(Baothanhhoa.vn) - Về xã vùng trũng Hà Vinh (Hà Trung) vào những ngày đầu năm, chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay rõ nét trên mảnh đất khó này. Những tuyến đường thôn, ngõ xóm được bê tông hóa rộng rãi, sạch sẽ, ngập tràn sắc hoa; nhiều công trình dân sinh đã và đang được đổi thay, minh chứng cho cuộc sống ngày càng ấm no của người dân nơi đây.

Đổi thay ở Hà Vinh

Về xã vùng trũng Hà Vinh (Hà Trung) vào những ngày đầu năm, chúng tôi cảm nhận được sự đổi thay rõ nét trên mảnh đất khó này. Những tuyến đường thôn, ngõ xóm được bê tông hóa rộng rãi, sạch sẽ, ngập tràn sắc hoa; nhiều công trình dân sinh đã và đang được đổi thay, minh chứng cho cuộc sống ngày càng ấm no của người dân nơi đây.

Đổi thay ở Hà VinhNhân dân thôn Đại Lợi, xã Hà Vinh làm đường giao thông nông thôn.

Xác định phát triển kinh tế là “xương sống” để hoàn thiện kết cấu hạ tầng và bảo đảm an sinh xã hội, năm 2022 cấp ủy, chính quyền xã Hà Vinh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng kế hoạch và giao chỉ tiêu cho các thôn thực hiện đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp, chuyển đổi diện tích lúa kém hiệu quả sang phát triển các cây trồng khác và nuôi trồng thủy sản có giá trị, hiệu quả kinh tế cao. Thực hiện chuyển dịch cơ cấu mùa vụ, sử dụng các giống lúa lai, lúa thuần năng suất, chất lượng cao vào sản xuất. Cùng với đó công tác điều tiết nước đảm bảo phục vụ cho gieo trồng, đặc biệt tập trung chỉ đạo cấp đủ nguồn nước phục vụ cho gieo cấy; tu sửa, chống sạt các công trình thủy lợi... Qua đó, tạo tiền đề để thúc đẩy nông nghiệp phát triển. Cụ thể trong năm 2022, tổng diện tích gieo trồng đạt 895 ha; phát triển chăn nuôi theo hướng tập trung; giá trị sản xuất nuôi trồng thủy sản đạt 30 tỷ 893 triệu đồng. Kinh tế phát triển là nền tảng để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và mang lại sự hài lòng cho người dân. Từ một xã đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, đến nay bình quân thu nhập đầu người đã đạt 48,96 triệu đồng, tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 100%; tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 86,3%; cảnh quan môi trường ở các thôn gọn gàng, sạch đẹp...

Đổi thay ở Hà VinhMột tuyến đường giao thông nông thôn tại xã Hà Vinh được xây dựng khang trang, đồng bộ.

Đây cũng là năm mà xã Hà Vinh đã có nhiều chuyến biến tích cực trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp và xây dựng. Sản xuất công nghiệp ước thực hiện đạt 180 tỷ 475 triệu đồng (đạt 100,4% kế hoạch), tăng 23,1% so với cùng kỳ. Giá trị đầu tư xây dựng ước thực hiện 83 tỷ 524 triệu đồng (đạt 100,8% kế hoạch). Trong đó, nguồn ngân sách xã và hỗ trợ của huyện là 28,4 tỷ đồng, huy động vốn đóng góp của Nhân dân để đầu tư các công trình phúc lợi, công cộng. Trong năm 2022, xã đã đầu tư xây dựng các công trình như cải tạo, nâng cấp đê sông Hoạt đoạn từ Đại Lợi đến cống đình Mỹ Quan; xây dựng chợ an toàn thực phẩm; mở rộng tuyến đường bê tông nội đồng thôn Mỹ Quan; xây dựng nhà văn hóa tại các thôn: Đông Thị, Đại Lợi, Tây Vinh, Đông Vinh. Đồng thời lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, cụm pano, băng rôn tuyên truyền và cổng chào; kè tuyến đê sông Hoạt đoạn từ công sở xã đến trạm y tế xã. Cùng với đó, chất lượng giáo dục toàn diện, giáo dục mũi nhọn được nâng cao, 3/3 trường đạt chuẩn quốc gia...

Kinh tế phát triển, văn hóa – xã hội chuyển biến tích cực, quốc phòng – an ninh được đảm bảo. Đó là tiền đề vững chắc để địa phương tiếp tục phát huy nội lực, khơi dậy tinh thần đoàn kết, sáng tạo và trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, quyết tâm đưa quê hương Hà Vinh ngày càng khởi sắc.

Bài và ảnh: Mai Hoan



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]