BHXH huyện Thạch Thành: Tích cực triển khai công tác rà soát và bàn giao sổ BHXH cho người lao động

Tin liên quan

Đọc nhiều

BHXH huyện Thạch Thành: Tích cực triển khai công tác rà soát và bàn giao sổ BHXH cho người lao động

Cán bộ BHXH huyện thực hiện nhập dữ liệu, rà soát, thẩm định thông tin của người lao động trước khi in, bàn giao sổ BHXH.

(THO) - Với số lượng 13.349 sổ BHXH phải rà soát và bàn giao cho người lao động, để đẩy nhanh tiến độ rà soát, bàn giao sổ BHXH cho người lao động, BHXH huyện Thạch Thành đã tham mưu cho UBND huyện ban hành công văn chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện phối hợp cùng cơ quan BHXH và người lao động rà soát thông tin và quá trình đóng BHXH với hồ sơ gốc, bảo đảm sổ BHXH phải được rà soát kỹ, kiểm tra chính xác các thông tin thể hiện trong sổ trước khi bàn giao cho người lao động. Đồng thời, ban hành các văn bản, tổ chức tập huấn, hướng dẫn các đơn vị thực hiện quy trình rà soát, bàn giao sổ BHXH; phân công cán bộ phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đôn đốc, hướng dẫn, tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện... Trong quá trình triển khai, BHXH huyện cử cán bộ, viên chức hướng dẫn cụ thể quy trình thực hiện cho các đơn vị sử dụng lao động trên tinh thần “cầm tay chỉ việc”. Nhờ đó, các đơn vị, người lao động hiểu rõ hơn và có sự chủ động trong việc tự kiểm tra, rà soát, điều chỉnh, bổ sung thông tin đầy đủ, chính xác.

Ông Lê Quý Tam, Giám đốc BHXH huyện Thạch Thành cho biết: Bước đầu triển khai thực hiện rà soát và cấp sổ BHXH cho người lao động vẫn còn một số khó khăn, như: Nhiều đối tượng bổ sung thông tin về thẻ căn cước, cải chính ngày tháng năm sinh, họ tên lót, sai số chứng minh nhân dân, sai về chức danh nghề, thâm niên nhà giáo, địa chỉ công tác; một số đơn vị còn chậm điều chỉnh thâm niên, tăng lương định kỳ hàng năm, báo tăng báo giảm chậm so với quy định; số lượng sổ BHXH nhiều, quá trình tham gia BHXH phức tạp nên việc rà soát kiểm tra mất nhiều thời gian...

Tuy nhiên, BHXH huyện đã tăng cường trách nhiệm, tích cực phối hợp với từng đơn vị sử dụng lao động, bố trí làm việc ngoài giờ để tập trung rà soát, đối chiếu với hồ sơ gốc, điều chỉnh thông tin sai sót để khi in cấp lại và trả sổ BHXH cho người lao động đảm bảo sự chính xác cao. Bên cạnh đó, BHXH huyện đã phân công viên chức làm công tác thu, tiếp nhận hồ sơ thực hiện nhập dữ liệu, rà soát, nhập và hoàn chỉnh dữ liệu về tên tuổi, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, chức danh nghề, tiền lương, quá trình tham gia... của từng người lao động vào phần mềm bảo đảm chính xác và đầy đủ các thông tin. Viên chức làm công tác thu, cấp sổ thẻ, chế độ BHXH thực hiện thẩm định kiểm tra lại dữ liệu và in các mẫu về hướng dẫn bổ sung hồ sơ và phiếu đối chiếu quá trình đóng BHXH, in sổ BHXH bàn giao cho đơn vị, thẩm định các trường hợp người lao động và đơn vị đề nghị hiệu chỉnh thông tin; khi bàn giao mẫu cho đơn vị, có biên bản giao, nhận và có cam kết ngày đơn vị phải nộp lại cho cơ quan BHXH; giao cụ thể về số lượng sổ BHXH phải hoàn thành cho từng viên chức của đơn vị... Đến 31-5, công tác rà soát thông tin và in lại sổ BHXH bàn giao cho người lao động đã cơ bản hoàn thành với số sổ đã bàn giao là 13.080 sổ, đạt 97,6% so với tổng số lao động tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

Thời gian tới, BHXH huyện tiếp tục tuyên truyền về mục đích, ý nghĩa của việc rà soát, bàn giao sổ BHXH cho các cơ quan, đơn vị, người lao động; tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đẩy nhanh tiến độ rà soát, cấp sổ BHXH cho người lao động, phấn đấu đến hết tháng 6-2018 hoàn thành việc giao sổ BHXH cho 100% người lao động tham gia BHXH.


Bài và ảnh: Hà Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]