(Baothanhhoa.vn) - Chương trình “Tháng Ba biên giới” năm nay được phát động và triển khai đồng loạt trên phạm vi cả nước, có chủ đề “Biên cương Tổ quốc”, với các hoạt động chính, như: hành trình “Thanh niên đến với cột mốc biên giới”; chương trình thăm, tặng quà, giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao với cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đến người dân và thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các cựu chiến binh, gia đình chính sách, người có uy tín trong đồng bào dân tộc; triển khai các công trình, phần việc thanh niên tham gia bảo vệ an ninh - quốc phòng và phát triển kinh tế - xã hội tại các địa bàn biên giới, đặc biệt là tại các địa bàn biên giới khó khăn trên cả nước.

Tháng Ba biên giới

Chương trình “Tháng Ba biên giới” năm nay được phát động và triển khai đồng loạt trên phạm vi cả nước, có chủ đề “Biên cương Tổ quốc”, với các hoạt động chính, như: hành trình “Thanh niên đến với cột mốc biên giới”; chương trình thăm, tặng quà, giao lưu văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao với cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng; tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, chăm lo đến người dân và thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, các cựu chiến binh, gia đình chính sách, người có uy tín trong đồng bào dân tộc; triển khai các công trình, phần việc thanh niên tham gia bảo vệ an ninh - quốc phòng và phát triển kinh tế - xã hội tại các địa bàn biên giới, đặc biệt là tại các địa bàn biên giới khó khăn trên cả nước.

Tháng Ba biên giớiTỉnh đoàn trao tặng các trang thiết bị cho đội hình thanh niên xung kích tình nguyện xã Mường Mìn (Quan Sơn).

Trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, Chương trình Tháng Ba biên giới được các cấp bộ đoàn, hội tập trung triển khai 3 nhóm nội dung trọng tâm, gồm: đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, hội viên, thanh niên về truyền thống, tình yêu quê hương, đất nước và trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia. Các hoạt động tri ân, giao lưu, tọa đàm, kết nghĩa giữa các cấp đoàn, hội, đoàn viên, hội viên, thanh niên với cựu chiến binh, cán bộ, chiến sĩ bộ đội biên phòng; các hoạt động bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ cho các tổ, đội thanh niên xung kích đảm bảo an ninh, trật tự ở khu vực biên giới; các hoạt động an sinh xã hội và đảm nhận các công trình, phần việc thanh niên gắn với nhiệm vụ bảo đảm quốc phòng, an ninh, phát triển kinh tế - xã hội; ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số tại các địa bàn biên giới; xây dựng, phát triển lực lượng tham gia bảo vệ đường biên, mốc giới và chăm lo, đồng hành với người dân và thanh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các địa bàn biên giới.

Theo đó, bám sát chủ đề hoạt động, tại Đồn Biên phòng Yên Khương (Lang Chánh), Tỉnh đoàn đã phối hợp tổ chức chuỗi các hoạt động ý nghĩa, thiết thực, như: trao tặng 1 bộ máy vi tính, 30 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi (mỗi suất quà gồm 1 áo khoác, 1 ba lô và 300.000 đồng); trao tặng 1 chiếc xe đạp và học bổng trị giá 10 triệu đồng cho học sinh dân tộc thiểu số có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Yên Khương; tặng 5 suất quà cho già làng, trưởng bản và tặng cờ Tổ quốc cho người dân bảo vệ đường biên, cột mốc; tặng quà phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Yên Khương; khánh thành và bàn giao nhà hạnh phúc cho em Lò Thị Trang, học sinh lớp 5A, Trường Tiểu học Yên Thắng (Lang Chánh); tổ chức lễ khởi công 2 ngôi nhà hạnh phúc cho em tại xã Tân Phúc (Lang Chánh), trị giá 80 triệu đồng/nhà.

Đồng chí Lê Văn Châu, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn, nhấn mạnh: “Tháng Ba biên giới đã được các cấp bộ đoàn, hội tổ chức hiệu quả, với nhiều việc làm thiết thực, ý nghĩa. Qua đó, đã phát huy được sức trẻ tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh, quốc phòng. Các hoạt động cũng đã được chính quyền địa phương, Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao”.

Tháng Ba hằng năm luôn đặc biệt đối với tuổi trẻ Việt Nam, cũng là dịp để các bạn trẻ cả nước hướng về biên cương Tổ quốc, tham gia các hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng kỷ niệm Ngày truyền thống bộ đội biên phòng và Ngày Biên phòng toàn dân 3/3. Đây cũng là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, là sự tri ân những đóng góp của lực lượng làm nhiệm vụ bảo vệ biên cương Tổ quốc. Từ đó, giáo dục lòng yêu nước, tình yêu chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng, tiếp thêm động lực, niềm tin để các bạn trẻ nỗ lực rèn luyện, đóng góp nhiều hơn trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Bài và ảnh: Lưu Kiệt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]