(Baothanhhoa.vn) - Từ đêm ngày 7 và ngày 8 - 9, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa liên tục xuất hiện các đợt mưa lớn. Riêng huyện miền núi Như Xuân, tuyến tỉnh lộ 520B vào các xã vùng “6 Thanh” bị ngập nhiều đoạn, gây chia cắt và cô lập nhiều thôn, làng.

Mưa lớn gây chia cắt nhiều xã vùng sâu huyện Như Xuân

Từ đêm ngày 7 và ngày 8 - 9, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa liên tục xuất hiện các đợt mưa lớn. Riêng huyện miền núi Như Xuân, tuyến tỉnh lộ 520B vào các xã vùng “6 Thanh” bị ngập nhiều đoạn, gây chia cắt và cô lập nhiều thôn, làng.

Mưa lớn gây chia cắt nhiều xã vùng sâu huyện Như Xuân

Một phần xã Thanh Lâm bị chia cắt.

Đến trưa 8 - 9, bản Thanh Sơn, xã Thanh Hòa đã bị cô lập với các địa phương lân cận do mưa lớn, gây ngập sâu các tuyến đường vào bản.

Mưa lớn kèm lũ từ thượng nguồn sông suối đổ về đã làm ngập sâu nhiều đập tràn trên tuyến tỉnh lộ 520B, khiến cho các xã Thanh Hòa, Thanh Quân, Thanh Lâm, Thanh Phong, đang tạm thời bị chia cắt với trung tâm huyện.

Mưa lớn gây chia cắt nhiều xã vùng sâu huyện Như Xuân

Xã Thanh Hòa cử người chặn gác không cho người và phương tiện qua điểm ngập để bảo đảm an toàn.

Tại các đập tràn bị nước lũ ngập sâu, chính quyền địa phương cắm biển cảnh báo, cắt cử lực lượng canh gác không cho người và phương tiện lưu thông qua đập tràn để đảm bảo an toàn tính mạng người dân.

Mưa lớn gây chia cắt nhiều xã vùng sâu huyện Như Xuân

Nhiều xã vùng sâu huyện Như Xuân bị chia cắt trong ngày 8-9.

Được biết, UBND huyện Như Xuân đã cử cán bộ lãnh đạo huyện và các phòng chuyên môn của huyện xuống cơ sở chỉ đạo, hướng dẫn người dân chủ động phòng chống mưa lũ. Đồng thời, sẵn sàng phương án hỗ trợ lương thực, thực phẩm, các đồ dùng thiết yếu cho người dân ở vùng sâu, vùng xa nếu bị nước lũ cô lập, chia cắt dài ngày.

Lê Đồng


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]