(Baothanhhoa.vn) - Sinh ra và lớn lên ở xã Đông Minh (huyện Đông Sơn,Thanh Hóa) nhưng qua nghe những câu chuyện về con người và nền văn hóa Nhật Bản, Mai Văn Tiến đã sớm có ước mơ được đặt chân đến đất nước “mặt trời mọc”. Sau khi tốt nghiệp THPT, Tiến đã đăng ký sang Nhật Bản theo diện một thực tập sinh kỹ năng.

Gương khởi nghiệp xa xứ đầy nhiệt huyết

Sinh ra và lớn lên ở xã Đông Minh (huyện Đông Sơn,Thanh Hóa) nhưng qua nghe những câu chuyện về con người và nền văn hóa Nhật Bản, Mai Văn Tiến đã sớm có ước mơ được đặt chân đến đất nước “mặt trời mọc”. Sau khi tốt nghiệp THPT, Tiến đã đăng ký sang Nhật Bản theo diện một thực tập sinh kỹ năng.

Khởi nghiệp nơi xứ người từ hai bàn tay trắng

Ở nơi đất khách quê người, thời gian đầu, Mai Văn Tiến phải đối mặt với vô vàn khó khăn bởi sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, điều kiện thời tiết và cả lối sống. Không những thế, ở thời điểm đó, tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp lại càng là thách thức lớn không chỉ với Tiến mà còn với những người con đất Việt đang sinh sống ở nước ngoài. Tuy nhiên, nhờ những lời động viên từ người thân và gia đình đã tiếp thêm sức mạnh giúp cho anh quyết tâm thực hiện ước mơ của mình.

Gương khởi nghiệp xa xứ đầy nhiệt huyết

Ở Nhật Bản, để có thể trang trải cuộc sống và phụ giúp cho ba mẹ, Tiến đã lựa chọn nghề xây dựng. Đây là nghề vất vả và ẩn chứa nhiều nguy hiểm, song bù lại thu nhập có phần cao hơn các ngành nghề khác. Đặc biệt, nó đã giúp Tiến hiểu được thực tế cuộc sống khó khăn, vất vả của những người con xa xứ.

Không dừng lại ở đó, Tiến còn làm thêm nhiều việc khác như bán hàng online qua các nền tảng mạng xã hội như: Tiktok, Facebook, Instagram... Tiến nhận ra rằng, thời điểm hiện nay nền tảng công nghệ 4.0 đang phát triển mạnh mẽ, các hạ tầng kỹ thuật số tác động rất lớn đến cuộc sống con người, đặc biệt là đối tượng trẻ. Hiểu được điều này, Tiến đã chú trọng khai thác sâu vào lĩnh vực Marketing như cung cấp các chiến lược marketing cho các fanpage hay các trang mạng xã hội khác như Tiktok, Facebook, Instagram..., chỉ dẫn cho mọi người cách bán hàng online cũng như cách tư vấn và chăm sóc khách hàng tốt nhất.

Hiện trên trang facebook cá nhân của Tiến có hơn 300.000 lượt theo dõi. Đây là con số đủ để thấy sự uy tín, bản lĩnh và thành công thế nào khi Tiến lựa chọn phát triển bản thân theo con đường Marketing.

Gương khởi nghiệp xa xứ đầy nhiệt huyết

Cuộc sống độc lập, tự chủ đáng mơ ước

Được biết Tiến đã từng học và được đào tạo những kinh nghiệm cũng như cách làm marketing từ các anh chị đi trước. Tiến chia sẻ thêm: “Công việc này thật sự vô cùng thú vị bởi tôi có thể được giao tiếp với nhiều tầng lớp khác nhau và biết được tính cách của từng khách hàng. Vì vậy mà tôi đã học được nhiều điều tích cực và biết cách điều chỉnh những khuyết điểm để hình ảnh của mình ngày càng hoàn thiện hơn”.

Chỉ với hơn 2 năm sinh sống tại Nhật Bản, Tiến đã học được rất nhiều điều bổ ích từ người Nhật. "Đó là phong cách sống độc lập, tinh thần, trách nhiệm đối với những công việc được giao, dù ở bất kỳ vị trí và công việc nào. Chính vì vậy Tiến rất trân trọng từng khoảnh khắc ở đây và thúc đẩy bản thân ngày càng phát triển”, Tiến bộc bạch.

Gương khởi nghiệp xa xứ đầy nhiệt huyết

Khi hỏi về kế hoạch sắp tới của Tiến có tiếp tục ở lại Nhật Bản hay không, Tiến không ngần ngại mà chia sẻ rằng, sẽ quay trở lại Việt Nam thăm gia đình, người thân và bạn bè sau khi kết thúc hợp đồng lao động. Nếu còn “duyên” sẽ trở lại Nhật Bản một lần nữa để làm việc và học tập, vì với bản thân Tiến, Nhật Bản là một nơi đáng để học. Ở đó Tiến được rèn luyện và trải nghiệm nhiều điều bổ ích. Nếu không được, sẽ ở lại Việt Nam định cư và tìm cho mình một công ty của Nhật Bản để làm việc.

Trước khi khép lại cuộc trò chuyện, Tiến muốn nhắn nhủ đến những bạn trẻ đã, đang và sẽ có ý định sang Nhật để học và làm việc là, đó là: “Hãy cho bản thân một cơ hội được đặt chân tới đất nước “mặt trời mọc”. Và hãy tận dụng sức trẻ nhiệt huyết và đam mê của mình để trở thành một phiên bản hoàn thiện nhất của bản thân ngay cả khi sống xa quê hương”.

Mai Vui


Mai Vui

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]