(Baothanhhoa.vn) - Năm 2019, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song ngành giáo dục tỉnh nhà vẫn “gặt hái” được nhiều thành quả đáng tự hào. Đội ngũ nhà giáo không ngừng được nâng cao về chất lượng giảng dạy và trình độ đào tạo; cơ sở vật chất, trường lớp học được tăng cường đầu tư với tỷ lệ phòng học kiên cố đạt trên 87%; công tác phổ cập giáo dục được nâng cao. Đặc biệt, tháng 7-2019, Thanh Hóa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 và là tỉnh thứ 15 trong cả nước hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 (tính đến thời điểm này).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sở Giáo dục và đào tạo Thanh Hóa chúc mừng năm mới

Năm 2019, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức, song ngành giáo dục tỉnh nhà vẫn “gặt hái” được nhiều thành quả đáng tự hào. Đội ngũ nhà giáo không ngừng được nâng cao về chất lượng giảng dạy và trình độ đào tạo; cơ sở vật chất, trường lớp học được tăng cường đầu tư với tỷ lệ phòng học kiên cố đạt trên 87%; công tác phổ cập giáo dục được nâng cao. Đặc biệt, tháng 7-2019, Thanh Hóa được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 và là tỉnh thứ 15 trong cả nước hoàn thành phổ cập giáo dục tiểu học mức độ 3 (tính đến thời điểm này).

Sở Giáo dục và đào tạo Thanh Hóa chúc mừng năm mới

Đồng chí Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT thăm hỏi tình hình học tập của các học sinh Trường Tiểu học Sơn Hà (Quan Sơn) cuối tháng 8-2019.

Trong năm, chất lượng giáo dục mũi nhọn tiếp tục được duy trì, toàn tỉnh có 65 học sinh (HS) đạt giải quốc gia các môn văn hóa; tại các kỳ thi Olympic quốc tế và khu vực, HS Thanh Hóa đạt 4 huy chương Olympic quốc tế (1 HCV môn Vật lý, 1 HCV môn Hóa học, 1 HCV môn Tin học, 1 HCB môn Sinh học) và 1 HCĐ môn Vật lý Olympic khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Với thành tích này, năm 2019, Thanh Hóa tiếp tục đứng đầu toàn quốc khi tham dự các kỳ thi Olympic quốc tế và là năm đạt nhiều huy chương nhất từ trước đến nay. Cũng trong năm, ngành đã tổ chức thành công kỳ thi THPT quốc gia với tỷ lệ đỗ tốt nghiệp đạt 92,39%; toàn tỉnh có 35 bài thi đạt điểm 10; 107 học sinh đạt 27 điểm trở lên ở 3 môn xét tuyển đại học, cao đẳng...

Trong năm 2020 và những năm tiếp theo, ngành giáo dục sẽ tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; giữ vững chất lượng giáo dục mũi nhọn. Tạo chuyển biến mạnh mẽ trong chất lượng giáo dục miền núi, quan tâm đến đối tượng HS yếu kém; nâng cao chất lượng dạy - học ở tất cả các môn học, tránh tình trạng “học lệch”. Tiếp tục đổi mới công tác tuyển sinh đầu cấp, đặc biệt, kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sẽ tăng số lượng môn thi từ 3 môn lên 4 môn thi, trong đó có 3 môn bắt buộc và 1 môn bốc thăm trong số các môn văn hóa còn lại trong chương trình học. Cùng với đó, tiếp tục tăng cường công tác quản lý giáo dục từ cấp sở đến các phòng giáo dục, các đơn vị trường; thực hiện giao chỉ tiêu về chất lượng giáo dục cho các đơn vị trường, các phòng giáo dục, trong đó, có chỉ tiêu chất lượng đầu vào lớp 10 THPT, đầu ra (lớp 12); chỉ tiêu điểm bình quân tốt nghiệp các môn thi, tỷ lệ tốt nghiệp, tỷ lệ đậu đại học...

Bài và ảnh: Lê Phong


Bài Và Ảnh: Lê Phong

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]