(Baothanhhoa.vn) - Điện lực Hậu Lộc xác định thực hiện công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) là nhiệm vụ quan trọng  với mục tiêu đặt ra là quản lý, vận hành  an toàn, hiệu quả  lưới điện trong mọi tình huống, nhất là trong những ngày nhiệt độ tăng cao và  mùa mưa, bão, phục vụ các yêu cầu chính trị, kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Điện lực Hậu Lộc: Thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn lưới điện phục vụ sản xuất và dân sinh

Điện lực Hậu Lộc: Thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn lưới điện phục vụ sản xuất và dân sinh

Kỹ sư, công nhân Điện lực Hậu Lộc kiểm tra máy cắt thuộc trạm biến áp 35/10KVA trung gian Hậu Lộc (tại xã Thịnh Lộc, huyện Hậu Lộc).

Điện lực Hậu Lộc xác định thực hiện công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN) là nhiệm vụ quan trọng với mục tiêu đặt ra là quản lý, vận hành an toàn, hiệu quả lưới điện trong mọi tình huống, nhất là trong những ngày nhiệt độ tăng cao và mùa mưa, bão, phục vụ các yêu cầu chính trị, kinh tế - xã hội trên địa bàn.

Các tháng vừa qua, Điện lực Hậu Lộc tập trung nhân lực, thiết bị, vật tư triển khai nâng cấp, sửa chữa một số công trình chống quá tải, củng cố lưới điện. Điển hình như sửa chữa lớn đường dây 10/22 kV, gồm: Thay dây, xà, sứ và các vị trí cột từ cột 47-73 đường trục lộ 973 trung gian Hậu Lộc; các nhánh rẽ Liên Lộc 2, Tuy Lộc 1, Tuy Lộc 2, Văn Lộc 2, Mỹ Lộc 2, Trạm bơm Thịnh Lộc, Đa Lộc 3, Phú Lộc 4,... Đóng điện đường dây và trạm biến áp chống quá tải một số xã như Xuân Lộc, Thành Lộc, Liên Lộc, Minh Lộc... Sửa chữa thường xuyên lưới điện như thay dây hạ thế quá tải, kém chất lượng, thay cột không an toàn... Điện lực Hậu Lộc tăng cường nhân lực thường xuyên bám địa bàn kiểm tra lưới điện nhằm chủ động các phương án luân chuyển, thay thế của các trạm phân phối có khả năng quá tải trong dịp hè. Để bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, đơn vị đã tăng cường kiểm tra, ngăn chặn vi phạm phát sinh, phối hợp với các xã, thị trấn và các ngành chức năng của huyện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện... Chủ động tuyên truyền, vận động khách hàng áp dụng các biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, chia sẻ khó khăn với ngành điện trong những thời điểm nắng nóng.

Cùng với bảo đảm an toàn lưới điện trong mùa nắng nóng, Điện lực Hậu Lộc đã chủ động triển khai thực hiện phương án PCTT-TKCN, phân công trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên. Tiểu ban chỉ huy PCTT-TKCN Điện lực Hậu Lộc đã chủ động thực hiện phương án PCTT-TKCN theo phương châm “4 tại chỗ” như diễn tập xử lý sự cố lưới điện đơn vị quản lý; chuẩn bị vật tư dự phòng; thực hiện chế độ thường trực 24/24 giờ/ngày khi có tin bão gần, trong thời gian mưa, bão, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống xấu xảy ra; tập huấn phương án PCTT-TKCN, cấp cứu nạn nhân trong lụt, bão cho các thành viên tham gia đội xung kích... Đơn vị đã hoàn thành sửa chữa những điểm hư hỏng, khắc phục những tồn tại trên lưới điện, nhà xưởng...

Hậu Lộc là một trong những địa bàn thường xảy ra ngập úng vào mùa mưa, bão, vì vậy Điện lực Hậu Lộc đã chủ động phối hợp với chi nhánh thủy lợi huyện kiểm tra hệ thống điện phục vụ các trạm bơm chống úng, chuẩn bị vật tư thiết bị dự phòng, đóng điện chạy thử các công trình, bảo đảm hiện tại 100% số máy bơm hiện có phát huy tác dụng khi có mưa lớn. Để bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp, đơn vị đã tăng cường kiểm tra, ngăn chặn vi phạm phát sinh, phối hợp với các xã, thị trấn và các ngành chức năng của huyện xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm hành lang an toàn lưới điện; phổ biến các quy định của Chính phủ về an toàn công trình lưới điện cao áp. Kết quả, đến trung tuần tháng 7-2019, đơn vị đã xử lý cơ bản triệt để nhà cửa, công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp, tránh gây ra những hiểm họa khó lường. Chủ động phát quang hành lang lưới điện, phối hợp với chính quyền và nhân dân xử lý những phần kiến trúc vi phạm nghiêm trọng hành lang và có nguy cơ gây sự cố khi trời mưa, bão, thu dọn vệ sinh hành lang, đảm bảo khoảng cách an toàn lưới điện... Đơn vị đã chủ động lập các phương án đối phó cụ thể, chi tiết khi xảy ra sự cố mất điện các trạm biến áp trong mùa mưa, bão và đặt ra các tình huống do mưa, bão gây ra để tổ chức diễn tập xử lý sự cố, sử dụng vật tư thiết bị theo phương châm “4 tại chỗ” tổ chức khắc phục kịp thời, sớm cấp điện trở lại cho khu vực vùng biển huyện Hậu Lộc.

Mặc dù Điện lực Hậu Lộc đã cơ bản hoàn tất công việc chuẩn bị PCTT-TKCN bảo đảm an toàn lưới điện phục vụ sản xuất và dân sinh trong mùa mưa, bão. Tuy nhiên, để thực hiện mục tiêu gió bão từ cấp 10 trở xuống không để xảy ra sự cố đổ cột đang là khó khăn đối với đơn vị. Thực tế vẫn còn nhiều tồn tại đe dọa nguy cơ mất điện, nhất là trong mưa to, gió lớn. Nguyên nhân chính do lưới điện hạ thế nông thôn chất lượng kém (sau khi tiếp nhận ngành điện đã đầu tư cải tạo, nâng cấp, song do khó khăn về nguồn vốn nên chưa đáp ứng được yêu cầu), không những tổn thất điện năng cao mà còn đang tiềm ẩn nguy cơ không an toàn. Trên địa bàn huyện vẫn còn một số nhà và công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện, đang có nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến đường dây điện. Việc triển khai thực hiện công tác PCTT-TKCN các tháng vừa qua của đơn vị vẫn còn một số tồn tại như kiểm tra lưới điện để phát hiện các điểm hư hỏng trên lưới chất lượng chưa cao, còn một số điểm hư hỏng không phát hiện được. Vì vậy, tiểu ban chỉ huy PCTT-TKCN Điện lực Hậu Lộc cần rút kinh nghiệm và khắc phục kịp thời những tồn tại trong cuộc thực hành đối phó với mùa mưa, bão các năm vừa qua để tập trung chỉ đạo, điều hành đơn vị khắc phục hậu quả thiên tai nhanh nhất, cung cấp điện kịp thời cho các hoạt động sản xuất, dân sinh trên địa bàn huyện.

Thu Hòa


Thu Hòa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]