(Baothanhhoa.vn) - Là một tổ chức hoạt động vì mục tiêu phát triển cộng đồng, trong nhiều năm qua, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa  đã cho khách  hàng vay vốn không thế chấp để phát triển sản xuất,  xóa đói, giảm  nghèo bền vững, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Bên cạnh đó, Tổ chức TCVM Thanh Hóa còn tổ chức nhiều hoạt động xã hội thiết thực, trong đó có phong trào “Nói không với rác thải nhựa và túi nilon”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đẩy mạnh phong trào không dùng rác thải nhựa và túi nilon

Đẩy mạnh phong trào không dùng rác thải nhựa và túi nilon

Cán bộ Tổ chức Tài chính vi mô Thanh Hóa tuyên truyền “Nói không với rác thải nhựa và túi niilon” và phát làn đi chợ cho chị em phụ nữ xã Nga Điền (Nga Sơn).

Là một tổ chức hoạt động vì mục tiêu phát triển cộng đồng, trong nhiều năm qua, Tổ chức Tài chính vi mô (TCVM) Thanh Hóa đã cho khách hàng vay vốn không thế chấp để phát triển sản xuất, xóa đói, giảm nghèo bền vững, góp phần bảo đảm an sinh xã hội. Bên cạnh đó, Tổ chức TCVM Thanh Hóa còn tổ chức nhiều hoạt động xã hội thiết thực, trong đó có phong trào “Nói không với rác thải nhựa và túi nilon”.

Theo số liệu thống kê tại báo cáo bảo vệ môi trường năm 2018 của UBND tỉnh Thanh Hóa, hiện nay, khối lượng chất thải rắn sinh hoạt phát sinh hằng ngày trên địa bàn tỉnh khoảng 2.246,2 tấn/ngày đêm, trong đó khối lượng chất thải sinh hoạt được thu gom, xử lý đạt 83,56%, tuy nhiên, chủ yếu bằng hình thức chôn lấp (chiếm 91%) và đốt (khoảng 9%).

Hưởng ứng các chiến dịch bảo vệ môi trường của Trung ương và của tỉnh, dần loại chất thải nhựa, túi nilon ra khỏi đời sống, với mục tiêu nhằm tạo thói quen cho bà con nhân dân, trong đó có các khách hàng vay vốn mang làn đi chợ đựng thực phẩm thay cho túi nilon dùng một lần, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, thực hiện nhiều hội nghị tuyên truyền về hiểm họa rác thải nhựa, túi đựng thực phẩm bằng nilon, những giải pháp nhằm hạn chế và dần triệt tiêu thói quen dùng túi đựng nilon ra khỏi đời sống cộng đồng. Tại hội nghị tuyên truyền, mỗi hội viên được Tổ chức TCVM Thanh Hóa tặng quà là một chiếc làn bền, đẹp, để hàng ngày bà con đem đi chợ đựng thực phẩm, thay thế cho thói quen dùng nhiều túi nilon rồi thải loại mỗi ngày, khiến mức độ ô nhiễm do chất thải nhựa, túi nilon ngày càng có nguy cơ tăng cao.

Tại các vùng ven biển như huyện Hậu Lộc, huyện Tĩnh Gia đã có hàng nghìn khách hàng được mời tham dự hội nghị tuyên truyền “Nói không với rác thải nhựa và túi nilon”. Hiện tại, Tổ chức TCVM Thanh Hóa đang thực hiện tuyên truyền và tặng quà là làn đi chợ cho khách hàng tại các huyện Hậu Lộc, Nga Sơn, Tĩnh Gia. Kế hoạch trong tháng 9 và tháng 10-2019, chương trình sẽ triển khai tới 22.000 khách hàng và hội viên hội phụ nữ đang sinh sống trên 19 huyện, thị xã mà tổ chức đang hoạt động. Đây là một việc làm hết sức ý nghĩa và thiết thực, được các cấp chính quyền và bà con nhân dân các vùng triển khai chương trình ủng hộ, nhằm đẩy mạnh phong trào “Nói không với rác thải nhựa và túi nilon” gìn giữ môi trường sống xanh, sạch, đẹp.

Lan Anh


Lan Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]