(Baothanhhoa.vn) - Sáng 16/9, Huyện ủy Hoằng Hóa đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn huyện quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Hoằng Hóa triển khai thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030

Sáng 16/9, Huyện ủy Hoằng Hóa đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt toàn huyện quán triệt, triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Hoằng Hóa triển khai thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030

Toàn cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Đoàn Thị Hải, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy quán triệt những nội dung cốt lõi của Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng. Trong đó nhấn mạnh những quan điểm, nguyên tắc, mục tiêu, yêu cầu và những nội dung cơ bản chuẩn bị Đại hội đảng bộ các cấp để các cấp ủy, tổ chức đảng quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện ở cấp mình, bảo đảm đồng bộ, thống nhất trong toàn hệ thống chính trị; đồng thời phân tích, làm rõ thêm một số nội dung mới và quan trọng trong Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị.

Hoằng Hóa triển khai thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030

Các đại biểu dự hội nghị.

Bám sát Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và Kế hoạch số 226 KH/TU ngày 27/8/2024 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tổ chức Đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030, Huyện ủy Hoằng Hóa đã xây dựng kế hoạch tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Theo đó, kế hoạch nêu rõ yêu cầu, nội dung, cách thức tổ chức thực hiện. Cấp ủy các cấp quán triệt đầy đủ, sâu sắc Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị, quy chế bầu cử trong Đảng, hướng dẫn của Trung ương, kế hoạch tổ chức đại hội của Ban Thường vụ Huyện ủy, kế hoạch tổ chức đại hội của cấp mình và các văn bản hướng dẫn liên quan theo quy định phải triển khai hoàn thành trong tháng 9/2024. Đại hội chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở hoàn thành trong tháng 3/2025; đại hội cấp cơ sở hoàn thành trước ngày 30/6/2025; đại hội đảng bộ cấp huyện hoàn thành trước ngày 31/8/2025.

Đối với chi bộ trực thuộc đảng bộ cơ sở, trước khi tiến hành đại hội đại trà, mỗi đảng bộ cơ sở chọn từ 1- 2 chi bộ đại hội điểm, thời gian tiến hành trong tháng 1/2025. Ban Thường vụ Huyện ủy Hoằng Hóa chọn 3 tổ chức cơ sở đảng (2 đảng bộ xã, thị trấn, 1 đảng bộ cơ quan) đại hội điểm, thời gian tiến hành trong tháng 3/2025. Sau đại hội điểm, tổ chức đánh giá rút kinh nghiệm để chỉ đạo chung cho đại hội đại trà.

Hoằng Hóa triển khai thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị và Kế hoạch tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2025-2030

Bí thư Huyện ủy Hoằng Hóa Lê Xuân Thu phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Huyện ủy Hoằng Hóa Lê Xuân Thu nhấn mạnh: Để tổ chức thành công đại hội đảng bộ, chi bộ cơ sở và Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXVIII, nhiệm kỳ 2025 - 2030, công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội phải được các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện theo đúng quy định và nguyên tắc của Đảng. Ngay sau hội nghị, cấp ủy, tổ chức đảng trực thuộc bám sát Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và các văn bản, quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Huyện ủy về tổ chức Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 để xây dựng và hoàn thiện kế hoạch của cấp mình. Tổ chức quán triệt, triển khai thực hiện ở cấp mình đến toàn thể cán bộ, đảng viên; đồng thời, tiến hành thành lập các tiểu ban.

Xác định rõ vai trò của báo cáo chính trị là báo cáo trung tâm, có vai trò định hướng cho các văn kiện khác, vì vậy phải được xây dựng đồng bộ, thống nhất, bổ sung, phát triển trên cơ sở báo cáo chính trị. Đối với đề án nhân sự phải được thực hiện chu đáo, bài bản, tuân thủ Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và các quy định hiện hành.

Bí thư Huyện ủy Hoằng Hóa Lê Xuân Thu lưu ý các cấp ủy, tổ chức đảng chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền và báo cáo, đề xuất những vấn đề phát sinh, những khó khăn, vướng mắc để cấp có thẩm quyền hướng dẫn và có biện pháp giải quyết, đảm bảo chuẩn bị tốt và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.

Minh Hiếu (CTV)


Minh Hiếu (CTV)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]