(Baothanhhoa.vn) - Sáng 17-11, huyện Hậu Lộc tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982-20-11-2022); vinh danh, tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu về những đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Hậu Lộc.

Huyện Hậu Lộc kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

Sáng 17-11, huyện Hậu Lộc tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11-1982-20-11-2022); vinh danh, tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu về những đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) huyện Hậu Lộc.

Huyện Hậu Lộc kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại huyện Hậu Lộc.

Huyện Hậu Lộc kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

Tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm.

Dự lễ kỷ niệm có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, xã; các cựu giáo chức; các thầy cô giáo đại diện cho hơn 2.000 thầy, cô giáo đang công tác, giảng dạy trên địa bàn huyện.

Huyện Hậu Lộc kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

Đồng chí Hoàng Viết Tuân, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc đọc diễn văn ôn lại lịch sử truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam; kết quả nổi bật của ngành GD&ĐT huyện Hậu Lộc trong chặng đường 40 năm qua.

Tại hội nghị, các đại biểu cùng các thế hệ cán bộ, giáo viên đã và đang công tác trong ngành giáo dục trên địa bàn huyện Hậu Lộc cùng nhau ôn lại lịch sử truyền thống 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam; chặng đường xây dựng và phát triển, những kết quả nổi bật của ngành GD&ĐT huyện Hậu Lộc trong 40 năm qua.

Huyện Hậu Lộc kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

Đại diện thế hệ giáo viên phát biểu tại buổi lễ.

Theo đó, 40 năm qua, huyện Hậu Lộc đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào: Đạt chuẩn phổ cập giáo dục Tiểu học đúng độ tuổi năm 1997, đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS năm 2003, đạt chuẩn phổ cập giáo dục Mầm non trẻ 5 tuổi năm 2012; có nhiều năm dẫn đầu thi đua trong ngành GD&ĐT của tỉnh; 15 tập thể được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba, 24 tập thể và 14 cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, 6 nhà giáo được phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú; 57 tập thể và 59 nhà giáo được Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen, 180 tập thể và 185 nhà giáo được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 2 nhà giáo đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp quốc gia, 476 nhà giáo đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp tỉnh. Các dấu mốc và kết quả đạt được quan trọng này đánh dấu bước phát triển vững mạnh của GD&ĐT Hậu Lộc.

Đặc biệt, trong giai đoạn từ 2015 đến nay, trên cơ sở Đề án Phát triển GD&ĐT Hậu Lộc, huyện đã xác định và dành trên 15% ngân sách hàng năm đầu tư cho giáo dục, với số tiền hàng trăm tỉ đồng đã xây mới và cải tạo, nâng cấp nhiều trường học, từng bước đáp ứng nhu cầu học tập của con em trong huyện. Nhiều trường học được xây mới, đầu tư trang thiết bị dạy học theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa và đảm bảo cảnh quan, môi trường xanh, sạch, đẹp, thân thiện, thực sự là trường học hấp dẫn - ngôi trường hạnh phúc, tạo niềm tin yêu trong phụ huynh và có sức hấp hẫn với học sinh.

Toàn huyện có 77/83 trường học đạt chuẩn quốc gia, đạt tỉ lệ 92,7%; phổ cập giáo dục được duy trì vững chắc, 23/23 xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập giáo dục và xóa mù chữ. Cùng với tăng cường đầu tư cơ sở vật chất, phát triển quy hoạch mạng lưới trường học, huyện cũng luôn quan tâm xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục. Hàng năm, đều xây dựng kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao trình độ lý luận, chuyên môn nghiệp vụ, đến nay, đội ngũ có trình độ đạt chuẩn 93,8%, trên chuẩn 31,2%, đảng viên 81,81%.

Huyện Hậu Lộc kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

Học sinh tiêu biểu đại diện cho hơn 40.000 học sinh trên địa bàn huyện Hậu Lộc phát biểu tri ân các thầy cô.

Bên cạnh sự cố gắng của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, còn có sự nỗ lực phấn đấu không ngừng trong học tập, rèn luyện của các thế hệ học sinh. Toàn huyện có 5 học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế và khu vực, 42 học sinh giỏi quốc gia và 6.602 học sinh giỏi cấp tỉnh và hàng chục nghìn học sinh đỗ các trường đại học trong và ngoài nước trong 40 năm qua.

Huyện Hậu Lộc kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

Đồng chí Nguyễn Minh Hoàng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Minh Hoàng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc thay mặt Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện gửi lời thăm hỏi ân cần và chúc mừng các thế hệ thầy cô giáo huyện Hậu Lộc nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11. Đồng thời ghi nhận những kết quả đạt được trong sự nghiệp phát triển GD&ĐT huyện Hậu Lộc cũng như biểu dương, chúc mừng những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác GD&ĐT.

Phát huy thành tích đạt được của công tác giáo dục thời gian qua, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc đề nghị trên cơ sở Kế hoạch phát triển GD&ĐT giai đoạn 2020-2025, công tác GD&ĐT huyện cần tiếp tục có hướng đi, những bước đột phá mới khẳng định uy tín, vị thế của GD&ĐT Hậu Lộc nhiều năm là lá cờ đầu của tỉnh. Trong đó, các nhà trường cần chủ động xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ; động viên, khuyến khích, tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ quản lý giáo dục, giáo viên tham gia học tập, tập huấn để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; huy động các nguồn lực xã hội trong việc phát triển giáo dục, đảm bảo an ninh, an toàn trường học; tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, biểu dương, khơi nguồn tiềm năng từ những thế hệ giáo viên, học sinh để thắp lên ngọn lửa, khát vọng cống hiến và nỗ lực vươn lên ở từng giáo viên, học sinh để tạo ra những thành tích bền vững về GD&ĐT trong những năm tới; cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở, các ngành, cơ quan đơn vị, cả hệ thống chính trị và Nhân dân trên toàn huyện cần xác định rõ “GD&ĐT là quốc sách hàng đầu”, “Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển”, “Sự nghiệp giáo dục là của toàn Đảng, toàn dân” để tập trung quan tâm, chỉ đạo sát sao hơn nữa, tạo mọi điều kiện để GĐ&ĐT huyện nhà phát triển lên một tầm cao mới.

Huyện Hậu Lộc kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Minh Hoàng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho Trường THCS Lê Hữu Lập và Cờ Thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa cho 3 tập thể dẫn đầu các khối trường học năm học 2021-2022.

Huyện Hậu Lộc kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

Huyện Hậu Lộc kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

Thay mặt Chủ tịch UBND tỉnh, các đồng chí lãnh đạo huyện Hậu Lộc trao danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 4 tập thể và trao danh hiệu kiểu mẫu cho 8 đơn vị.

Huyện Hậu Lộc kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

Đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho 2 tập thể và 5 cá nhân.

Huyện Hậu Lộc kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

Huyện Hậu Lộc kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11)

13 tập thể, 27 cá nhân được tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc.

Nhân dịp này, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí Hoàng Anh Tuấn, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Minh Hoàng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc trao Cờ Thi đua của Chính phủ cho Trường THCS Lê Hữu Lập và Cờ Thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa cho 3 tập thể dẫn đầu các khối trường học năm học 2021-2022; các đồng chí lãnh đạo huyện trao danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho 4 tập thể và trao danh hiệu kiểu mẫu cho 8 đơn vị; 2 tập thể, 5 cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ GD&ĐT; 13 tập thể, 27 cá nhân được tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Hậu Lộc.

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]