FBI nhấn mạnh sẽ điều tra vụ tấn công cựu Tổng thống Donald Trump theo hướng âm mưu ám sát, nhưng cũng xem xét đây là hành động khủng bố ở trong nước.

FBI điều tra vụ tấn công ông Trump theo hướng khủng bố nội địa

FBI nhấn mạnh sẽ điều tra vụ tấn công cựu Tổng thống Donald Trump theo hướng âm mưu ám sát, nhưng cũng xem xét đây là hành động khủng bố ở trong nước.

FBI điều tra vụ tấn công ông Trump theo hướng khủng bố nội địaNhân viên mật vụ Mỹ phong tỏa hiện trường vụ nổ súng nhằm vào cựu Tổng thống Donald Trump ở thành phố Butler, bang Pennsylvania, ngày 13/7/2024. (Ảnh: AP/TTXVN)

Ngày 14/7, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết vụ ám sát hụt cựu Tổng thống Donald Trump đang được cơ quan này điều tra theo hướng khủng bố nội địa, đồng thời cho biết thêm nghi phạm gây ra vụ việc hành động một mình.

FBI nhấn mạnh sẽ điều tra vụ việc theo hướng âm mưu ám sát, nhưng cũng xem xét đây là hành động khủng bố ở trong nước.

Cơ quan này cho biết khẩu súng được sử dụng để bắn ông Trump được mua hợp pháp và là loại súng trường AR mẫu 556.

Bên cạnh đó, FBI cho biết đến nay chưa phát hiện nghi phạm Thomas Matthew Crooks, đối tượng gây ra vụ nổ súng nhằm vào ông Trump, có vấn đề liên quan đến tiền sử bệnh tâm thần, song khẳng định sẽ xem xét lại các tài khoản mạng xã hội, vũ khí được sử dụng trong vụ việc và các bằng chứng ADN liên quan.

FBI cho hay việc tìm ra động cơ đằng sau vụ nổ súng nhằm vào ông Trump là một trong những ưu tiên hàng đầu của cơ quan này, đồng thời cảnh báo các lời đe dọa bạo lực trên không gian mạng đã gia tăng, đặc biệt sau khi xảy ra vụ việc.

Trước đó, FBI xác nhận nghi phạm nổ súng nhằm vào ông Trump là Thomas Matthew Crooks, 20 tuổi, sống ở Bethel Park thuộc bang Pennsylvania. Hung thủ đã bị lực lượng an ninh tiêu diệt ngay tại chỗ.

Trong khi đó, theo phóng viên TTXVN tại La Habana, ngày 14/7, Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đã lên án vụ tấn công nhằm vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông có cuộc vận động tranh cử tại bang Pennsylvania.

Truyền thông Nhà nước Cuba phát thông điệp của Chủ tịch Diaz-Canel, trong đó nhấn mạnh rằng Cuba lên án mọi hình thức bạo lực.

Cũng trong ngày 14/7, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro chỉ trích vụ tấn công nhằm vào ông Donald Trump.

Phát biểu tại cuộc họp báo, Tổng thống Venezuela đã gửi lời chúc sức khỏe tới ông Donald Trump. Ông Maduro cũng cầu chúc hòa bình cho người dân Mỹ./.

Theo TTXVN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]