(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác thú y trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác thú y

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản về việc triển khai thực hiện Chỉ thị của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác thú y trên địa bàn tỉnh.

Tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy đảng đối với công tác thú y

Ảnh minh họa.

Cụ thể, Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các đơn vị liên quan, rà soát và tham mưu cho UBND tỉnh để sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy và mối quan hệ công tác của các cơ quan chuyên môn về thú y, gồm: Chi cục Chăn nuôi và Thú y trực thuộc Sở Nông nghiệp và PTNT; Phòng Nông nghiệp và PTNT/Phòng Kinh tế, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp trực thuộc UBND cấp huyện và nhân viên thú y ở xã, thị trấn. Phân công, phân cấp cụ thể, rõ ràng về trách nhiệm, quyền hạn của từng cơ quan, đơn vị, cá nhân, đồng thời hoàn thiện cơ chế phối hợp giữa các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong cùng cấp và giữa các cấp, bảo đảm cụ thể, đúng quy định, khắc phục tình trạng trồng chéo, trùng lặp hoặc bỏ sót chức năng, nhiệm vụ giữa các cơ quan, đơn vị trong công tác thú y; báo cáo UBND tỉnh trong quý II/2023.

Khẩn trương rà soát chỉ tiêu biên chế hành chính, sự nghiệp được giao để bổ sung cho Chi cục Chăn nuôi và Thú y, đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhân lực thực hiện nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch và phát triển chăn nuôi vừa đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường trong nước, vừa đẩy mạnh xuất khẩu.

Tăng cường công tác chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc UBND cấp huyện, cấp xã trong việc thực hiện nhiệm vụ thú y tại địa phương, khắc phục kịp thời những hạn chế, yếu kém, nâng cao năng lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống thú y các cấp, bảo đảm hoạt động thông suốt, đồng bộ, đúng quy định.

Thường xuyên đào tạo, tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực quản lý, bản lĩnh chính trị cho đội ngũ cán bộ phụ trách thú y các cấp trong tỉnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Chỉ đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y khẩn trương lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án Xây dựng Trụ sở làm việc cho Trạm Chẩn đoán xét nghiệm và điều trị bệnh động vật và Trạm Kiểm dịch động vật Thạch Lâm trực thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y, trình duyệt theo quy định để tổ chức triển khai thực hiện; báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 15-4-2023.

Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư theo chức năng, nhiệm vụ được giao tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh cân đối, bố trí nguồn vốn để triển khai thực hiện dự án Xây dựng Trụ sở làm việc cho Trạm Chẩn đoán xét nghiệm và điều trị bệnh động vật và Trạm Kiểm dịch động vật Thạch Lâm trực thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y trong năm 2023 theo quy định; bố trí kinh phí và các điều kiện cần thiết để nâng cao năng lực hệ thống thú y trên địa bàn tỉnh để thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, tạo điều kiện thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển bền vững.

Sở Nông nghiệp và PTNT, UBND các huyện, thị xã, thành phố, Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn tỉnh tăng cường tuyên truyền, phổ biến đến các cấp, các ngành, nhất là các doanh nghiệp, hộ chăn nuôi để hiểu rõ về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác thú y đối với phát triển chăn nuôi; tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các quy định về phòng, chống dịch bệnh động vật, bảo đảm an toàn thực phẩm, tạo sự thống nhất cao về nhận thức và hành động của cả hệ thống chính trị, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong tổ chức thực hiện.

UBND các huyện, thị xã, thành phố rà soát, bố trí bảo đảm 100% các phòng Nông nghiệp và PTNT/Phòng Kinh tế và Trung tâm dịch vụ nông nghiệp phải có cán bộ chuyên môn về chăn nuôi, thú y. Bố trí bảo đảm 100% xã, thị trấn phải có nhân viên thú y; tăng cường số lượng nhân viên thú y chuyên trách tại các xã, thị trấn có quy mô chăn nuôi lớn, vùng chăn nuôi trọng điểm; đồng thời, nghiên cứu đề xuất tăng mức phụ cấp đối với nhân viên thú y xã, thị trấn, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định.

Tổ chức thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh gia súc, gia cầm, động vật thủy sản và bố trí đủ kinh phí cho hoạt động thú y, đặc biệt là công tác tiêm phòng vắc xin gia súc, gia cầm; thực hiện nghiêm chế độ báo cáo dịch bệnh định kỳ, đột xuất về tình hình, kết quả công tác phòng, chống dịch bệnh theo quy định.

TS (Nguồn: UBND tỉnh)


TS (Nguồn: UBND tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]