thể đo lường được cho người dân địa phương ngay cả trước khi khai mạc là một trong những ưu tiên hàng đầu của IOC.

Olympic Paris 2024 là phiên bản đầu tiên của một kỳ Thế vận hội được hoạch định trong lộ trình chiến lược của chúng tôi. Chương trình nghị sự Olympic 2020 (tại Tokyo-Nhật Bản) đã đang đặt ra các tiêu chuẩn mới cho các sự kiện thể thao ở Pháp, đồng thời cung cấp một loạt những công cụ thực tế cho các nhà tổ chức sự kiện thể thao trong tương lai.”

Dựa trên Khuyến nghị năm 2018 về Sự kiện toàn cầu và Phát triển địa phương, Tổ chức Hợp tác và Phát triển kinh tế (OECD) đã soạn thảo hướng dẫn giúp các nhà tổ chức giám sát và đánh giá tác động xã hội, kinh tế và môi trường từ các hoạt động của họ.

Kể từ năm 2021, Ủy ban tổ chức Olympic Paris 2024 đã hợp tác với IOC và OECD để lên mục tiêu về chỉ số hiệu suất chính (KPI) nhằm đánh giá tác động lâu dài của kỳ Olympic lần này.

IOC yêu cầu các nước chủ nhà Olympic trong tương lai phải sử dụng các nguyên tắc này của OECD, nhằm đảm bảo đánh giá mức độ nhất quán và đáng tin cậy về di sản của từng kỳ đại hội.

Ông Mathias Cormann - Tổng Thư ký OECD nhấn mạnh: “Các sự kiện thể thao lớn không chỉ để lại những kỷ niệm tuyệt vời. Chúng có thể để lại di sản ấn tượng về mặt xã hội và môi trường. Chúng tôi rất vui mừng vì Pháp và IOC đã chấp nhận Khuyến nghị năm 2018 của chúng tôi về các sự kiện toàn cầu và phát triển địa phương, cũng như hướng dẫn cách thực hiện, tận dụng Olympic để tạo cơ hội phát triển thị trường lao động và đi tiên phong trong các phương pháp ít phát thải carbon"./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]