(Baothanhhoa.vn) - Ngày 13-3, chiến sĩ Trần Văn Tuấn, Chi đoàn Đội CC và CNCH khu vực 1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH - PC07), Công an tỉnh Thanh Hóa đã có hành động hiến máu cứu người, giúp sản phụ qua cơn nguy kịch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Chiến sĩ Cảnh sát PCCC hiến máu giúp sản phụ qua cơn nguy kịch

Ngày 13-3, chiến sĩ Trần Văn Tuấn, Chi đoàn Đội CC và CNCH khu vực 1, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH - PC07), Công an tỉnh Thanh Hóa đã có hành động hiến máu cứu người, giúp sản phụ qua cơn nguy kịch tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Chiến sĩ Cảnh sát PCCC hiến máu giúp sản phụ qua cơn nguy kịchChiến sỹ Trần Văn Tuấn hiến máu cứu sản phụ qua cơn nguy kịch

Theo đó, vào khoảng 10 giờ, ngày 13-3, Đoàn Thanh niên PC07 nhận được thông tin về bệnh nhân Ngô Thị Hoa, sinh năm 1986, ở huyện Hậu Lộc đang mang thai nhưng bị thiếu máu, phải cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Chị Hoa cần truyền nhóm máu A, nếu không truyền máu kịp thời có khả năng sẽ nguy hiểm đến tính mạng và thai nhi.

Sau khi nhận thông tin, Đoàn thanh niên PC07 đã báo cáo lãnh đạo đơn vị và tổ chức rà soát nhóm máu phù hợp với bệnh nhân để kịp thời hiến máu. Khi biết cùng nhóm máu với bệnh nhân, chiến sĩ Trần Văn Tuấn, Chi đoàn Đội CC và CNCH khu vực 1 đã xung phong được hiến máu cứu người. Đồng chí đã nhanh chóng có mặt tại bệnh viện, thực hiện các thủ tục kiểm tra và tiến hành hiến máu cấp cứu cho bệnh nhân. Nhờ được truyền máu cấp cứu kịp thời, tình trạng của bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch và có nhiều chuyển biến tích cực.

Mạnh Cường


Mạnh Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]