(Baothanhhoa.vn) - Cộng tác viên (CTV) là người góp phần tạo dựng thương hiệu, uy tín cho tờ báo. Trên chặng đường 61 năm kể từ ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu đến nay, chất lượng tờ báo chính là lời mời gọi CTV thiết thực nhất, giúp người làm báo và CTV gắn bó với nhau bền bỉ nhất.

Bạn đọc, cộng tác viên tâm huyết góp phần phát triển Báo Thanh Hóa

Cộng tác viên (CTV) là người góp phần tạo dựng thương hiệu, uy tín cho tờ báo. Trên chặng đường 61 năm kể từ ngày Báo Thanh Hóa ra số đầu đến nay, chất lượng tờ báo chính là lời mời gọi CTV thiết thực nhất, giúp người làm báo và CTV gắn bó với nhau bền bỉ nhất.

Bạn đọc, cộng tác viên tâm huyết góp phần phát triển Báo Thanh HóaCác chiến sĩ mới thuộc Tiểu đoàn 40, Trung đoàn 762 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thanh Hóa) đọc Báo Thanh Hóa trong giờ giải lao Chương trình huấn luyện chiến sĩ mới năm 2023. Ảnh: Ngọc Huấn

Nhà nghiên cứu Phạm Tấn, Tổng Thư ký Hội Khoa học Lịch sử Thanh Hóa đã cộng tác nhiều năm với Báo Thanh Hóa. Ông cho biết: Báo Thanh Hóa là cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh cho nên từ trước tới nay, việc tập trung phản ánh các nhiệm vụ chính trị - xã hội của tỉnh là chủ trương trúng, đúng và được ưu tiên hàng đầu. Để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của bạn đọc, tờ báo mỗi ngày một cải tiến, nâng cao cả hình thức và nội dung, nhất là việc phản ánh kịp thời các nhiệm vụ chính trị và đời sống xã hội diễn ra hằng ngày ở trong tỉnh. Đặc biệt, những năm gần đây, Báo Thanh Hóa còn rất chú trọng tuyên truyền, giới thiệu các tấm gương điển hình về việc làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và cuộc đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực đã và đang diễn ra. Ngoài ra tờ báo còn bố trí những trang, mục viết bài về văn hóa nghệ thuật... Đó là những ưu điểm nổi bật mà ai cũng dễ dàng nhận thấy. Song, để tờ báo bớt khô cứng và hấp dẫn, chất lượng hơn, ngoài nhiệm vụ chính trị, Báo Thanh Hóa cần mạnh dạn cải tiến, bổ sung thêm các chủ đề về văn hóa đời sống và văn học nghệ thuật nói chung để góp phần làm rõ bản chất và sắc thái con người xứ Thanh cần phát huy trong cuộc sống hiện nay. Bạn đọc trong và ngoài tỉnh cũng kỳ vọng Báo Thanh Hóa sẽ phản ánh, giới thiệu nhiều hơn truyền thống lịch sử - văn hóa - kinh tế và đất nước - con người Thanh Hóa trong tiến trình lịch sử theo chuyên trang hoặc chủ đề. Đặc biệt, theo nghị quyết và chủ trương của Đảng, tờ báo có thể mở một chuyên mục “Xứ Thanh - nông nghiệp - nông dân và nông thôn, truyền thống và biến đổi” để bạn đọc có thể phản ánh nhiều vấn đề nóng hổi đang diễn ra ở các làng xã, đồng thời có thể đề xuất những ý tưởng hay nhằm đưa diện mạo nông thôn lên một tầm cao mới... Về văn hóa truyền thống có thể mở các chuyên mục lễ hội, phong tục tập quán, ẩm thực, chợ quê, trò diễn... cho sinh động.

Nhà văn Nguyễn Huy Súc, quê ở Hoằng Lộc (Hoằng Hóa), dù đã ngoài 80 tuổi, nhưng ông cho biết vẫn thường xuyên theo dõi các ấn phẩm của Báo Thanh Hóa. Đọc báo giúp ông giữ được sự minh mẫn, tiếp nhận nhiều thông tin nóng - mới của xã hội và quan trọng là một ngày của ông trôi qua nhanh, có ý nghĩa hơn. Ông chia sẻ: “Hiện nay ngoài báo giấy còn có “báo mạng” hay “báo điện tử”, góp phần đưa Báo Thanh Hóa lên vị trí là một trong những tờ báo được nhiều người quan tâm tìm đọc. Những thông tin trên báo giúp người đọc biết về những thay đổi trên quê hương mình, đặc biệt là những người xa quê. Tin quê nhà đạt tiêu chí nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu làm phấn chấn cả người ở quê và những người xa quê. Báo nêu gương những người tốt, việc tốt; những mô hình sản xuất tiến bộ hợp với sự thay đổi về đời sống thời 4.0, kể cả công nghiệp và nông nghiệp, thủ công nghiệp... Người đọc ở quê nhà có thể tự mình hoặc hướng dẫn con cháu họ học và làm theo những việc tốt và tránh những việc chưa tốt, những tệ nạn xã hội... Ở quê tôi báo giấy Thanh Hóa xuống tới bí thư chi bộ ở các thôn, các công chức công tác ở xã... Hiện nay công nghệ nghe nhìn phát triển nhanh tới mức chóng mặt, người sử dụng máy tính, điện thoại thông minh ngày một nhiều, trang điện tử Báo Thanh Hóa đã lan tỏa đến rộng rãi mọi tầng lớp Nhân dân, mọi lứa tuổi, góp phần cho cuộc sống ngày càng phong phú, đáng sống!”.

Chúng ta vẫn thường nghĩ, báo điện tử thích hợp và phục vụ người trẻ là chính, nhưng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, với đặc trưng thông tin nhanh nhạy, kịp thời và đa dạng của báo điện tử, Báo Thanh Hóa đã và đang tiếp cận tới mọi tầng lớp Nhân dân trong và ngoài tỉnh.

Trong thời gian qua, Báo Thanh Hóa còn thường xuyên nhận được sự quan tâm cộng tác của những cây bút “lão làng”, với những bài viết sắc sảo, chuyên sâu, mang định hướng cao trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa..., như các nhà báo kỳ cựu Xuân Ba, Huỳnh Dũng Nhân, Nguyễn Tri Thức (Ủy viên Ban Biên tập, Trưởng Ban Chuyên đề và Chuyên san, Tạp chí Cộng Sản)...

Bên cạnh các CTV có thế mạnh về thể loại phản ánh mang đậm hơi thở cuộc sống, còn có nhiều CTV tích cực tham gia ở các thể loại khác, như thơ, tản văn (Lê Quang Sinh, Văn Công Hùng, Lâm Bằng...); ảnh (Trần Đàm, Lưu Trọng Thắng, Lê Công Bình, Vũ Lâm Thảo, Xuân Tứ...). Nhà thơ Nguyễn Minh Khiêm người có 20 đầu sách viết về mảnh đất con người xứ Thanh. Đặc biệt gần đây nhất trường ca “Mạch đất hồn trống đồng” có dung lượng 600 trang ra đời như một sự trả nghĩa cho vùng đất Thanh Hóa, tri ân những đồng đội trên con đường đánh thức đại ngàn. Bởi thế ông rất quan tâm đến đời sống văn học nghệ thuật của tỉnh. Việc theo dõi các ấn phẩm của báo Thanh Hóa cũng không nhằm mục đích đó. Ông chia sẻ: Báo Thanh Hóa, cơ quan của Đảng bộ Đảng Cộng sản Việt Nam tỉnh Thanh Hóa, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thanh Hóa tất nhiên phải phản ánh tuyên truyền các vấn đề thời sự, các chính sách của Đảng và Nhà nước, tiếng nói và đời sống của Nhân dân, thể hiện sức mạnh văn hóa của đất và người xứ Thanh. Là bạn đọc lâu năm của báo, tôi chân thành muốn nói lên suy nghĩ của mình. Đó là với những trang thơ tôi nghĩ cần phải cải tiến và nâng cao hơn nhiều. Trình độ dân trí hiện nay khá cao, nên cần phải có những tác phẩm thơ, những bài thơ tiến dần đến chất nghệ thuật. Một bài thơ hay sẽ làm người đọc thấy sung sướng. Những người yêu thơ và yêu Báo Thanh Hóa chờ đợi ở tờ báo duy nhất của tỉnh đất rộng người đông có thêm thật nhiều sáng tác chất lượng. Nhà nghiên cứu phê bình lý luận Lê Xuân Soan, nguyên giảng viên Trường Đại học Hồng Đức cho biết: Kể từ khi ấn phẩm Báo Thanh Hóa cuối tuần ra đời ông liên tục theo dõi từng số báo. Một phần đây cũng là khoảng thời gian gia đình ông chuyển ra Hà Nội sinh sống, nên có thời gian đọc và thưởng thức để biết thêm thông tin quê nhà, đồng thời cũng để hiểu thêm đời sống văn hóa, văn nghệ mà cả đời ông đã quan tâm và nghiên cứu. “Cảm nhận riêng của tôi, đây là ấn phẩm có sự hài hòa về nội dung và hình thức, cân đối về đề tài và dung lượng phản ánh của từng số báo, luôn cập nhật được những vấn đề của đời sống đặt ra, giúp bạn đọc khơi dậy những khát vọng và niềm tin trong cuộc sống hôm nay dưới sự lãnh đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa”.

Là một bạn đọc trẻ của tờ báo, anh Quốc Hưng, đảng viên chi bộ Quảng Xá 3, phường Đông Vệ (TP Thanh Hóa, cho biết: Dù chưa có cơ hội cộng tác với tờ báo, nhưng tôi đọc Báo Thanh Hóa hàng ngày, đặc biệt rất yêu thích các bản tin điện tử, video. Chỉ cần xem bản tin 18h của Báo Thanh Hóa là tôi có thể nắm được những thông tin nổi bật trong nước và trong tỉnh diễn ra trong ngày. Đặc biệt, tôi thích cách tạo CEO hay làm trend trên trang fanpage của Báo Thanh Hóa điện tử, ngoài việc tạo sự tò mò, còn đem lại tâm lý vui vẻ cho người xem.

61 năm trên chặng đường xây dựng và phát triển của tờ báo, Báo Thanh Hóa luôn nhận được sự tin yêu của bạn đọc, CTV. Đáp lại sự tin yêu, cộng tác nhiệt tình của đội ngũ CTV, Ban Biên tập cùng các biên tập viên, phóng viên luôn trân trọng và nỗ lực hết sức mình để từng bài viết, từng ấn phẩm của Báo Thanh Hóa đến tay bạn đọc thật nhanh, chuyển tải nhiều thông tin và hàm chứa lượng tri thức lớn.

KIỀU HUYỀN



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]