(Baothanhhoa.vn) - Sáng 19 - 10, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã đi kiểm tra tình hình thi công các công trình khắc phục hư hỏng đê điều sau đợt mưa lũ lịch sử hồi tháng 10 - 2017 tại các huyện Thọ Xuân và Yên Định. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, lãnh đạo hai huyện Thọ Xuân và Yên Định.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra tình hình thi công các công trình khắc phục hư hỏng đê điều tại Thọ Xuân và Yên Định

Sáng 19 - 10, đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, đã đi kiểm tra tình hình thi công các công trình khắc phục hư hỏng đê điều sau đợt mưa lũ lịch sử hồi tháng 10 - 2017 tại các huyện Thọ Xuân và Yên Định. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan, lãnh đạo hai huyện Thọ Xuân và Yên Định.

Đồng chí Nguyễn Đức Quyền, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng đoàn công tác kiểm tra tiến độ dự án khắc phục hư hỏng đê tả sông Chu qua xã Thọ Trường (Thọ Xuân).

Trước khi làm việc với đại diện lãnh đạo hai huyện và các ngành liên quan, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa các dự án đã và đang thi công, như: xử lý khẩn cấp đê tả sông Chu đoạn qua các xã Thọ Minh, Thọ Trường và Xuân Tín (Thọ Xuân); tu bổ, nâng cấp đê tả, hữu sông Cầu Chày đoạn qua xã Xuân Tín; xử lý khẩn cấp sạt lở đê tả sông Hép, đoạn qua xã Yên Tâm (Yên Định). Qua thực tế kiểm tra, nhiều công trình có tiến độ bảo đảm, thậm chí vượt kế hoạch, song cũng có nhiều công trình còn chậm so với kế hoạch đề ra.

Dự án Xử lý khẩn cấp đê tả sông Chu đoạn qua xã Thọ Minh (Thọ Xuân) đã hoàn thành trước tiến độ.

Trong buổi làm việc tại hội trường UBND xã Yên Tâm, đại diện lãnh đạo các huyện, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các nhà thầu đã báo cáo tình hình triển khai thi công, tiến độ, những khó khăn, vướng mắc… của từng dự án. Các bên liên quan cũng có nhiều kiến nghị, đề xuất tới UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong việc triển khai các dự án.

Đại diện lãnh đạo huyện Yên Định kiến nghị một số vấn đề liên quan.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền ghi nhận và đánh giá cao các ngành, các huyện và các nhà thầu đã có trách nhiệm và cố gắng để triển khai nhiều dự án đúng và vượt tiến độ. Tuy nhiên, đồng chí cũng thẳn thắn nêu ra những tồn tại, hạn chế, nhất là còn một số dự án không bảo đảm tiến độ so với kế hoạch cũng như so với yêu cầu từ thực tế. Đồng chí đề nghị các địa phương, các chủ đầu tư và nhà thầu cần có những giải pháp hiệu quả để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Về chất lượng các công trình, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các chủ đầu tư phải tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thi công cũng như các giải pháp thi công trên thực địa. Các sở: Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tài chính cần có sự quan tâm hơn về phần chuyên môn phụ trách trong suốt quá trình triển khai các dự án.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, đây là những công trình xử lý khẩn cấp hậu quả thiên tai từ nguồn vốn trung ương hỗ trợ, do vậy việc thi công cũng phải đúng tinh thần “khẩn cấp”. Với những công trình còn thi công dở dang, đồng chí yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành thủ tục giải ngân vốn trước ngày 31 – 12 – 2018 theo quy định, không để kéo dài sang năm sau. Với những đề xuất, kiến nghị từ các huyện và các đơn vị thi công về bổ sung một số hạng mục tại một số dự án, đồng chí cho rằng đó là những đề xuất có lý, song nguồn vốn cho các dự án đã được phê duyệt, nên tập trung vào những hạng mục trọng tâm trọng điểm, có vai trò quan trọng trong phòng chống thiên tai, hạn chế sự đầu tư dàn trải, nhỏ lẻ; thậm chí phải rà soát lại những hạng mục chưa thực sự cần thiết để cắt bỏ (chẳng hạn điếm canh đê, camera giám sát trên đê sông Chu đoạn qua xã Thọ Trường) nhằm dồn vốn cho những hạng mục trọng điểm. Với những dự án chuẩn bị đầu tư, các sở: Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tài Chính, Kế hoạch và Đầu tư cần có sự bàn bạc để cân đối vốn và lập kế hoạch đầu tư trên tinh thần tập trung cho các trọng điểm mang tính khẩn cấp.


Lê Đồng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]