(Baothanhhoa.vn) - Lúc sinh thời Thủ tướng Phạm Văn Đồng từng khẳng định: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo vì nó đã sáng tạo ra những con người sáng tạo”. Có con đường nào đến thành công mà không qua những ngày khổ công rèn luyện, phải trải qua biết bao gian lao, vất vả… Trong những khó nhọc, chông gai đó, chính người thầy đã tiếp bước, đã thắp và giữ ngọn lửa niềm tin, ngọn lửa tri thức.

Nghề cao quý

Lúc sinh thời Thủ tướng Phạm Văn Đồng từng khẳng định: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong những nghề sáng tạo vì nó đã sáng tạo ra những con người sáng tạo”. Có con đường nào đến thành công mà không qua những ngày khổ công rèn luyện, phải trải qua biết bao gian lao, vất vả… Trong những khó nhọc, chông gai đó, chính người thầy đã tiếp bước, đã thắp và giữ ngọn lửa niềm tin, ngọn lửa tri thức.

Nghề cao quý

Cô giáo Giàng Thị Vế, sinh ra ở bản Ché Lầu, hiện là giáo viên mầm non điểm trường Ché Lầu, Trường Mầm non Na Mèo, xã Na Mèo (Quan Sơn).

Nghề cao quý

Hình ảnh cô giáo Cầm Thị Xuân, dân tộc Mường, quê huyện Bá Thước dạy học cho các em học sinh điểm trường Tà Cóm, Trường Tiểu học Trung Lý 2 (xã Trung Lý, Mường Lát). Điểm trường với 100% học sinh là đồng bào dân tộc Mông.

Nghề cao quý

Giờ học của thầy và trò Trường THCS Nhi Sơn (Mường Lát). Trường THCS Nhi Sơn với hơn 90% học sinh là đồng bào dân tộc Mông.

Nghề cao quý

Thầy Mùi, quê huyện Cẩm Thủy là giáo viên Trường Tiểu học Trung Lý 2, đang giảng dạy tại điểm trường Cánh Cộng.

Nghề cao quý

Ngoài giờ học, thầy Cút Văn Sao, dân tộc Khơ Mú là giáo viên điểm trường Chai - Lách sửa lại bờ rào, trồng hoa làm đẹp cho điểm trường.

Nghề cao quý

Cô giáo Hà Thị Khuyên, giáo viên môn Ngữ Văn, Trường THPT Quan Sơn. Ngoài giờ giảng dạy trên lớp, đã 10 năm nay cô gắn bó với việc dạy chữ Thái cho các em học sinh, góp phần bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống dân tộc.

Nghề cao quý

Ngoài giờ trên lớp, cô trò Trường THCS Điện Biên (TP Thanh Hóa) tìm hiểu thêm kiến thức, tài liệu tại thư viện nhà trường.

Nghề cao quý

Cô trò Trường Tiểu học Minh Khai 1 (TP Thanh Hóa) trong giờ ngoại khóa với cuộc thi Rung chuông vàng.

Nghề cao quý

Mặc dù không giảng dạy ở ngôi trường nào, nhưng em Nguyễn Thị Thắm, xã Đông Thịnh (Đông Sơn) - cô sinh viên khuyết tật đôi tay được nhiều em học sinh gọi là cô giáo, bởi nhiều năm nay em tình nguyện dạy học Tiếng Anh cho các em trong xã.

Nghề cao quý

Cô trò Trường THPT Hậu Lộc 1, huyện Hậu Lộc trong giờ học. Ngôi trường THPT Hậu Lộc 1 là ngôi trường có bề dày truyền thống dạy và học, đạt nhiều thành tích cao trong công tác giáo dục.

Nghề cao quý

Thầy cô và các em sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Thanh Hóa trong ngày Tết Bunpimay (Lào). Nhiều năm qua nhà trường đào tạo giảng dạy nhiều thế hệ cựu sinh viên Lào, góp phần gắn kết tình đoàn kết hữu nghị giữa hai dân tộc Việt - Lào.

Nghề cao quý

Từ miền núi cao đến đồng bằng, ven biển, các thầy cô giáo vẫn luôn miệt mài gieo chữ để chắp cánh những ước mơ cho các em.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]