(Baothanhhoa.vn) - Sau 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, việc học và làm theo Bác đã và đang tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trên địa bàn phường Đông Hải. Đồng thời, trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân, góp phần quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của phường.

Học và làm theo Bác để đưa Đông Hải sớm trở thành phường kiểu mẫu

Sau 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, việc học và làm theo Bác đã và đang tạo hiệu ứng lan tỏa sâu rộng trên địa bàn phường Đông Hải. Đồng thời, trở thành việc làm thường xuyên, tự giác của mỗi cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân, góp phần quan trọng trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị của phường.

Học và làm theo Bác để đưa Đông Hải sớm trở thành phường kiểu mẫuĐoàn thanh niên phường Đông Hải chung tay giữ gìn vệ sinh, môi trường.

Triển khai thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Đảng ủy phường Đông Hải đã bám sát chỉ đạo, hướng dẫn của Tỉnh ủy Thanh Hóa, Ban Thường vụ Thành ủy TP Thanh Hóa và căn cứ tình hình thực tiễn ở địa phương để chủ động cụ thể hóa bằng các chương trình, kế hoạch. Theo đó, đảng ủy phường đã tổ chức học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, bài bản Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị và chuyên đề toàn khóa về “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, chuyên đề hàng năm gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Đồng thời, các tổ chức cơ sở đảng đưa nội dung “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” vào sinh hoạt chi bộ hằng tháng. Sau khi được học tập, tiếp thu Chỉ thị số 05-CT/TW, chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm, thì việc học tập và làm theo Bác của các cấp ủy, tổ chức đoàn thể chính trị và cán bộ, đảng viên trong toàn đảng bộ phường đi vào nền nếp, trở thành việc làm tự giác, thường xuyên. Từ các cấp ủy đảng đến từng cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, trưởng các đoàn thể chính trị và bí thư, tổ trưởng các tổ dân phố đã gắn việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), các quy định của Đảng về nêu gương. Từ đó, mỗi tập thể, cá nhân, cán bộ, đảng viên tự soi vào mình để tự khắc phục, sửa chữa những khuyết điểm, phấn đấu rèn luyện về phẩm chất, đạo đức, lối sống, phong cách, lề lối làm việc.

Bí thư Đảng ủy phường Đông Hải Nguyễn Thị Oanh, cho biết: Để có được những “đóa hoa” dâng Bác, phường đã phát động phong trào thi đua học tập và làm theo Bác. Bởi vậy, ở phường đã xuất hiện những mô hình, cách làm mới trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị. Tiêu biểu như UBND phường có mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”; Ủy ban MTTQ xây dựng các mô hình “Camera an ninh”, “Cưới văn minh, tang tiến bộ”; hội LHPN là các mô hình “Mẹ đỡ đầu”, “Thu gom phế liệu, biến rác thành tiền”; đoàn thanh niên với mô hình “Thanh niên chuyển đổi số trong dịch vụ hành chính công”; hội cựu chiến binh với các mô hình “Tiếng kẻng, tay gậy, dây thừng vây bắt kẻ gian”, “Đảm bảo an toàn giao thông trước cổng trường học”. Bên cạnh đó, các chi bộ cũng đăng ký và thực hiện tốt mô hình học tập và làm theo Bác. Có thể kể đến chi bộ tổ dân phố Đồng Lễ với mô hình “Vận động Nhân dân đóng góp kinh phí cải tạo, nâng cấp 2 tuyến đường ngõ phố"; chi bộ tổ dân phố Lai Thành là mô hình “Tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng”; các chi bộ tổ dân phố Tân Thành, Ái Sơn 1, Ái Sơn 2 và Sơn Vạn cùng thực hiện mô hình “Xây dựng tuyến đường kiểu mẫu”...

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Đông Hải, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định đích đến là xây dựng thành công phường kiểu mẫu trước năm 2025. Với tinh thần “quyết tâm cao, nỗ lực lớn và hành động quyết liệt”, đảng ủy, chính quyền phường đã tập trung cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường thành chương trình hành động, kế hoạch với những phần việc cụ thể, có tính khả thi cao. Mặc dù là một trong những phường trung tâm của TP Thanh Hóa nhưng vài năm về trước tại các khu dân cư hiện hữu của Đông Hải cơ sở hạ tầng còn nhiều hạn chế, nhiều tuyến đường chật hẹp, xuống cấp; hệ thống cống rãnh thoát nước, điện chiếu sáng, cây xanh thiếu đồng bộ và chưa bảo đảm yêu cầu cảnh quan đô thị. Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác Hồ: “Việc gì có lợi cho dân thì hết sức làm, việc gì có hại cho dân thì hết sức tránh”, Ban Chấp hành Đảng bộ phường đã thống nhất ban hành Nghị quyết chuyên đề số 09-NQ/ĐU, ngày 29-9-2020 về “Tăng cường lãnh đạo vận động Nhân dân hiến đất, công trình để mở rộng, cải tạo, nâng cấp các tuyến đường, ngõ phố chật hẹp, xuống cấp và chỉnh trang đô thị giai đoạn 2020-2023, mục tiêu đến năm 2025”.

Vì lợi ích chung, Nhân dân phường Đông Hải đã đồng thuận đóng góp kinh phí, ngày công, hiến đất, công trình trên đất. Điển hình là tổ dân phố Vạn Sơn - nơi được chọn làm điểm, trong 3 năm qua Nhân dân đã hiến hơn 10.000m2 đất, công trình trên đất, tương đương khoảng 50 tỷ đồng để nâng cấp, mở rộng hơn 5km đường giao thông, ngõ phố từ 3,5m lên 7m. Cùng với đó, Nhân dân các tổ dân phố Ái Sơn 1, Lễ Môn, Ái Sơn 2, Lai Thành, Đồng Lễ đã đóng góp kinh phí, ngày công cải tạo, nâng cấp 14 tuyến đường ngõ phố với trị giá khoảng 1,153 tỷ đồng.

Học tập và làm theo Bác ở phường Đông Hải không chỉ phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, mà còn giúp Nhân dân thêm tin tưởng vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước. Đây chính là động lực to lớn để Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân phường quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra. Qua đó tạo nền tảng vững chắc đưa Đông Hải sớm trở thành phường kiểu mẫu của TP Thanh Hóa.

Bài và ảnh: Hòa Bình



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]