(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, thời gian qua, Trường THCS Kiên Thọ (Ngọc Lặc) đã chú trọng đề ra giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học. Trong đó, nhà trường quan tâm tới việc đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường từng bước được nâng lên rõ nét và trở thành điểm sáng của ngành giáo dục huyện Ngọc Lặc.

Trường THCS Kiên Thọ chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục

Thực hiện phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, thời gian qua, Trường THCS Kiên Thọ (Ngọc Lặc) đã chú trọng đề ra giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học. Trong đó, nhà trường quan tâm tới việc đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy. Nhờ đó, chất lượng giáo dục của nhà trường từng bước được nâng lên rõ nét và trở thành điểm sáng của ngành giáo dục huyện Ngọc Lặc.

Trường THCS Kiên Thọ chú trọng nâng cao chất lượng giáo dụcTiết học của thầy và trò Trường THCS Kiên Thọ.

Để nâng cao chất lượng giáo dục, Trường THCS Kiên Thọ đã chú trọng tới việc bồi dưỡng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề và có tinh thần đoàn kết. Để làm được điều này, nhà trường luôn tạo mọi điều kiện cho giáo viên học tập nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ. Hiện nay, 100% giáo viên của nhà trường đạt chuẩn về trình độ, luôn tâm huyết, hết lòng với sự nghiệp trồng người.

Trên cơ sở xây dựng đội ngũ giáo viên giỏi về chuyên môn, tâm huyết với nghề, Trường THCS Kiên Thọ đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục. Trong đó, nhà trường khuyến khích giáo viên mạnh dạn đổi mới phương pháp dạy học, lấy học sinh làm trung tâm. Các tổ chuyên môn đã đổi mới sinh hoạt chuyên môn, chú trọng tới việc trao đổi phương pháp, thiết kế bài giảng bám sát nội dung chương trình giáo dục, ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng để tạo hứng thú học tập cho học sinh.

Cùng với đó, nhà trường tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện cuộc vận động, phong trào của ngành giáo dục như: “Dạy tốt, học tốt”, “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”, “Mỗi thầy giáo, cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”... Chú trọng giáo dục kỹ năng sống cho học sinh; thường xuyên phối hợp với gia đình nắm bắt tư tưởng để có biện pháp giáo dục hiệu quả, kịp thời ngăn chặn những biểu hiện vi phạm đạo đức của học sinh. Tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông, giáo dục pháp luật, phòng chống ma túy qua các buổi sinh hoạt.

Bên cạnh đó, Trường THCS Kiên Thọ đã tích cực tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác xã hội hóa, đầu tư sửa chữa, mua sắm trang thiết bị dạy học đáp ứng yêu cầu thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Hiện kết cấu hạ tầng của nhà trường được đầu tư xây dựng khang trang, kiên cố, có đủ phòng học và phòng chức năng, sân chơi bãi tập bảo đảm nhu cầu học tập của học sinh.

Từ những giải pháp thiết thực trên, cùng với sự đoàn kết thi đua của tập thể sư phạm nhà trường, sự năng động, sáng tạo trong giảng dạy và học tập của thầy và trò, chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn của Trường THCS Kiên Thọ có nhiều chuyển biến tích cực qua từng năm học và luôn nằm trong tốp đầu các trường THCS trên địa bàn huyện Ngọc Lặc. Kết thúc học kỳ 1 năm học 2023-2024, tỷ lệ học sinh đạt học lực khá, giỏi của nhà trường chiếm tỷ lệ 42,8%; học sinh xếp hạnh kiểm tốt là 90,8%. Trong các cuộc thi học sinh giỏi các môn văn hóa cấp huyện, cấp tỉnh; cuộc thi khoa học - kỹ thuật dành cho học sinh trung học; cuộc thi tìm hiểu lịch sử và truyền thống cách mạng của Nhân dân Thanh Hóa... nhà trường đoạt 33 giải. Trong kỳ thi giáo viên giỏi cấp tỉnh nhà trường có 1 giáo viên đoạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Ngoài ra, với sự quan tâm của huyện Ngọc Lặc và sự nỗ lực của cán bộ, giáo viên, nhân viên, tháng 11/2023, Trường THCS Kiên Thọ đã được UBND tỉnh công nhận lại trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1.

Thầy giáo Lê Ngọc Thuật, Hiệu trưởng Trường THCS Kiên Thọ, cho biết: Những kết quả mà nhà trường đạt được trong thời gian qua đã và đang tạo niềm tin cho cấp ủy, chính quyền, phụ huynh, học sinh. Đây là nền tảng vững chắc để nhà trường tiếp tục duy trì nền nếp, kỷ cương, xây dựng môi trường học tập tích cực; đổi mới công tác chuyên môn, phấn đấu chất lượng giáo dục toàn diện. Tích cực tuyên truyền, giáo dục ý thức, đạo đức, truyền thống “Tôn sư trọng đạo”, nêu gương người tốt, việc tốt giúp học sinh vượt khó vươn lên trong học tập.

Bài và ảnh: Xuân Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]