(Baothanhhoa.vn) - Tối 9-2 (tức mùng 5 Tết Kỷ Hợi), Hội Khuyến học (HKH) tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các Hiệp Hội Doanh nghiệp, Doanh nhân tỉnh tổ chức chương trình “Tết khuyến học xứ Thanh” xuân Kỷ Hợi 2019; trao học bổng Nâng cánh ước mơ, Quỹ khuyến học, khuyến tài (KHKT) Lê Khả Phiêu, Quỹ KHKT Lam Sơn cho học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tết khuyến học xứ Thanh xuân Kỷ Hợi 2019

Tối 9-2 (tức mùng 5 Tết Kỷ Hợi), Hội Khuyến học (HKH) tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các Hiệp Hội Doanh nghiệp, Doanh nhân tỉnh tổ chức chương trình “Tết khuyến học xứ Thanh” xuân Kỷ Hợi 2019; trao học bổng Nâng cánh ước mơ, Quỹ khuyến học, khuyến tài (KHKT) Lê Khả Phiêu, Quỹ KHKT Lam Sơn cho học sinh, sinh viên (HSSV) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi.

Tết khuyến học xứ Thanh xuân Kỷ Hợi 2019

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự “Tết khuyến học xứ Thanh” xuân Kỷ Hợi 2019.

Tham dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Phạm Bá Oai, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh; các ban, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp, doanh nhân.

Được thành lập năm 2013, Quỹ KHKT Lam Sơn có nguồn vốn chân quỹ trên 24 tỷ đồng. Hàng năm, số tiền lãi từ quỹ được HKH tỉnh dùng để cấp học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi, khen thưởng cho sinh viên, giáo viên đạt giải tại các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế. Tết Khuyến học xứ Thanh năm 2019, Quỹ KHKT Lam Sơn cấp học bổng cho 2.500 học sinh, sinh viên với số tiền là 1,2 tỷ đồng. Quỹ KHKT Lê Khả Phiêu do đồng chí nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lê Khả Phiêu thành lập vào năm 2015; đến nay, nguồn vốn của quỹ là gần 5 tỷ đồng. Số tiền lãi hàng năm được dành để khen thưởng cho HSSV đạt giải tại các kỳ thi quốc gia, quốc tế, với mức từ 800.000 nghìn đồng đến 6 triệu đồng /1 em. Quỹ học bổng “Nâng cánh ước mơ” được thành lập theo sáng kiến của Đài Phát thanh – Truyền hình Thanh Hóa và các Hiệp hội Doanh nghiệp, Doanh nhân trong tỉnh nhằm vận động các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm ủng hộ, nhận đỡ đầu các sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn học giỏi. Hằng năm, quỹ đã cấp học bổng cho các sinh viên, với mức kinh phí từ 5 đến 30 triệu đồng cho 1 sinh viên. Nhiều sinh viên ra trường được các công ty nhận đỡ đầu giới thiệu việc làm phù hợp.

Tết khuyến học xứ Thanh xuân Kỷ Hợi 2019

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cảm ơn các tổ chức, doanh nghiệp đã ủng hộ quỹ KHKT của tỉnh.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, chương trình “Tết khuyến học xứ Thanh” đã và đang trở thành một nét đẹp văn hoá của tỉnh Thanh nhằm khuyến khích, động viên HSSV học khá, giỏi, đạo đức tốt; đồng thời vinh danh các doanh nghiệp, doanh nhân, các nhà hảo tâm trong tỉnh, ngoài tỉnh và những người con xa quê thành đạt có tấm lòng vàng đối với quê nhà. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân, chào mừng kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam, 72 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa, 990 năm danh xưng Thanh Hóa. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ sự cảm ơn tới tới đồng chí Lê Khả Phiêu, Nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng; các cá nhân trong và ngoài tỉnh, ngoài nước, những người con xa quê thành đạt đã có những nghĩa cử cao đẹp trong việc hỗ trợ, giúp đỡ sự học của con em Thanh Hóa, góp phần xây dựng và phát triển quỹ KHKT của tỉnh ngày càng lớn mạnh, thúc đẩy phong trào KHKT của tỉnh ngày càng phát triển bền vững.

Tết khuyến học xứ Thanh xuân Kỷ Hợi 2019

Đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại chương trình.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền cần tập trung lãnh đạo, quan tâm chăm lo cho sự nghiệp trồng người, đẩy mạnh phong trào xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời, đăng ký các hình thức học tập thường xuyên, xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập, đơn vị học tập. Đặc biệt cần tuyên truyền sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng, sự cần thiết của việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời theo gương Bác Hồ vĩ đại để mọi người tự giác học tập, nâng cao tri thức, kỹ năng sống và lao động có nghề nghiệp, có việc làm, phát triển bản thân, gia đình, cộng đồng và xã hội, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh. Đối với các thế hệ HSSV, cần sử dụng học bổng thật sự hiểu quả và có ý nghĩa, tiếp tục phấn đấu vượt khó, tu dưỡng, rèn luyện không ngừng để trở thành những công dân hữu ích, cống hiến cho sự phát triển, phồn vinh của quê hương, đất nước.

Tết khuyến học xứ Thanh xuân Kỷ Hợi 2019

Đồng chí Nguyễn Văn Phát, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, cùng lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao học bổng KHKT Lê Khả Phiêu cho các em HSSV có thành tích xuất sắc.

Tết khuyến học xứ Thanh xuân Kỷ Hợi 2019

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao học bổng KHKT Lam Sơn cho hội khuyến học các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị trong tỉnh.

Tết khuyến học xứ Thanh xuân Kỷ Hợi 2019

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao học bổng KHKT Lam Sơn cho các em HSSV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, vươn lên học giỏi.

Tết khuyến học xứ Thanh xuân Kỷ Hợi 2019

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao học bổng "Nâng cánh ước mơ" cho các em HSSV vượt khó học giỏi.

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cảm ơn các tổ chức, doanh nghiệp đã ủng hộ quỹ KHKT của tỉnh; các đồng chí lãnh đạo tỉnh, HKH tỉnh đã trao 27 suất học bổng từ Quỹ KHKT Lam Sơn cho các em HSSV đại diện cho 2.500 HSSV được nhận học bổng; 27 phần thưởng cho các vận động viên, học sinh đạt giải quốc gia, quốc tế từ Quỹ KHKT Lê Khả Phiêu; trao 25 suất học bổng, mỗi suất 5 triệu đồng từ Quỹ học bổng Nâng cánh ước mơ cho các em HSSV nghèo vượt khó, học giỏi.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]