(Baothanhhoa.vn) - Trong những năm qua, Trường THCS Hải Nhân (thị xã Nghi Sơn) không ngừng được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới phương pháp dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, vươn lên đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia. Đó không chỉ là sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường mà còn là bài học hay từ công tác tham mưu, công tác huy động xã hội hóa giáo dục ở một địa phương kinh tế còn nhiều khó khăn.

Xây dựng trường chuẩn quốc gia ở Trường THCS Hải Nhân

Trong những năm qua, Trường THCS Hải Nhân (thị xã Nghi Sơn) không ngừng được đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị, đổi mới phương pháp dạy và học, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, vươn lên đạt danh hiệu trường chuẩn quốc gia. Đó không chỉ là sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường mà còn là bài học hay từ công tác tham mưu, công tác huy động xã hội hóa giáo dục ở một địa phương kinh tế còn nhiều khó khăn.

Xây dựng trường chuẩn quốc gia ở Trường THCS Hải NhânCơ sở vật chất Trường THCS Hải Nhân được đầu tư xây dựng khang trang, đáp ứng yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục.

Trường THCS Hải Nhân được thành lập từ năm 1994, trên cơ sở tách ra từ Trường phổ thông cơ sở Hải Nhân. Từ những ngày đầu thành lập và cho đến những năm 2015, nhà trường gặp không ít khó khăn về cơ sở vật chất, phòng, lớp học, trang thiết bị dạy học... song, tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn nỗ lực phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, thách thức, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Những năm gần đây, được sự quan tâm, đầu tư của ngành giáo dục, cấp ủy, chính quyền địa phương, sự đóng góp của phụ huynh học sinh, nhiều hạng mục như phòng học, phòng bộ môn, khuôn viên sân trường, nhà hiệu bộ... được đầu tư xây dựng kiên cố, hiện đại, bảo đảm theo tiêu chí của trường đạt chuẩn quốc gia. Hiện nhà trường có 14 phòng học kiên cố bảo đảm yêu cầu của ngành giáo dục. Các phòng học đều được trang bị tivi, màn hình lớn phục vụ hoạt động dạy và học của giáo viên và học sinh. Ngoài ra, nhà trường có đầy đủ các phòng chức năng như phòng âm nhạc, phòng tiếng Anh, phòng Hóa - Sinh, Lý – Công nghệ. Cảnh quan khuôn viên rộng rãi, thoáng mát, được bố trí hợp lý, bảo đảm môi trường xanh - sạch - đẹp...

Từ chỗ được đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị giáo dục, cán bộ, giáo viên, học sinh Trường THCS Hải Nhân đã tập trung nâng cao chất lượng dạy và học. Để thực hiện tốt nhiệm vụ này, ngay từ đầu mỗi năm học, nhà trường đã xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu phấn đấu cho từng tổ bộ môn. Đồng thời, yêu cầu mỗi cán bộ, giáo viên tích cực trau dồi phẩm chất đạo đức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm, đổi mới phương pháp dạy học, giúp học sinh tiếp thu bài giảng một cách tốt nhất. Năm học 2021-2022 vừa qua, nhà trường có 14 lớp với tổng số gần 550 học sinh. Kết thúc năm học, qua kiểm tra, đánh giá, toàn trường có gần 57% học sinh đạt học lực khá, giỏi; gần 98% học sinh đạt hạnh kiểm khá, tốt. Cũng trong năm học này, nhà trường có 3 học sinh giỏi cấp tỉnh; 24 học sinh giỏi cấp thị xã, xếp thứ 3 toàn thị xã trong khối trường THCS về chất lượng giáo dục mũi nhọn...

Thực tế khi nói về thành tích giáo dục của một nhà trường chúng ta thường nhắc đến những yếu tố như chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên; điều kiện về cơ sở vật chất và công tác xã hội hóa giáo dục cũng như công tác quản lý nhà trường. Ở Trường THCS Hải Nhân, 3 năm gần đây, các yếu tố về chất lượng đội ngũ, về cơ sở vật chất đã có những chuyển biến vượt bậc. Tuy nhiên, nét đặc biệt tạo nên bước chuyển mạnh mẽ trong chất lượng giáo dục của Trường THCS Hải Nhân đó là việc xây dựng được khối đoàn kết nhất trí giữa cán bộ, giáo viên trong trường và làm tốt công tác tham mưu, huy động các nguồn lực trong xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

Thầy giáo Mai Xuân Chiến, Hiệu trưởng Trường THCS Hải Nhân, cho biết: “Nhà trường xác định xây dựng trường chuẩn quốc gia luôn gắn liền với việc nâng cao chất lượng giáo dục. Khi bắt tay vào nhiệm vụ này, chúng tôi gặp không ít khó khăn, thách thức do thiếu phòng học, phòng học xuống cấp, khuôn viên nhà trường không bảo đảm tiêu chí chuẩn... Tuy nhiên, với sự quyết tâm của tập thể sư phạm nhà trường, sự quan tâm chỉ đạo, tạo điều kiện của UBND thị xã, phòng giáo dục và đào tạo và chính quyền địa phương cùng với sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, những khó khăn, vướng mắc đã dần được tháo gỡ. Từ năm 2019, không ít hạng mục giáo dục trong nhà trường được chính quyền địa phương, ngành giáo dục quan tâm đầu tư và phát huy hiệu quả. Hiện nhà trường đang tham mưu cho chính quyền địa phương tiếp tục đầu tư xây dựng thêm 12 phòng học kiên cố cao tầng và khu giáo dục thể chất, nhằm duy trì các tiêu chí trường chuẩn cũng như góp phần nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục của nhà trường”.

3 năm học gần đây, nhà trường liên tục có học sinh giỏi cấp tỉnh; học sinh đỗ vào các trường THPT luôn đạt trên 80%. Chi bộ nhà trường nhiều năm liền đạt trong sạch, vững mạnh, được các cấp ủy đảng tặng giấy khen. Đặc biệt, từ năm học 2019–2020 nhà trường vinh dự đón nhận danh hiệu trường chuẩn quốc gia. Kết quả này đã và đang được duy trì vững chắc, qua đó tạo nền tảng, động lực thúc đẩy mỗi cán bộ, giáo viên, học sinh nỗ lực vươn lên trong dạy và học, góp phần đưa sự nghiệp “trồng người” của quê hương Hải Nhân nói riêng, thị xã Nghi Sơn nói chung không ngừng phát triển.

Bài và ảnh: P.S



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]