(Baothanhhoa.vn) - Theo báo cáo của Phòng Văn hoá - Thông tin huyện Bá Thước, trong quý I-2021 toàn huyện đã đón được 5.595 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn, trong đó có 397 lượt khách nước ngoài.

Bá Thước đẩy mạnh du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng

Theo báo cáo của Phòng Văn hoá - Thông tin huyện Bá Thước, trong quý I-2021 toàn huyện đã đón được 5.595 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng tại các khu, điểm du lịch trên địa bàn, trong đó có 397 lượt khách nước ngoài.

Bá Thước đẩy mạnh du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng

Khu nghỉ dưỡng Puluong Eco Garden (xã Thành Sơn) - một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách

Hiện trên địa bàn huyện Bá Thước có 4 điểm du lịch được UBND tỉnh Thanh Hóa công nhận là điểm du lịch cấp tỉnh gồm: Bản Hiêu (xã Cổ Lũng), bản Báng, bản Kho Mường (xã Thành Sơn) và bản Đôn (xã Thành Lâm). Đây là những điểm du lịch cộng đồng có lợi thế về cảnh quan thiên nhiên, môi trường trong lành, khí hậu mát mẻ quanh năm.

Cùng với sự quan tâm đầu tư của Nhà nước và các doanh nghiệp, trong những năm gần đây, cơ sở vật chất, kỹ thuật hạ tầng các điểm đến trên địa bàn huyện ngày càng được hoàn thiện, chất lượng dịch vụ được nâng cao.

Đặc biệt, sau khi quy hoạch, các điều kiện về an ninh - trật tự, bảo vệ môi trường, quản lý Nhà nước về du lịch ngày càng được quan tâm, qua đó thu hút ngày càng nhiều du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Bá Thước đẩy mạnh du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng

Đến với du lịch cộng đồng Bá Thước, du khách được thưởng thức nhiều chương trình văn hoá, văn nghệ đặc sắc

Năm 2021, huyện Bá Thước đặt mục tiêu đón được 46.000 lượt khách, tổng thu du lịch đạt 69 tỷ đồng, tiếp tục phát huy thế mạnh loại hình du lịch sinh thái dựa vào cộng đồng.

Bá Thước sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển sản phẩm du lịch sinh thái cộng đồng gắn liền với các hoạt động tham quan, trải nghiệm các hoạt động thường ngày, thưởng thức ẩm thực truyền thống địa phương…

Huyện cũng sẽ xây dựng các tour du lịch sinh thái tham quan lòng hồ thủy điện Bá Thước 2, thác Dần Long, hồ Duồng Cốc, thác Muốn, hang cá thần Văn Nho, đi bè mảng trên sông… kết hợp với du lịch tâm linh chùa Giổi, nghĩa trang liệt sĩ quốc tế Đồng Tâm.

Ngoài ra, huyện sẽ chú trọng liên kết các tuyến du lịch nội địa như Thành Nhà Hồ - Suối cá Cẩm Lương - Pù Luông, Mai Châu (Hòa Bình) - Ninh Bình - Pù Luông… nhằm thu hút du khách.

Hoài Anh


Hoài Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]