(Baothanhhoa.vn) - Ngày 22/5, người dân Anh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa đánh dấu tròn một năm ngày xảy ra vụ đánh bom liều chết tại sân vận động Manchester Arena của thành phố Manchester của Anh, cướp đi sinh mạng của 22 người và khiến 116 người khác bị thương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Anh tưởng nhớ các nạn nhân vụ đánh bom tại Manchester Arena

Ngày 22/5, người dân Anh đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa đánh dấu tròn một năm ngày xảy ra vụ đánh bom liều chết tại sân vận động Manchester Arena của thành phố Manchester của Anh, cướp đi sinh mạng của 22 người và khiến 116 người khác bị thương.

Thủ tướng Anh Theresa May và Hoàng tử William đã dự một lễ tưởng niệm tổ chức tại Nhà thờ Manchester. Buổi lễ còn có sự tham gia của gia đình các nạn nhân thiệt mạng, những người tham gia công tác cứu hộ, lãnh đạo các nhóm dân sự và một số người bị thương trong vụ tấn công. Trong bài viết đăng trên tờ Manchester Evening News, Thủ tướng May lên án hành động tấn công nhằm vào các thanh thiếu niên vô tội đang tham dự một buổi hòa nhạc của ngôi sao Ariana Grande là một hành động "hèn nhát và đáng ghê tởm." Theo bà May, vụ đánh bom tại sân vận động Manchester Arena muốn tấn công vào các giá trị của nước Anh nhưng "đã thất bại." Thay vào đó, hành động tội ác đáng khinh này đã củng cố quyết tâm của Anh trong việc tiêu diệt "những tư tưởng và niềm tin méo mó." Lễ tưởng niệm ngày 22/5 được truyền hình trực tiếp rộng rãi trên màn hình lớn gần Cathedral Gardens, khu công viên nằm sát Nhà thờ Manchester, cũng như tại nhiều nhà thờ ở các thành phố York, Liverpool và Glasgow.


HG (Theo Reuters)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]