(Baothanhhoa.vn) - Trên địa bàn huyện Như Thanh, đêm 8-9 và sáng 9-9 mưa to tiếp tục kéo dài làm nhiều ngầm, tràn nước dâng cao, chảy xiết, gây chia cắt giao thông cục bộ ở một số địa bàn dân cư và thiệt hại cho ngành Nông nghiệp.

Mưa to kéo dài gây thiệt hại ở huyện Như Thanh

Trên địa bàn huyện Như Thanh, đêm 8-9 và sáng 9-9 mưa to tiếp tục kéo dài làm nhiều ngầm, tràn nước dâng cao, chảy xiết, gây chia cắt giao thông cục bộ ở một số địa bàn dân cư và thiệt hại cho ngành Nông nghiệp.

Video: Mưa to gây thiệt hại ở huyện Như Thanh.

Mưa to kéo dài gây thiệt hại ở huyện Như Thanh

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, sáng sớm 9-9, Chủ tịch UBND huyện Đặng Tiến Dũng trực tiếp đi cơ sở chỉ đạo công tác phòng, chống mưa lũ, yêu cầu các thành viên Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện bám sát cơ sở để nắm tình hình, kịp thời hướng dẫn người dân khi có tình huống xảy ra.

Tại xã Xuân Khang, nơi có tới 13 ngầm, tràn làm chia cắt giao thông, sáng 9-9 lực lượng chức năng đã phải cõng hàng chục học sinh qua ngầm, tràn để đến trường. Chủ tịch UBND huyện yêu cầu xã Xuân Khang bố trí lực lượng hướng dẫn giao thông tại các ngầm, tràn, khu vực ngập sâu, nước chảy xiết, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho người và phương tiện khi tham gia giao thông; chủ động lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn. Chỉ đạo huy động lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai cơ sở kiểm tra, rà soát những khu vực có nguy cơ cao, kịp thời phát hiện những biểu hiện bất thường, các sự cố, báo cáo chính quyền và thông tin đến người dân để chủ động phòng tránh.

Mưa to kéo dài gây thiệt hại ở huyện Như Thanh

Lực lượng chức năng cõng học sinh qua ngầm, tràn để đến trường tại xã Xuân Khang (Như Thanh).

Theo báo cáo nhanh, tính đến sáng 9-9 trên địa bàn huyện Như Thanh có 42 ha lúa bị ngập, chủ yếu ở xã Yên Lạc, Phú Nhuận, Thanh Tân, Xuân Phúc; 42,6 ha lúa bị đổ chủ yếu ở Xuân Thái, Thanh Kỳ, Phú Nhuận...; 5,4 ha rau màu và 1,5 ha mía ở Yên Lạc, Thanh Tân bị gãy đổ; 43 m2 hồ Đồng Chuối xã Xuân Phúc bị sạt lở; 0,8 ha ao ở xã Yên Lạc bị tràn bờ. Hiện tại, chưa tính được thiệt hại, nhưng rất may không có thiệt hại về người.

Ngoài ra, mưa lớn cũng làm ảnh hưởng đến công tác chuẩn bị lễ khai mạc Hội chợ Thương mại Miền Tây Thanh Hóa sẽ diễn ra tối 9-9 tại sân vận động huyện Như Thanh.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Chủ tịch UBND huyện Như Thanh chỉ đạo các xã, thị trấn thực hiện nghiêm các phương án phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã được phê duyệt; huy động lực lượng khắc phục kịp thời các sự cố hồ đập; sẵn sàng các phương án để chủ động ứng phó khi có tình huống, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho Nhân dân, đặc biệt là chuẩn bị điều kiện cho việc sơ tán, di dời dân cư ở các khu vực có nguy cơ cao xảy ra sạt lở, ngập lụt đến nơi an toàn.

Quốc Thịnh

Tin liên quan:

Quốc Thịnh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]