(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-9, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam (2-10-2008 - 2-10-2019); phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời; trao học bổng của gia đình GS. Lê Viết Ly cho học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Sáng 29-9, Hội Khuyến học (HKH) tỉnh phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ kỷ niệm Ngày Khuyến học Việt Nam (2-10-2008 - 2-10-2019); phát động tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời; trao học bổng của gia đình GS. Lê Viết Ly cho học sinh, sinh viên đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm.

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Phạm Đăng Quyền, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số ban, sở, ngành cấp tỉnh; HKH các huyện, thị xã, thành phố, các nhà hảo tâm đã đóng góp cho công tác khuyến học, khuyến tài (KHKT) của tỉnh.

Đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Một tiết mục văn nghệ tại lễ kỷ niệm.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống, chặng đường phát triển của HKH Việt Nam nói chung, HKH Thanh Hóa nói riêng. Hòa vào dòng chảy của phong trào khuyến học cả nước, phong trào KHKT, xây dựng xã hội học tập, học tập suốt đời ở Thanh Hóa trong những năm qua đã thu được những kết quả nổi bật, luôn là đơn vị tốp đầu trong công tác KHKT của cả nước. Đến nay, tổ chức HKH đã phát triển rộng khắp đến tất cả các bản, làng, dòng họ, hội đồng hương, các cơ quan, trường học, đơn vị vũ trang và phần lớn các doanh nghiệp với hơn 929.966 hội viên, chiếm tỷ lệ 25,5% dân số của cả tỉnh. Những năm qua, HKH các cấp đã luôn sát cánh và đồng hành cùng với ngành giáo dục và đào tạo, trở thành một lực lượng nòng cốt trong xã hội hóa giáo dục, tiếp thêm sức mạnh cho ngành thực hiện các mục tiêu nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo, nhất là tiếp sức cho học sinh nghèo, học sinh mồ côi, tàn tật và học sinh vùng khó tới trường. HKH các cấp cùng với ngành giáo dục và đào tạo, các lực lượng xã hội đã chăm lo việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời cho người lớn. Chỉ riêng các trung tâm học tập cộng đồng ở xã, phường, thị trấn do Hội Khuyến học làm nòng cốt trong 20 năm qua đã thu hút được trên 27 triệu lượt người tham gia học tập với 5 nhóm nội dung. Tính đến tháng 6 năm 2019, toàn tỉnh có 460.180 gia đình được công nhận gia đình học tập, đạt 51,5%; 4.983 dòng họ được công nhận dòng họ học tập, đạt 50,8%; 3.256 cộng đồng được công nhận cộng đồng học tập, đạt 62,5 %; 1.620 đơn vị được công nhận đơn vị học tập, đạt 53,5 %. 365 xã, phường, thị trấn đăng ký xây dựng cộng đồng học tập cấp xã, đạt 100%, trong đó loại tốt đạt 31,02%, loại khá đạt 42, 36%, loại trung bình đạt 26,6%. Các cấp hội đã kiên trì vận động và làm tốt công tác xã hội hóa xây dựng quỹ khuyến học. Hiện nay, tổng số tiền quỹ khuyến học của cả tỉnh đạt hơn 355 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ trên, đã tạo động lực mạnh mẽ, tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên nghèo vượt lên khó khăn để học tốt hơn.

Đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo phát động tuần lễ học tập suốt đời.

Tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo đã phát động tuần lễ học tập suốt đời tới đông đảo cán bộ, công nhân viên, giáo viên, học sinh, sinh viên.

Đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Đăng Quyền biểu dương và đánh giá cao những thành quả đạt được của HKH tỉnh trong những năm qua, đồng thời cảm ơn Trung ương HKH Việt Nam, các nhà hảo tâm và gia đình GS. Lê Viết Ly trong nhiều năm qua đã quan tâm cả về vật chất, tinh thần cho công tác KHKT của tỉnh.

Đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Đồng chí Phạm Đăng Quyền phát biểu tại lễ kỷ niệm

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các tổ chức đoàn thể, chính trị trong tỉnh cần phối hợp vào cuộc mạnh mẽ, thiết thực hơn nữa, cùng HKH tỉnh, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà triển thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm, như: Tiếp tục quán triệt và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế trên địa bàn tỉnh; quan tâm chăm lo tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập thường xuyên, học tập suốt đời của người dân; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Vận động nhân dân tích cực học tập, học tập suốt đời nhằm nâng cao trình độ văn hoá, nghề nghiệp của mọi người trong xã hội, góp sức phấn đấu cho sự công bằng xã hội về giáo dục, đặc biệt quan tâm đến việc học tập của người nghèo, người khuyết tật, gia đình chính sách, dân tộc ít người, những người có năng khiếu và học giỏi. Vận động các tổ chức, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh xây dựng và phát triển quỹ KHKT ngày càng tăng về giá trị, đa dạng về hình thức hỗ trợ. Quan tâm xây dựng hệ thống giáo dục vừa đáp ứng yêu cầu xã hội, vừa thỏa mãn nhu cầu của mỗi cá nhân, mang đến niềm vui học tập cho mỗi người. Trong đó, có sự liên kết, gắn bó giữa giáo dục chính quy và giáo dục thường xuyên, tạo nên thiết chế giáo dục giúp người dân được học tập suốt đời. Tiếp tục xây dựng và phát triển mô hình Trung tâm học tập cộng đồng; đẩy mạnh tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức của xã hội về mục đích, vai trò của Trung tâm học tập cộng đồng

Đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Đẩy mạnh hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập

Nhân dịp này, HKH tỉnh đã trao giấy khen cho 12 giáo viên, cán bộ quản lý có thành tích trong công tác KHKT; gia đình GS. Lê Viết Ly trao 1 tỷ đồng tiền thưởng và học bổng cho cho 35 sinh viên và 282 học sinh nghèo đạt thành tích xuất sắc trong học tập.

Thùy Linh


Thùy Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]