Vừa qua, chương trình “Mùa hè xanh 2023” đã được Đội Thanh niên Tình nguyện Trường Đại học Dược Hà Nội tổ chức tại xã Phú Lệ và xã Phú Thanh (huyện Quan Hóa). Công ty Dược phẩm Tâm Bình đã đồng hành cùng chương trình, tài trợ toàn bộ kinh phí tổ chức.

Dược phẩm Tâm Bình đồng hành cùng “Mùa hè xanh” tại Thanh Hóa

Vừa qua, chương trình “Mùa hè xanh 2023” đã được Đội Thanh niên Tình nguyện Trường Đại học Dược Hà Nội tổ chức tại xã Phú Lệ và xã Phú Thanh (huyện Quan Hóa). Công ty Dược phẩm Tâm Bình đã đồng hành cùng chương trình, tài trợ toàn bộ kinh phí tổ chức.

Dược phẩm Tâm Bình đồng hành cùng “Mùa hè xanh” tại Thanh Hóa

Dược phẩm Tâm Bình tài trợ kinh phí tổ chức chương trình “Mùa hè xanh 2023”.

Phú Thanh và Phú Lệ là 2 xã nghèo của huyện miền núi Quan Hóa. Do địa hình đồi núi, khí hậu khắc nghiệt, thường xuyên xảy ra thiên tai nên đời sống của bà con còn nhiều khó khăn, thiếu thốn về mọi mặt, đặc biệt là y tế. Vì thế, hoạt động chính của chương trình “Mùa hè xanh 2023” là tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho bà con nơi đây.

Trong 2 ngày 20 và 21-5-2023, đội ngũ dược sĩ Trường Đại học Dược Hà Nội, bác sĩ tình nguyện Bệnh viện Đại học Y Hà Nội với sự hỗ trợ của đoàn CBNV Công ty Dược phẩm Tâm Bình đã khám nội, ngoại và cấp phát thuốc cho hơn 400 người dân. Nhiều bà con đã được phát hiện bệnh và được tư vấn các phương pháp chăm sóc sức khỏe phù hợp.

Dược phẩm Tâm Bình đồng hành cùng “Mùa hè xanh” tại Thanh Hóa

Nhiều bà con đến từ sớm để được các y bác sĩ thăm khám.

Bà Phạm Thị Thon (79 tuổi, bản En, xã Phú Thanh) là một trong những người đến khám bệnh từ sớm. Bà thường xuyên bị đau khớp tay, chân, hoa mắt, chóng mặt nhưng nhà xa bệnh viện huyện hàng chục km nên bà chưa đi khám bệnh lần nào. Vì thế, biết tin có chương trình khám bệnh miễn phí, bà đã nhờ con gái chở đi. Sau khi thăm khám, bà được chẩn đoán rối loạn tuần hoàn não, thoái hóa khớp và được phát cho một số loại thuốc cùng sản phẩm Viên khớp Tâm Bình. “Được khám bệnh lại còn được cho thuốc miễn phí, tôi mừng lắm. Chỉ mong có thật nhiều chương trình như thế này được tổ chức tại địa phương”, bà nói.

Dược phẩm Tâm Bình đồng hành cùng “Mùa hè xanh” tại Thanh Hóa

Ông Nguyễn Minh Hoàng - Phó Tổng Giám đốc Công ty Dược phẩm Tâm Bình khám và phát thuốc miễn phí cho người dân.

Anh Hà Văn Cười, Bí thư đoàn xã Phú Thanh cho biết, xã đã đón nhiều đoàn từ thiện về địa phương tặng quà, làm đường, nhưng đây là lần đầu tiên có chương trình khám bệnh, cấp thuốc. Vì thế, bà con rất hào hứng, phấn khởi, dù đường sá xa xôi nhưng nhiều người đến từ rất sớm để đợi các bác sĩ thăm khám.

“Do là xã vùng cao, thu nhập thấp, đời sống bà con còn khó khăn nên chưa có điều kiện chăm sóc sức khỏe. Bệnh viện huyện lại xa nên bệnh nhẹ thì hầu hết mọi người để tự khỏi, nặng lắm mới đi bệnh viện. Bởi vậy, những hoạt động khám bệnh, phát thuốc miễn phí như thế này sẽ giúp bà con có cơ hội nắm bắt sớm tình trạng sức khỏe bản thân. Rất cảm ơn Đội Thanh niên Tình nguyện Trường ĐH Dược Hà Nội và Công ty Dược phẩm Tâm Bình đã tổ chức một hoạt động rất thiết thực và ý nghĩa”, anh chia sẻ.

Trong khuôn khổ chương trình, Công ty Dược phẩm Tâm Bình còn trao tặng tủ sách cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Phú Thanh và Trường mầm non Phú Thanh; trao 12 suất học bổng cho học sinh nghèo xã Phú Thanh và xã Phú Lệ; tặng 2 suất quà gồm gạo, sữa và tiền mặt cho 2 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn là hộ ông Hà Văn Đương (bản Sại, xã Phú Lệ) và ông Hà Văn Đoạt (bản Tân Phúc, xã Phú Lệ)…

Dược phẩm Tâm Bình đồng hành cùng “Mùa hè xanh” tại Thanh Hóa

Đại diện Dược phẩm Tâm Bình trao quà và tiền mặt cho hộ gia đình ông Hà Văn Đương.

Ông Nguyễn Minh Hoàng – Phó Tổng giám đốc Công ty Dược phẩm Tâm Bình, đồng thời là giảng viên Trường Đại học Dược Hà Nội chia sẻ: “Tâm với cộng đồng” là một trong những giá trị cốt lõi của Tâm Bình. Vì vậy, hằng năm công ty luôn dành một phần ngân sách cho các hoạt động thiện nguyện như khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho người nghèo, bà con vùng sâu vùng xa… Tài trợ cho “Mùa hè xanh 2023”, Tâm Bình muốn góp phần vào công tác an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Đồng thời, tạo cơ hội cho sinh viên dược được trải nghiệm thực tế, mang những kiến thức học ở trường giúp ích cho người dân, nuôi dưỡng tình yêu thương người bệnh để sau này trở thành những thầy thuốc tốt, đóng góp cho ngành dược nước nhà”.

Đội trưởng Đội Thanh niên Tình nguyện Trường Đại học Dược Hà Nội, em Nguyễn Văn Tráng chia sẻ: “Mùa hè xanh” là 1 trong 2 chương trình tình nguyện lớn nhất trong năm nay của đội chúng em. Chúng em rất vui khi nhận được tài trợ của Dược phẩm Tâm Bình. Nhờ có nguồn kinh phí này, chúng em đã không phải thu hẹp quy mô chương trình, không phải cắt giảm một số loại thuốc mà còn mua thêm được một số loại thực phẩm chức năng để phát miễn phí cho bà con. Chúng em hy vọng trong những chương trình sau, Đội Thanh niên Tình nguyện Trường Đại học Dược Hà Nội sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của Dược phẩm Tâm Bình”.

Đinh Thùy


Đinh Thùy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]