(Baothanhhoa.vn) - Theo thông tin của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có gần 1.700 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng khoảng 45.000 người.

Gần 1.700 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động

Theo thông tin của Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có gần 1.700 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng khoảng 45.000 người.

Gần 1.700 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động

Trong đó, số lao động cần tuyển chiếm đa số là lao động phổ thông (chủ yếu trong các các ngành may mặc, giày da, nhựa, bao bì) và công nhân kỹ thuật trình độ sơ cấp, trung cấp... Tuy nhiên, do phần lớn yêu cầu tuyển dụng lao động của các doanh nghiệp không cao, nên khả năng đáp ứng về nguồn cung lao động của tỉnh khoảng 95%.

Được biết, từ đầu năm đến nay, Sở lao động-Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm tổ chức 15 phiên giao dịch việc làm (định kỳ tại Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và phiên lưu động tại các huyện, thị xã, thành phố) với 266 lượt doanh nghiệp, đơn vị và 8.732 lượt người lao động tham gia tuyển dụng; qua đó, kết nối việc làm thành công cho 1.291 lao động có nhu cầu tìm việc làm trong nước, đi làm việc ở nước ngoài và học nghề. Thực hiện giới thiệu 55 doanh nghiệp đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài và 10 doanh nghiệp tuyển lao động trong nước về phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố tuyển lao động trên địa bàn.

Trần Hằng


Trần Hằng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]