(Baothanhhoa.vn) - Đại diện phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP Thanh Hoá và lãnh đạo phường Quảng Thắng vừa đến thăm và hỗ trợ cho cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi vào ngày mùng 1 Tết, hiện đang được điều trị tại bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa.

Hỗ trợ cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi

Đại diện phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP Thanh Hoá và lãnh đạo phường Quảng Thắng vừa đến thăm và hỗ trợ cho cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi vào ngày mùng 1 Tết, hiện đang được điều trị tại bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa.

Hỗ trợ cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi

Theo thông tin từ UBND phường Quảng Thắng, TP Thanh Hóa, vào khoảng 17h ngày 1-2-2022 (tức ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022), UBND phường Quảng Thắng tiếp nhận thông tin của anh Nguyễn Duy Định, sinh năm 1991, thường trú tại phố Yên Biên, phường Quảng Thắng phát hiện 1 cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới gốc cây trong 1 vườn chuối ở khu phố Yên Biên. Sau đó, UBND phường Quảng Thắng đã tiến hành lập biên bản xác nhận và cùng người dân đưa cháu bé đến Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa để điều trị.

Hỗ trợ cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi

Ngay sau khi tiếp nhận cháu bé, Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa đã tiến hành biện pháp cấp cứu kịp thời. Các bác sĩ cho biết: Cháu là bé trai, nặng khoảng 3kg. Khi được đưa đến bệnh viện, tình trạng của cháu là khó thở do suy hô hấp, nhiệt độ hạ và có một vài vết xây xước trên người. Các y, bác sĩ đã điều trị tích cực cho cháu. Đến nay, tình trạng cháu bé đã ổn định hơn, đã bú được sữa nhưng vẫn phải dùng kháng sinh để chống nhiễm trùng và theo dõi tình trạng bệnh, nguy cơ nhiễm trùng uốn ván.

Đại diện phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP Thanh Hóa thay mặt cho lãnh đạo thành phố cùng lãnh đạo phường Quảng Thắng đã đến thăm hỏi, đồng thời trao cho Khoa Hồi sức tích cực sơ sinh, Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa số tiền 5 triệu đồng hỗ trợ cháu bé.

Đến thời điểm này vẫn chưa có người thân nào đến nhận cháu bé. Hiện chính quyền phường Quảng Thắng đang phối hợp với các cơ quan chức năng thông tin tìm người thân cho cháu, nếu tới hạn không có ai đến nhận các cơ quan chức năng sẽ thực hiện thủ tục theo quy định.

Thu Phương


Thu Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]