(Baothanhhoa.vn) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch số 242/KH-UB về đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân số các cấp giai đoạn 2021-2030.

Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân số các cấp giai đoạn 2021-2030

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch số 242/KH-UB về đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân số các cấp giai đoạn 2021-2030.

Nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân số các cấp giai đoạn 2021-2030

Thực hiện Quyết định số 520/QĐ-TTg ngày 01/4/2021 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân số các cấp giai đoạn 2021-2030, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ làm công tác dân số các cấp giai đoạn 2021-2030 với mục tiêu: Tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng và hiệu quả đào tạo, bồi dưỡng về công tác dân số và phát triển, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác dân số các cấp và cộng tác viên dân số có đủ phẩm chất, trình độ và năng lực, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công tác dân số đã được đề ra trong Chiến lược dân số Việt Nam đến năm 2030. Nâng cao kiến thức, kỹ năng về công tác dân số và phát triển cho đội ngũ cán bộ hoạch định chính sách về dân số, cán bộ, công chức, viên chức làm công tác dân số các cấp và cộng tác viên dân số. Nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, bao gồm năng lực quản lý, tổ chức, triển khai công tác dân số trong tình hình mới cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm công tác dân số các cấp tại địa bàn của tỉnh. Tối thiểu 90% nhân viên y tế cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình/sức khỏe sinh sản ở các cơ sở y tế huyện và xã có kiến thức, kỹ năng cung cấp các dịch vụ dân số và phát triển. Tối thiểu 80% lãnh đạo y tế đơn vị y tế huyện và xã được bồi dưỡng về quản lý dân số và phát triển để thực hiện quản lý công tác dân số được giao.

Theo kế hoạch, đối tượng được đào tạo là cán bộ làm công tác dân số trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Từ năm 2021 đến năm 2025: 100% thành viên Ban chỉ đạo công tác dân số và phát triển cấp tỉnh, cấp huyện và 50% thành viên Ban chỉ đạo công tác dân số và phát triển cấp xã được bồi dưỡng, tập huấn, cung cấp thông tin; cập nhật kiến thức mới về công tác dân số và phát triển.100% công chức, viên chức giữ chức vụ lãnh đạo quản lý được bồi dưỡng, tập huấn, cung cấp thông tin; cập nhật kiến thức mới; nâng cao năng lực hoạt động và kỹ năng quản lý về dân số và phát triển…

Từ năm 2026 đến năm 2030: Đào tạo, đào tạo lại, cập nhật bổ sung các kiến thức mới về dân số và phát triển cho các cán bộ thực hiện nhiệm vụ về công tác dân số và phát triển các cấp và thành viên ban chỉ đạo công tác dân số và phát triển cấp tỉnh, huyện, xã. Đào tạo, bổ sung kiến thức về dân số và phát triển cho những cán bộ yếu và mới thay thực hiện nhiệm vụ về công tác dân số và phát triển cấp tỉnh, huyện, xã.

Song song với các mục tiêu, nội dung đề ra, kế hoạch đã đề ra 4 nhiệm vụ, giải pháp chính đó là tăng cường và nâng cao chất lượng hiệu quả, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng về dân số; Hoàn thiện chương trình, tài liệu đào tạo, bồi dưỡng; Nâng cao năng lực giảng viên; Tăng cường hợp tác quốc tế với các tổ chức quốc tế, các nước để thu hút nguồn lực, kinh nghiệm triển khai các chương trình đào tạo, bồi dưỡng về dân số và phát triển. Đẩy mạnh trao đổi, chia sẻ, học tập kinh nghiệm quốc tế với các nước có điều kiện tương đồng về dân số; kinh nghiệm của các quốc gia đi trước, các tỉnh thành phố có nhiều kinh nghiệm về công tác dân số để vận dụng vào thực tiễn tại địa bàn tỉnh Thanh Hóa…

Ngọc Huấn


Ngọc Huấn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]