(Baothanhhoa.vn) - Là tuyến đường huyết mạch đi qua 11 xã thuộc huyện Hậu Lộc, song tuyến đường tỉnh 526 đang bị xuống cấp, gây khó khăn cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Đường tỉnh 526 cần sớm được nâng cấp, sửa chữa

Là tuyến đường huyết mạch đi qua 11 xã thuộc huyện Hậu Lộc, song tuyến đường tỉnh 526 đang bị xuống cấp, gây khó khăn cho người tham gia giao thông, tiềm ẩn nhiều nguy cơ tai nạn giao thông.

Đường tỉnh 526 cần sớm được nâng cấp, sửa chữaĐường tỉnh 526 đoạn qua xã Hải Lộc (Hậu Lộc) xuống cấp, bụi mù mịt, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân hai bên đường.

Phải mất rất nhiều thời gian chúng tôi mới có thể di chuyển qua những “ổ voi, ổ gà” nằm trên tuyến đường tỉnh 526, đoạn từ xã Minh Lộc đi xã Hải Lộc (Hậu Lộc). Theo bà Nguyễn Thị Sự, người dân xã Minh Lộc: “Tuyến đường này xuống cấp từ nhiều năm nay, việc tu sửa được đơn vị chức năng thực hiện thường xuyên, tuy nhiên mỗi năm chỉ nâng cấp được một đoạn, gắn, chắp vá, không đồng bộ. Với những đoạn chưa được nâng cấp, do cốt nền thấp, lại không có cống rãnh thoát nước hai bên đường nên vào những ngày mưa, tuyến đường rơi vào tình trạng ngập úng kéo dài; trời nắng thì bụi bay mù mịt... làm ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống, sinh hoạt của các hộ dân hai bên đường”.

Theo quan sát của chúng tôi, dù tuyến đường xuống cấp, hư hỏng, song hằng ngày vẫn có hàng trăm phương tiện lưu thông qua lại. Đặc biệt, vào giờ tan tầm, lưu lượng người tham gia giao thông trên tuyến đường này càng lớn, nhiều xe cố gắng lạng lách qua những “ổ voi, ổ gà”, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cho người đi đường.

Ông Nguyễn Văn Sang, người dân xã Minh Lộc phản ánh: “Cuộc sống đảo lộn vì ảnh hưởng từ môi trường và sự xuống cấp của tuyến đường. Trong các buổi tiếp xúc cử tri, người dân trong xã liên tục phản ánh mong sớm khắc phục, sửa chữa. Nhưng sửa được chỗ này lại hỏng chỗ khác, tình trạng đường xuống cấp, hư hỏng kéo dài vẫn chưa được khắc phục”. Ngao ngán vì tuyến đường bụi bặm khiến cho hoạt động kinh doanh bị ảnh hưởng, anh Nguyễn Văn Hải, ở xã Hải Lộc bày tỏ: “Bụi bặm mù mịt thế này thì ai còn dám ăn, dám uống. Nếu đường không sớm được nâng cấp, tu sửa thì có lẽ gia đình cũng phải chuyển hướng kinh doanh”.

Nói về thực trạng trên, ông Lê Doãn Huân, Chủ tịch UBND xã Hải Lộc cho biết: Đường tỉnh 526 qua địa bàn xã hiện còn một số các đoạn qua thôn Tân Hải, Trường Nam, Y Bích và một phần của thôn Lộc Tiên, có chiều dài khoảng 1,2 km bị xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được nâng cấp, gây khó khăn trong việc giao thương, phát triển kinh tế của địa phương. Năm 2021, đơn vị chức năng sửa được 500m; năm 2022 làm được 600m... Tại các cuộc tiếp xúc cử tri, bà con kiến nghị, nếu triển khai dự án thì nên nâng cấp đồng bộ. Tuy nhiên, do nguồn vốn ngân sách của tỉnh còn nhiều khó khăn nên hằng năm chỉ đầu tư được một phần.

Tìm hiểu được biết, Dự án nâng cấp đường tỉnh 526 qua 11 xã của huyện Hậu Lộc có chiều dài 12 km đã được hoàn thành vào tháng 9- 2018. Đường tỉnh 526 sau khi được cải tạo, nâng cấp và đưa vào sử dụng đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại, giao thương, phát triển kinh tế - xã hội của Nhân dân huyện Hậu Lộc nói riêng và các vùng phụ cận nói chung. Theo thiết kế, đường cấp 5 đồng bằng, trọng tải tối đa cho phép là 10 tấn trên 1 trục xe. Thế nhưng, thời gian qua, trên tuyến đường này, hàng ngày có tới hàng trăm phương tiện lưu thông, đặc biệt có rất nhiều xe tải trọng lớn chạy qua nên xuất hiện tình trạng rạn nứt và có nhiều “ổ gà”; kết hợp với việc tuyến đường không có hệ thống rãnh thoát nước nên nhanh chóng xuống cấp. Mặc dù đơn vị chức năng đã thực hiện sửa chữa, duy tu, tuy nhiên việc sửa chữa, cải tạo không toàn diện dẫn tới tình trạng sửa trước, hỏng sau.

Do vậy, tại Quyết định số 4540/QĐ-UBND ngày 20-12-2022 của UBND tỉnh Thanh Hóa về việc phê duyệt danh mục công trình sửa chữa định kỳ thuộc kế hoạch bảo trì năm 2023 các tuyến đường trên địa bàn tỉnh do Sở Giao thông - Vận tải làm chủ đầu tư thì tuyến đường tỉnh 526 thuộc danh mục được nâng cấp, sửa chữa. Quyết định nêu rõ, sửa chữa nền, mặt đường và hệ thống thoát nước đoạn K11+720 - K13+00 đường Đại Lộc - Hoa Lộc - Minh Lộc. Đây là tuyến đường qua khu dân cư thoát nước kém, gây đọng nước, hư hỏng kết cấu mặt đường, đơn vị chức năng sẽ sửa chữa nền, mặt đường, gia cố lề và hệ thống thoát nước với kinh phí dự toán năm 2023 khoảng 5,9 tỷ đồng.

Bài và ảnh: Đình Giang



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Mai Hoàng Hiệp - 18:42 09/03/23

 Trả lời

Đường này chất lượng còn tốt chán so với đường tỉnh 527 Bỉm Sơn - Nga Sơn đoạn trên địa bàn Bỉm Sơn. Toàn hố voi, đã có rất nhiều tai nạn xảy ra. Mong báo đến thực địa và đưa tin

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]